Ưu tiên mở thêm xe buýt 'giải cứu' sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết 

Đoàn Xá 02/12/2022 13:02

Mở thêm hàng loạt tuyến xe buýt ở khu vực sân bay được đánh giá là giải pháp hiệu quả khi lượng hành khách tăng đột biến dịp Tết Quý Mão 2023 sắp tới.

Được dự báo có hàng triệu lượt hành khách sẽ sử dụng sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TPHCM) dịp Tết sắp tới, yêu cầu đảm bảo thông thoáng cho hành khách ở sân bay đang là vấn đề nan giải với cơ quan chức năng. Thậm chí Bộ GTVT đã yêu cầu cơ quan quản lý sân bay phối hợp cùng Sở GTVT TPHCM tìm các biện pháp hiệu quả để phục vụ tốt nhất hành khách. Trong đó giải pháp mở thêm nhiều tuyến xe buýt qua khu vực sân bay để hành khách tới và đi được nhiều người ủng hộ, kỳ vọng sẽ giúp ổn định lưu thông khi lượng hành khách tăng vọt.

Tình trạng khó khăn khi bắt xe sau khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã diễn ra một thời gian dài. Với những hành khách có lộ trình đi xa, sử dụng phương tiện taxi thường khá tốn kém trong khi xe buýt đi qua sân bay lại hạn chế, ít tuyến. Hiện nay có 3 tuyến xe buýt được ra vào sân bay Tân Sơn Nhất nhưng thực tế chỉ có 2 tuyến phục vụ hành khách ở TPHCM bởi tuyến số 721 đi từ sân bay về TP Vũng Tàu (tỉnh bà Rịa Vũng Tàu). Hai tuyến xe buýt mà người dân ở TPHCM có thể sử dụng là tuyến số 152 từ sân bay đi khu Trung Sơn (huyện Bình Chánh) và tuyến 109 đi bến Buýt Sài Gòn (quận 1). Vừa qua, Công ty Phương Trang (FUTA) có đề xuất thêm 12 tuyến xe buýt kết nối sân bay với các bến xe lớn ở TPHCM như bến xe miền Đông mới, bến xe miền Tây cùng nhiều khu vực trung tâm khác để phục vụ hành khách. Với các phương tiện từ 10-30 chỗ, các tuyến xe buýt này được kỳ vọng sẽ giúp hành khách dễ dàng sử dụng dịch vụ sân bay, xóa bỏ tình trạng chèn ép, chặt chém hành khách của các tài xế taxi.

Sắp có thêm nhiều tuyến xe buýt phục vụ hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM cũng biết, ngoài 3 tuyến xe buýt hiện hữu, Sở cũng đã giao Trung tâm quản lý giao thông công cộng nghiên cứu để sớm đưa thêm nhiều tuyến xe buýt, kể cả xe buýt vòng đón trả khách ở sân bay và các khu vực lân cận. Ngoài ra, Sở cũng phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam và các đơn vị liên quan sử dụng khu đất rộng 3.000m2 ở gần sân bay làm bãi đệm, bãi đậu cho các phương tiện xe buýt, xe taxi.

Cũng liên quan tới hoạt động xe buýt ở sân bay Tân Sơn Nhất, vừa qua Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã đồng ý với đề xuất thay đổi vị trí dừng đỗ, đón trả khách của tuyến xe buýt số 109 về sát cùng vị trí của tuyến xe buýt có trợ giá (từ vị trí B20-B17 sang vị trí sát cạnh B8-B7 hoặc sử dụng chung vị trí B8-B7) đang hoạt động tại sân bay. Việc thay đổi này nhằm tạo thuận lợi cho hành khách tiếp cận xe buýt, từ đó phát triển vận tải hành khách công cộng, khuyến khích phát triển các tuyến xe buýt không được trợ giá ở khu vực sân bay. Được biết, việc thay đổi này phải diễn ra trước ngày 15/12 tới nhằm kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ưu tiên mở thêm xe buýt 'giải cứu' sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết 

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO