Ứng xử của nghệ sĩ giữa đại dịch

Minh Quân 08/06/2021 06:37

Bỏ qua một vài hiện tượng “xấu xí” trong công tác từ thiện, không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của một số nghệ sĩ trong thời gian qua đã tạo nên những hiệu ứng tích cực gắn kết cộng đồng tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hội Nghệ sĩ Sân khầu Việt Nam ủng hộ phòng chống dịch tại tỉnh Bắc Ninh.

Hưởng ứng việc thành lập Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19, mới đây, nhiều nghệ sĩ đã có những hành động thiết thực để ủng hộ chương trình.

Cụ thể, vợ chồng nhà sản xuất Lý Hải và Minh Hà đã gửi 100 triệu đồng đến UBTƯ MTTQ Việt Nam ủng hộ Quỹ. Cũng trên trang cá nhân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã thông tin về việc ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ vaccine, ca sĩ ST Sơn Thạch ủng hộ 100 triệu đồng, MC Quyền Linh đã đích thân mang 2,2 tỷ đồng đến ủng hộ, ca sĩ Đan Trường ủng hộ 50 triệu đồng…

Ngoài ủng hộ tiền mặt, ca sĩ Hoàng Bách, Vy Oanh cũng đăng tải những tài khoản chính thức của Quỹ vaccine phòng chống Covid-19, địa chỉ tiếp nhận ủng hộ để công chúng có thể quyên góp trực tiếp.

Không chỉ trực tiếp ủng hộ và kêu gọi trên các trang mạng xã hội, các nghệ sĩ cũng đã những cách làm khác nhau để cùng chung tay ủng hộ Quỹ. Đơn cử như diễn viên Hồng Đăng đã có lời “thách thức” với diễn viên Mạnh Trường, Đình Tú, Hồng Diễm, Việt Anh, Tú Đỗ là “Chúng ta hãy up hình chuyển khoản cho Quỹ vaccine của Chính phủ, ít nhất là 1.000 đồng và nhiều nhất là 1.000 tỷ đồng. Các bạn được thách thức chụp màn hình chuyển khoản, post lên Facebook để mọi người đều nhìn thấy. Tôi xin tag 5 người cùng tôi tham gia game và cũng mong những người bạn của tôi sẽ lan toả điều này để cùng Chính phủ vượt qua đại dịch Covid-19”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Hồng Đăng, nhiều đồng nghiệp, khán giả cũng chia sẻ ảnh màn hình đã chuyển khoản ủng hộ Quỹ vaccine. Ngay lập tức ủng hộ số tiền 50 triệu đồng. Nam diễn viên Việt Anh viết: “Nghệ sĩ cần gương mẫu đi đầu, chúng tôi đã nói là làm. Anh em V-Stars Việt Nam chúng tôi xin đóng góp 50 triệu vào Quỹ vaccine.

Có thể nói, ngay từ khi Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 được thành lập chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của mọi tầng lớp trong xã hội. Chia sẻ về chương trình, hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh bày tỏ, cách ngăn chặn đại dịch Covid-19 hiệu quả nhất là tất cả mọi người đều được tiêm vaccine. Có vaccine thì cuộc sống của chúng ta mới có thể trở lại bình thường.

Và để có thể tiêm vaccine cho toàn dân nói chung thì cần rất nhiều kinh phí. Với hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 là hành động thiết thực để doanh nghiệp cũng như người dân có thể chung tay đồng lòng đẩy lùi đại dịch. Mới được ít ngày phát động, nhưng Quỹ đã nhận được một số lượng lớn tiền ủng hộ từ các doanh nghiệp và cá nhân trong nước. “Điều đó thể hiện sự đồng lòng, tương thân tương ái, đoàn kết của người Việt Nam chúng ta. Tôi cảm thấy rất xúc động và tự hào”, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh nói.

Bên cạnh việc ủng hộ Quỹ vaccine, thời gian qua nhiều nghệ sĩ cũng đã tổ chức các chuyến hàng cứu trợ đến các tỉnh, thành phố đang chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Như nghệ sĩ Bùi Đại Nghĩa và quỹ An Vui ủng hộ 7.000 bộ đồ bảo hộ trị giá 280 triệu đồng cho các tình nguyện viên. Ca sĩ Bảo Anh ủng hộ 3 tấn gạo cho bà con nghèo.

Hoa hậu Đền Hùng Giáng My và nhóm IQ ủng hộ quà tặng trị giá 100 triệu đồng, MC Trấn Thành 100 triệu đồng... Thậm chí các liền anh, liền chị đang sống tại TPHCM cũng đã tổ chức quyên góp cứu trợ cho quê hương Bắc Ninh, Bắc Giang. Trong đó, đợt quyên góp lần thứ nhất đã gửi được về Bắc Giang số tiền hỗ trợ là 210 triệu đồng. Đợt quyên góp thứ 2 tập trung vào hàng hóa vật tư y tế, như ấm đun siêu tốc, ga trải giường, thuốc đánh răng, dép...

Gần đây nhất, NSƯT Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam cùng các nghệ sĩ tên tuổi khác đã mang những món quà tình cảm của mình để tiếp sức cho các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương. Bên cạnh việc hỗ trợ cho người dân vùng dịch, Nhà hát kịch Việt Nam cũng là đơn vị có chính sách hỗ trợ nghệ sĩ trẻ trong thời điểm dịch bệnh. Theo đó, Nhà hát đã trợ cấp cho các nghệ sĩ trẻ khoản tiền 1,5-2 triệu đồng/tháng tùy hoàn cảnh.

Hay lấy cảm hứng từ việc khi nhìn thấy hình ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiêm thử vaccine Nanocovax giai đoạn 2, diva Hồng Nhung đã quyết định đăng ký thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vaccine. Ca sĩ Hồng Nhung cho biết đã suy nghĩ rất kỹ trước khi đi đến quyết định này. Cho dù cô cũng lo ngại có thể bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine nhưng cô cho rằng, với tư cách một ca sĩ, lan tỏa tinh thần tích cực cho xã hội và cộng đồng là điều cần thiết.

Bằng những hành động cụ thể trên, những người nghệ sĩ đã góp phần lan toả tinh thần chung sức đồng lòng chống dịch với cộng đồng. Bởi góp sức cùng cả nước phòng chống dịch là trách nhiệm của mỗi công dân. Như ca sĩ Hà Anh Tuấn chia sẻ, đây là việc bản thân mình cần phải làm để góp phần nhỏ bé trong cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19 tại Việt Nam. Với anh, được sống, trải nghiệm và chia sẻ với quê hương, đất nước dù là lúc cuộc sống thuận lợi hay gặp khó khăn, đều là vinh dự lớn lao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ứng xử của nghệ sĩ giữa đại dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO