Ukraine thành lập Ủy ban điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay quân sự

27/09/2020 14:19

Ukraine đã thành lập Ủy ban điều tra khẩn cấp để nhanh chóng làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn rơi máy bay quân sự An-26 làm 26 người thiệt mạng vào sáng hôm 26/9.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Ukraine. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Ukraine Volodymir Zelenskiy cho biết, Ủy ban điều tra khẩn cấp sẽ bao gồm: các phi công, các quan chức của Bộ Quốc phòng, Bộ Nội vụ, Văn phòng Công tố và Cơ quan Điều tra Nhà nước Ukraine.

Cũng trong ngày hôm qua (26/9), Tổng thống Ukraine cũng đã tuyên bố tổ chức 1 ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân. Văn phòng Tổng công tố Ukraine đã tiến hành thủ tục tố tục hình sự do vụ tai nạn này có liên quan đến việc vi phạm các quy tắc bay gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Ukraine hôm qua đã thông báo về vụ việc máy bay quân sự An-26 khi gặp nạn chở theo 27 người, trong đó có 7 thành viên phi hành đoàn và 20 học viên của Học viện Không quân Kharkov.

Vụ tai nạn khiến 26 người thiệt mạng và chỉ có duy nhất 1 học viên sống sót.

Theo kết quả điều tra ban đầu, chiếc máy bay gặp nạn không bị hỏng động cơ bên trái như các báo cáo trước đó, mà hỏng một trong những thiết bị cảm biến.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine khẳng định, kết luận cuối cùng về nguyên nhân của vụ rơi máy bay sẽ được đưa ra sau khi giải mã hộp đen của máy bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ukraine thành lập Ủy ban điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay quân sự

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO