USAID tài trợ mở rộng dự án nâng cao năng lực cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Ngọc Kha 12/12/2017 14:30

Ngày 12/12, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Lễ công bố giai đoạn mở rộng Dự án "Nâng cao năng lực của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tại các cấp trong quản lý rủi ro thiên tai, sơ cấp cứu và chăm sóc sức khoẻ trong tình huống khẩn cấp" do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ - USAID tài trợ.

USAID tài trợ mở rộng dự án nâng cao năng lực cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Ông Daniel Kritenbrink - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam trao Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu tài liệu dự án.

Dự án tập trung vào các hoạt động nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa và ứng phó thảm họa của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam từ Trung ương đến địa phương, phát huy tính bền vững của các đội ứng phó thảm họa cấp tỉnh, trong đó nâng cao kỹ năng về ứng phó thảm họa và nước sạch vệ sinh cho thành viên các đội ứng phó thảm hoạ tại Trung ương Hội và tại 3 tỉnh: Hoà Bình, Quảng Trị và Bạc Liêu.

Với tổng kinh phí gần 800 nghìn đô la Mỹ; dự án giai đoạn mở rộng được triển khai từ ngày 30/9/2017-30/9/2019. Đây là một trong nhiều dự án mà Cơ quan hợp tác phát triển Hoa Kỳ (USAID) thông qua Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và Hội Chữ thập đỏ Mỹ đã tài trợ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong những năm gần đây về tăng cường khả năng chống chịu thiên tai tại khu vực đô thị và miền Trung Việt Nam, về Cứu trợ khẩn cấp về Hạn mặn (năm 2016) cũng như Cứu trợ mưa bão (năm 2017).

Giai đoạn 1 của dự án đã được triển khai với tổng kinh phí là 499,203 USD được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai thực hiện trong thời gian 21 tháng (từ tháng 10/2015 đến tháng 7/2017) tại địa bàn 6 xã trọng điểm thiên tai của 3 tỉnh: Hòa Bình, Quảng Tri, Bạc Liêu, là đại diện cho 3 vùng miền Bắc, miền Trung, miền Nam của Việt Nam.

Dự án đã giúp chính quyền và ban, ngành các cấp nhận diện rõ vai trò và năng lực của VNRC trong công tác quản lý rủi ro thiên tai, sơ cấp cứu và chăm sóc sức khỏe trong tình huống khẩn cấp, đồng thời mở ra thêm các cơ hội hợp tác mới với USAID và các nhà tài trợ khác: UNDP, UNICEF.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    USAID tài trợ mở rộng dự án nâng cao năng lực cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO