Ứng viên thủ tướng Nhật bị chỉ trích vì đăng ảnh vợ như người giúp việc

03/09/2020 08:37

Cựu Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida, ứng viên sáng giá kế nhiệm Thủ tướng Abe Shinzo, đã bị chỉ trích sau khi đăng bức ảnh cho thấy vợ phục vụ ông như một người giúp việc.

Cựu Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida và vợ (Ảnh: Twitter).

Bức ảnh được ông Kishida đăng tải trên tài khoản Twitter tối 31/8 cho thấy ông mặc vest nghiêm chỉnh ngồi ở bàn ăn trong khi vợ ông đeo tạp dề đứng phục vụ. Ông Kishida đăng kèm chú thích rằng vợ ông vừa vượt qua chặng đường 800 km từ quê nhà đến Tokyo để hỗ trợ ông.

Tuy nhiên, ngay lập tức ông Kishida đã phải hứng hàng loạt chỉ trích của cộng đồng mạng.

Một người dùng Twitter viết: "Tôi tưởng bà ấy là người giúp việc".

Một người khác bình luận: "Đây là ông chủ và người hầu gái, hoặc một thực khách và một bồi bàn".

Một tài khoản khác bình luận: "Tôi cảm thấy tức giận khi nhìn thấy bức ảnh này. Nó khiến tôi cảm giác như một người giúp việc đang chờ ông ấy dùng bữa".

Một người dùng Twitter khác cho rằng ông Kishida, 63 tuổi, đăng tải bức ảnh với mong muốn tạo dựng hình ảnh của mình với công chúng nhưng không ngờ bức ảnh lại gây tác dụng ngược.

Noriko Hama, giáo sư Đại học Doshisha ở Kyoto, nhận định bức ảnh có thể bị coi là ví dụ cho thấy thái độ của ông ấy đối với phụ nữ. "Điều này sẽ tác động tiêu cực đến các cơ hội trong tương lai của ông ấy trong đảng Dân chủ Tự do cầm quyền".

Ông Kishida là một trong những ứng viên sáng giá cho chức lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do cầm quyền và thủ tướng Nhật Bản sau khi Thủ tướng Abe Shinzo bất ngờ tuyên bố từ chức hồi tuần trước vì lý do sức khỏe. Tuy nhiên, Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga dường như được đánh giá cao hơn.

Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền Nhật Bản dự kiến sẽ bỏ phiếu vào ngày 14/9 tới để bầu ra lãnh đạo mới của đảng và cũng là thủ tướng mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ứng viên thủ tướng Nhật bị chỉ trích vì đăng ảnh vợ như người giúp việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO