Ukraine đồng ý đàm phán ngừng bắn, thảo luận về hoà bình với Nga

Minh Tuấn (theo Tass) 26/02/2022 11:18

Hôm 26/2, Thư ký báo chí của Tổng thống Volodymyr Zelensky - Sergey Nikiforov cho biết, Ukraine đã chấp nhận lời đề nghị của Tổng thống Nga Vladimir Putin, sẵn sàng đàm phán hòa bình và ngừng bắn. 

Ông Volodymyr Zelensky - Thư ký báo chí của Tổng thống Ukraine. Ảnh: Tass.

Sáng 26/2, hãng thông tấn Tass đã đăng tải thông itn về việc Ukraine đã chấp nhận lời đề nghị của Tổng thống Nga Vladimir Putin, sẵn sàng đàm phán hòa bình và ngừng bắn.

"Tôi phải bác bỏ những cáo buộc rằng chúng tôi đã từ chối đàm phán. Ukraine luôn sẵn sàng thảo luận về hòa bình và đàm phán ngừng bắn. Đó là vị trí thường trực của chúng tôi. Chúng tôi đã quyết định chấp nhận lời đề nghị của Tổng thống Nga Putin", ông Nikiforov đăng tải trên tài khoản Facebook.

Theo ông Nikiforov, Ukraine và Nga đang bàn bạc về địa điểm và thời gian đàm phán. Ông lưu ý rằng, các cuộc đàm phán được triển khai càng sớm thì càng có nhiều cơ hội để khôi phục lại cuộc sống bình thường cho người dân hai nước.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Tass.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga - ông Dmitry Peskov trước đó cho biết, Tổng thống Putin đã sẵn sàng cử một phái đoàn tới Minsk để hội đàm với Ukraine.

Sau đó, ông nói thêm rằng, để đáp lại nguyện vọng ​​tổ chức đàm phán tại thủ đô Belarus, phía Ukraine đã đề xuất Warsaw (Ba Lan) như một địa điểm tổ chức đối thoại và sau đó mất liên lạc.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình vào sáng hôm 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, để đáp lại yêu cầu của người đứng đầu các nước cộng hòa Donbass, ông đã quyết định thực hiện một chiến dịch quân sự đặc biệt để bảo vệ những người "đã bị chính quyền Kiev lạm dụng và diệt chủng trong tám năm”.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng Moscow không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine.

Để làm rõ những tình hình hiện nay, Bộ Quốc phòng Nga trấn an rằng, quân đội Nga không nhắm mục tiêu vào các thành phố của Ukraine mà chỉ giới hạn trong việc tập trung tấn công và phi quân sự hoá cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine, không có bất kỳ mối đe dọa nào hướng tới dân thường.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. Ảnh: Tass.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ukraine đồng ý đàm phán ngừng bắn, thảo luận về hoà bình với Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO