Ưu tiên bảo đảm an toàn và quyền lợi cho du khách

Hoàng Minh 29/07/2020 17:06

Theo thông tin từ Tổng Cục Du lịch, với sự xuất hiện dịch Covid-19 trở lại trong cộng đồng, cơ quan quản lý về du lịch đang có những biện pháp nhằm ưu tiên bảo đảm an toàn và quyền lợi cho du khách.

Cụ thể, theo Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, trước diễn biến mới bùng phát dịch Covid-19 trở lại ở một số địa phương, Tổng Cục Du lịch thường xuyên trao đổi với Sở Du lịch Đà Nẵng để kịp thời nắm bắt tình hình, chỉ đạo xử lý những tình huống du khách hoãn, chuyển đổi tour, di chuyển khách ra khỏi địa bàn Đà Nẵng; đồng thời chỉ đạo các sở quản lý du lịch tăng cường công tác phòng chống dịch, theo dõi sát hoạt động của các cơ sở dịch vụ, các nhà hàng ăn uống, cơ sở lưu trú, địa điểm vui chơi trên địa bàn.

Hiện Tổng Cục Du lịch đang nắm bắt thông tin từ các địa phương xảy ra dịch để kịp thời có chỉ đạo hướng dẫn ngành du lịch địa phương đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch. Hiện nay chúng tôi cần có thời gian, trao đổi kỹ với các bên liên quan trong đề xuất giải pháp phù hợp trong thời gian tới.

Hành khách xếp hàng chờ làm thủ tục tại sân bay. Ảnh: Quang Vinh.

Cũng theo Tổng Cục trưởng, trong thời điểm này Tổng Cục Du lịch đang tăng cường theo dõi, bám sát tình hình để tham mưu và triển khai những giải pháp ứng phó kịp thời trong ngành theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ VHTTDL, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Về định hướng hoạt động của ngành du lịch trong thời gian tới, Tổng Cục trưởng khẳng định, tinh thần chung là ưu tiên đảm bảo an toàn cho khách du lịch, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Tùy vào tình hình dịch bệnh, theo từng giai đoạn sẽ có kế hoạch cụ thể nhằm phục hồi thị trường du lịch. Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng đang chủ động chuẩn bị tất cả các kịch bản, phương án phục hồi hoạt động du lịch ngay khi điều kiện cho phép.

Dự báo mức độ cạnh tranh thu hút khách sau dịch giữa các điểm đến sẽ rất quyết liệt, do vậy du lịch Việt Nam cần chủ động lên kế hoạch, tận dụng tốt lợi thế điểm đến an toàn, thành công trong khống chế dịch để thu hút khách. Sự quyết liệt trong phòng chống dịch và chủ động chuẩn bị sẵn sàng các phương án phục hồi sẽ là nền tảng thực hiện mục tiêu kép theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Khách du lịch tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Quang Vinh.

Trước đó, ngày 25/7/2020, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 chính thức công bố ca bệnh số 416 nhiễm Covid-19. Đây là ca nhiễm trong cộng đồng đầu tiên sau 99 ngày kể từ 16/4/2020. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội trên toàn thành phố Đà Nẵng từ ngày 28/7/2020.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Theo thông tin ban đầu từ các công ty lữ hành, hiện không có khách đăng ký tour mới, 100% khách hủy tour đi các điểm có dịch, 30-40% khách hủy đến những điểm không có dịch và xu hướng này có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ưu tiên bảo đảm an toàn và quyền lợi cho du khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO