Ùn tắc vì người Quảng Nam vội vã rời Đà Nẵng về quê

Tấn Thành - Chí Đại 22/07/2021 15:11

Trước yêu cầu phải quay về Quảng Nam trước 12h ngày 22/7, người dân Quảng Nam ở Đà Nẵng đã vội vã chạy xe máy rời Đà Nẵng, tạo nên cảnh tượng ùn tắc tại chốt kiểm soát y tế giáp ranh giữa hai địa phương.

Tối 21/7, chính quyền tỉnh Quảng Nam phát đi thông báo khẩn về việc tăng cường siết chặt các chốt kiểm soát dịch Covid-19. Từ 12h ngày 22/7, người từ Đà Nẵng sẽ không được vào Quảng Nam.

Lực lượng Công an đang phát tờ khai báo y tế cho người dân.

Đối với người lao động tại Đà Nẵng nếu vào Quảng Nam làm việc phải ở lại Quảng Nam không được quay về Đà Nẵng, trường hợp quay về Đà Nẵng, khi vào lại Quảng Nam phải cách ly theo quy định.

Tiếp nhận thông báo trên, trong sáng nay (22/7), tranh thủ lúc chưa thực hiện “lệnh cấm”, rất đông người dân Quảng Nam đã chạy xe máy rời khỏi Đà Nẵng để về quê. Việc người dân ùn ùn rời Đà Nẵng di chuyển về Quảng Nam chủ yếu bằng phương tiện xe máy đã tạo nên cảnh ùn tắc kéo dài hàng trăm mét ngay tại chốt kiểm soát dịch đặt ở xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam là khu vực giáp ranh với địa bàn TP Đà Nẵng.

Rất đông người từ TP Đà Nẵng về Quảng Nam.

Trước tình trạng quá tải bởi lượng người và xe đổ về quá đông, lực lượng chức năng chủ động phát phiếu thu thập thông tin để người dân tranh thủ ngồi trên xe của mình khai báo và nộp lại.

Người dân được phân lối đi để khai báo y tế.

Bà Nguyễn Thị Bé, trú TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho hay, như thường ngày bà chở cá bằng xe máy từ Hội An ra chợ Túy Loan, TP Đà Nẵng để bán. Thông thường 11h đến 12h trưa bà mới thu dọn đồ đạc để trở về nhà. Thế nhưng sáng nay bà phải gửi cá lại để trở vào Quảng Nam cho kịp.

Hướng dẫn người dân điền thông tin vào tờ khai y tế.

“Sáng sớm vừa đến chợ Túy Loan nghe thông báo trước 12h phải về lại Quảng Nam nên tôi lật đật gửi cá lại cho người khác bán giúp, vì sợ quá giờ là phải ở lại Đà Nẵng mà không biết khi nào mới về lại nhà được. Dịch giã lan tràn, chính quyền làm gì thì cũng lo cho dân thôi, tôi vui vẻ chấp nhận, chia sẻ”, bà Bé nói.

Ông Nguyễn Hùng, ở TP Tam Kỳ cho biết: “Tôi đi từ lúc 4h sáng nay ra Đà Nẵng thăm con, vừa đến nhà nghe con thông báo phải vào lại Quảng Nam trước 12h ngày này. Chưa kịp chuyện trò thăm hỏi và mua một số đồ cần thiết thiết tôi phải chạy về nhà. Thời buổi chống dịch đành chấp nhận thôi”.

Người dân đứng chờ đến lượt khai báo y tế để về nhà.

Thượng tá Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng Công an tại các chốt kiểm dịch Covid-19 đang thực hiện chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, từ tối hôm qua (21/7) đến nay, toàn bộ chốt kiểm soát đã nỗ lực hỗ trợ, hướng dẫn cho người dân Quảng Nam từ TP Đà Nẵng về quê trước 12 giờ ngày 22/7. Sau thời gian trên, các trường hợp người từ Đà Nẵng đều không được vào tỉnh Quảng Nam, trừ xe quân dụng, hàng thiết yếu, thuốc men;… Và những người về từ TP Đà Nẵng phải tự cách ly tại nhà theo dõi sức khỏe.

Các chiến sĩ Công an nỗ lực giúp người dân về quê.

Có mặt tại đây trước 12h ngày 22/7 chúng tôi ghi nhận, Lực lượng Công an cùng các đơn vị liên quan đã và đang hướng dẫn để bà con hiểu thêm về tình hình dịch Covid-19, cũng như hướng dẫn người dân khai báo y tế và giải quyết việc ùn ứ tại chốt kiểm tra y tế. Người dân cũng đồng tình chia sẻ, hưởng ứng công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy ùn tắc nhưng mọi việc đang trong tầm kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ùn tắc vì người Quảng Nam vội vã rời Đà Nẵng về quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO