Ưu tiên tiêm vaccine cho phụ nữ mang thai, bà mẹ đang cho con bú

M.Anh 22/08/2021 08:36

Ngày 21/8, Bộ Y tế đã có công văn khẩn số 6866/BYT-BMTE về việc ưu tiên tiêm vaccine cho phụ nữ mang thai, bà mẹ đang cho con bú.

Trong công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Cục Quân Y, Bộ Quốc phòng; Cục Y tế, Bộ Công an và Y tế các Bộ, ngành, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nêu rõ, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do chủng virus SARS-CoV-2 (Covid-19) với những biến chủng mới nguy hiểm đang diễn biến rất phức tạp.

Hiện tại, có trên 40/63 tỉnh, thành phố đã có ca nhiễm Covid-19, trong đó có nhiều phụ nữ mang thai, sản phụ cũng bị nhiễm Covid-19.

Việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho phụ nữ mang thai thực hiện theo Quyết định số 3802/QĐ-BYT ngày 10/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế về Hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Trước khi tiêm vaccine cho phụ nữ mang thai, phải hỏi tuổi thai, giải thích nguy cơ/lợi ích, chỉ nên cân nhắc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho phụ nữ mang thai từ 13 tuần tuổi trở lên khi lợi ích tiềm năng lớn hơn bất kỳ nguy cơ tiềm tàng nào đối với mẹ và thai nhi.

Phụ nữ mang thai từ 13 tuần tuổi trở lên sau khi được giải thích nếu đồng ý tiêm chủng thì cần chuyển đến tiêm và theo dõi tại cơ sở y tế có khả năng cấp cứu sản khoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ưu tiên tiêm vaccine cho phụ nữ mang thai, bà mẹ đang cho con bú

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO