Ủng hộ Quỹ vaccine - mệnh lệnh đến từ trái tim

Nguyễn Phượng 09/06/2021 13:20

"Một đồng cũng quý, bao nhiêu cũng cần vì đây là mệnh lệnh đến từ trái tim, để mỗi người dân có ý thức giúp đỡ nhau, yêu thương nhau nhiều hơn trong đại dịch này", Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ phòng dịch từ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ phòng dịch từ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.

"Một đồng cũng quý, bao nhiêu cũng cần vì đây là mệnh lệnh đến từ trái tim, để mỗi người dân có ý thức giúp đỡ nhau, yêu thương nhau nhiều hơn trong đại dịch này". Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài tại buổi tiếp nhận ủng hộ phòng, chống Covid-19 diễn ra ngày 9/6 tại Hà Nội. Trong đó, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội ủng hộ 200 triệu đồng; CLB UNESCO hỗ trợ sức khỏe cộng đồng Hoàn Kiếm ủng hộ 50 triệu đồng; Quỹ Hy vọng ủng hộ 250 triệu đồng.

Sáng 9/6, ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã tìm đến UBTƯ MTTQ Việt Nam từ rất sớm. Ông Cường đã mang đến số tiền 200 triệu đồng của bệnh viện để ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19.

Mặc dù là bệnh viện tư nhân nhưng trước tình hình diễn biến dịch bệnh, việc mua vaccine còn nhiều khó khăn nên ông Cường cũng như tập thể y bác sĩ và người lao động của bệnh viện mong muốn được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho công tác phòng dịch.

Trong đợt dịch trước, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cũng đã đến trao ủng hộ công tác phòng, chống dịch thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai.

“Với tinh thần tương thân, tương ái, trong những năm qua, bệnh viện chúng tôi luôn trích một phần kinh phí thu được để làm từ thiện, tạo phúc cho đời, để mọi người đều nhận được sự yêu thương, chia sẻ. Công đoàn bệnh viện cũng tổ chức “Tuần lễ vàng” hỗ trợ miễn phí cho những gia đình nào thật sự nghèo khi đến đây chữa bệnh”, Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chia sẻ.

Cũng theo ông Cường, có những gia đình khi đến Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn vỏn vẹn chỉ có 1 triệu trong người, trong khi chi phí có khi lên đến cả trăm triệu. Do đó, từ nhiều năm nay, Bệnh viện đã tổ chức “Tuần lễ vàng” để giúp đỡ những người nghèo khó có cơ hội được tiếp xúc với nền y học hiện đại, để sự yêu thương, lan tỏa được sẻ chia.

Đặc biệt, đối với lực lượng chiến sĩ biên phòng đang vất vả ngày đêm canh giữ đường biên, lối mở, ngăn chặn dịch bệnh không vào sâu trong nước, Bệnh viện cũng đã tổ chức chương trình hỗ trợ quân nhân, chữa bệnh miễn phí từ 10 - 20 suất cho cán bộ quân đội với mong muốn tri ân lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ phòng dịch từ CLB UNESCO hỗ trợ sức khỏe cộng đồng Hoàn Kiếm.
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ phòng dịch từ CLB UNESCO hỗ trợ sức khỏe cộng đồng Hoàn Kiếm.

Cũng trong buổi sáng nay, bà Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ nhiệm CLB UNESCO hỗ trợ sức khỏe cộng đồng Hoàn Kiếm đã tìm đến Mặt trận để trao ủng hộ 50 triệu đồng vào Quỹ Vaccine phòng Covid-19.

CLB UNESCO có khoảng 40 người, chủ yếu hoạt động hỗ trợ cộng đồng bao gồm: Cung cấp phương pháp, tập huấn về kiến thức sức khỏe cộng đồng cho cá nhân nói riêng và cộng đồng nói chung về cách phòng bệnh khi chưa bị bệnh, cách chữa bệnh ít dùng thuốc nhất, nâng cao thể lực sau khi mình khỏi bệnh...

Nhận được sự đón tiếp chu đáo của cán bộ Mặt trận khi đến ủng hộ, bà Nguyễn Lan Hương cho biết, "chúng tôi luôn sẵn sàng khi có "hiệu lệnh" từ trên xuống, từ Trung ương xuống địa phương, nhất là khi Thủ tướng và Mặt trận phát động. Vì đó là hiệu lệnh của trái tim".

Với suy nghĩ đó, các thành viên CLB đến ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19 với thông điệp rất đơn giản, “chúng ta hãy nghĩ đến nhau”. Và đến Mặt trận là để gửi gắm "vì chúng tôi tin vào sự công tâm, tin vào sự yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau của Mặt trận", bà Hương chia sẻ.

Cũng tìm đến Mặt trận để ủng hộ 250 triệu đồng cho việc mua vaccine phòng dịch, bà Nguyễn Xuân Tú, Giám đốc Quỹ Hy vọng cho rằng, ngoài việc hỗ trợ bằng vật chất thì đây còn là sự lan tỏa yêu thương, lan tỏa sống có trách nhiệm để mọi người cùng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Năm 2020, Quỹ Hy vọng cũng hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong đó có dành sự ưu tiên đặc biệt cho lực lượng biên phòng nhưng năm nay khi nhận được lời kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Quỹ đã tìm đến Mặt trận để chia sẻ, đồng lòng hướng tới mục tiêu là toàn dân được tiêm vaccine. Vì tiêm phòng là con đường an toàn nhất để phòng dịch.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ phòng dịch từ Quỹ Hy Vọng.
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ phòng dịch từ Quỹ Hy vọng.

Trước nghĩa cử cao đẹp của các mạnh thường quân khi tìm đến Mặt trận ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài bày tỏ sự xúc động và cho rằng, tinh thần chung sức cùng cả nước chống dịch luôn thường trực trong mỗi con người Việt Nam. Chỉ một tin nhắn được thực hiện bằng những thao tác nhẹ nhàng nhưng nó được ví như hiệu lệnh đến từ trái tim. Chỉ bằng một hành động nhỏ ủng hộ góp sức cho cả nước cũng cho thấy tinh thần vì đại nghĩa của người Việt.

Trước tình hình dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phát động toàn dân ủng hộ để triển khai việc hỗ trợ mua vaccine cũng như để phòng, chống dịch hiệu quả.

Việt Nam đang dành nhiều nguồn lực cho việc này, nhưng để tiến tới tiêm miễn phí cho toàn dân thì chúng ta đang cần một nguồn lực rất lớn cho việc mua vaccine, cũng như sản xuất vaccine.

“Nguồn lực về tiền thì một đồng cũng quý, bao nhiêu cũng cần vì đây là mệnh lệnh đến từ trái tim, để mỗi người dân có ý thức giúp đỡ nhau, yêu thương nhau nhiều hơn trong đại dịch này. Đó chính là giá trị nhân văn, cách hành xử nhân ái giữa con người với con người được lắng đọng lại trong mùa dịch. Sự yêu thương đó đã tạo nên sức mạnh toàn dân, tạo nên sức mạnh mềm và niềm tin chiến thắng trước đại dịch của một quốc gia, của một dân tộc mà ở đó cả người dân và Chính phủ đều đồng lòng, quyết tâm thực hiện. Sức mạnh mềm đó còn được thể hiện ở việc thế giới tin vào Việt Nam, tin vào sức mạnh đoàn kết của con người Việt Nam để chiến thắng dịch bệnh", Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Học viện an ninh Nhân dân.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Học viện an ninh Nhân dân số tiền 250 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ủng hộ Quỹ vaccine - mệnh lệnh đến từ trái tim

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO