US Open 2019: Gặp chấn thương vai, Djokovic nén đau để giành quyền đi tiếp

Theo Dân trí 29/08/2019 11:51

Đương kim vô địch Novak Djokovic đã chiến đấu với chấn thương vai làm cản trở những quả phát bóng và những cú đánh trái tay của anh, dẫu vậy tay vợt người Serbia vẫn giành chiến thắng 6-4, 7-6 (3), 6-1 trước người Juan Ignacio Londero và lọt vào vòng ba của US Open.

Djokovic tỏ ra khá đau đớn khi gặp vấn đề ở vai trái trong trận đấu tại vòng hai US Open 2019, anh đã phải dừng thi đấu khi đang dẫn trước 4-3 ở set đầu tiên.

US Open 2019: Gặp chấn thương vai, Djokovic nén đau để giành quyền đi tiếp

Djokovic gặp chấn thương vai trái.

“Tôi chắc chắn mọi thứ đã được kiểm tra. Đây là vấn đề tôi gặp phải từ khá lâu rồi”, Djokovic chia sẻ khi được hỏi về chấn thương ở vai trái.

“Quả thật là không dễ dàng gì khi thi đấu với một cơn đau, nhưng tôi phải tìm cách chiến đấu và hi vọng có được những cú đánh may mắn”.

Sau khi điều trị chấn thương, Djokovic trở lại sân đấu và nhanh chóng khép lại set đầu tiên trước Londero. Tuy nhiên tay vợt người Serbia chơi bất ổn trong những game đầu của set hai với những cú đánh trái tay mất hết uy lực.

Londero bẻ liền hai game và dẫn trước tới 3-0, nhưng Nole bất ngờ trở lại mạnh mẽ khi thắng liền lại năm game quay ngược trở lại dẫn 5-3.

US Open 2019: Gặp chấn thương vai, Djokovic nén đau để giành quyền đi tiếp - 1

Nole vẫn giành chiến thắng nhanh chóng dù chấn thương ảnh hưởng lớn tới sự thể hiện của anh.

Đáng tiếc ở game 9 Nole lại để Londero đòi break để áp sát và rồi sau đó đẩy set hai và tie-break, Djokovic thắng 7-3. Vượt qua được thử thách ở set hai, Djokovic tiếp tục tiến tới chiến thắng ở set ba khi bẻ toàn bộ game của đối phương để thắng 6-1.

Đối thủ tiếp theo cho Djokovic sẽ là đồng hương Dusan Lajovic, hạt giống số 27, hoặc tay vợt người Mỹ Denis Kudla, trận đấu này phải tạm hoãn do điều kiện thời tiết không tốt và chuyển sang thi đấu vào đêm nay (giờ Việt Nam).

US Open 2019: Gặp chấn thương vai, Djokovic nén đau để giành quyền đi tiếp - 2

Federer ở liên tiếp hai trận đầu thua set đầu.

Hạt giống số 3 Roger Federer cũng giành quyền vào vòng ba khi anh có màn ngược dòng thứ hai liên tiếp để giành chiến thắng. Tay vợt người Thụy Sĩ vượt qua Damir Dzumhur với tỉ số 3-6, 6-2, 6-3, 6-4.

Federer bắt nhịp với trận đấu gặp tay vợt hạng 99 người Bosnia không tốt, anh mất liền hai break để đối phương dẫn trước 4-0 trong set đầu tiên. Dù sau đó có bẻ được một break nhưng Federer vẫn để Dzumhur thắng 6-3.

Rút kinh nghiệm nhanh chóng sau thất bại ở set đầu, Federer chơi chắc chắn trong các set tiếp theo, không còn để bị bẻ game, ngược lại bẻ tới bốn game của đối phương đã giúp FedEx ngược dòng thành công.

Hai trận liên tiếp phải ngược dòng khiến nhiều người hâm mộ phải đặt ra câu hỏi liệu Federer có gặp vấn đề bất ổn gì hay không, tuy nhiên tay vợt người Thụy Sĩ tỏ ra khá bình thản trước những trận đấu phải tiêu tốn nhiều sức lực.

“Tôi đã ở vị trí này nhiều lần khi trải qua một giai đoạn ngắn mà không thể bắt đầu tốt và mọi người hỏi bạn ngay lập tức, “Anh sẽ làm gì?””, Federer chia sẻ sau trận dấu

“Tôi không nghĩ rằng có một bí mật cho khởi đầu tốt ngoài việc khởi động tốt là được chuẩn bị tốt về mặt tinh thần, không đánh giá thấp đối thủ. Tôi đã làm tất cả điều đó, những người biết tôi thì sẽ thấy tôi luôn luôn làm như vậy”.

“Vì vậy, khi xảy ra kết quả như thế này thì đúng là tôi có chút bực bội hơn bất cứ điều gì, đặc biệt là ở mức độ thấp, mắc nhiều lỗi và năng lượng trên sân như không có”. FedEx còn khẳng định mọi chuyện sẽ thay đổi khi anh thi đấu tốt hơn.

US Open 2019: Gặp chấn thương vai, Djokovic nén đau để giành quyền đi tiếp - 3

Ash Barty.

Ở nội dung của nữ các tay vợt hạt giống hàng đầu đều đi tiếp. Hạt giống số hai Ash Barty đánh bại tay vợt của nước chủ nhà Lauren Davis 6-2, 7-6(2) để giành vé đi tiếp. Hạt giống số 5 Elina Svitolina cũng đã đánh bại tay vợt kỳ cựu Venus Williams 6-4, 6-4 để tiến bước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    US Open 2019: Gặp chấn thương vai, Djokovic nén đau để giành quyền đi tiếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO