Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang: Kêu gọi, vận động ủng hộ TP HCM phòng, chống dịch Covid-19

Hà Văn Anh 27/07/2021 12:34

Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang vừa có thư kêu gọi các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp tổ chức vận động ủng hộ TP HCM có thêm nguồn lực, đảm bảo an toàn đời sống và sức khỏe nhân dân, sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch Covid-19.

Theo đó, trong thời gian qua, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của đời sống, kinh tế, xã hội và sức khỏe nhân dân tỉnh nhà. Cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang đã đoàn kết, quyết tâm, tập trung toàn lực ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh.

Trong lúc khó khăn đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ thường xuyên, cụ thể của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, Ban, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Trong đó có Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã kịp thời động viên, giúp đỡ, ủng hộ, chung tay cùng tỉnh Bắc Giang chống dịch. Đến nay dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát, khống chế; Bắc Giang đã cơ bản đẩy lùi hoàn toàn dịch bệnh, trở về trạng thái bình thường mới.

Để giúp nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh có thêm nguồn lực, đảm bảo an toàn đời sống và sức khỏe nhân dân, sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch Covid-19. Được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang kêu gọi và đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp tổ chức vận động, quyên góp, ủng hộ TP HCM.

Cụ thể, tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần yêu nước, lòng nhân ái, trách nhiệm xã hội, đoàn kết, đồng lòng, tham gia ủng hộ nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh các nhu yếu phẩm cần thiết (mì Chũ, mì tôm, đồ khô, ruốc thịt, hạt, củ, quả...), với tinh thần “cả nước vì Bắc Giang-Bắc Giang vì cả nước”.

Thời gian tiếp nhận ủng hộ gồm: Đợt 1: Từ ngày 17/7/2021 đến hết ngày 25/7/2021 và đợt 2: Từ ngày 26/7/2021 đến hết ngày 5/8/2021. Thông tin liên hệ tiếp nhận: Ban Gia đình Xã hội - Kinh tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bắc Giang, số điện thoại: 0916.284.912 (đ/c Nguyễn Thị Dung Lan - Trưởng ban).

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang cũng giao Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh chủ trì, xây dựng kế hoạch, phối hợp các cơ quan, đơn vị tổ chức tiếp nhận ủng hộ, vận chuyển các nhu yếu phẩm cần thiết giúp đỡ TP HCM.

Được biết đến nay, người dân tỉnh Bắc Giang đã ủng hộ 200 tấn hàng, gồm các loại vật tư y tế, lương thực, nhu yếu phẩm. Đây là nguồn hàng do các cấp hội vận động cơ quan, doanh nghiệp, hội viên, đoàn viên và nhân dân quyên góp ủng hộ, những ngày tới sẽ vận chuyển vào các tỉnh miền Nam hỗ trợ, góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Sáng nay gần 200 tấn hàng của tỉnh Bắc Giang đã chuyển vào các tỉnh phía Nam.

Thời gian qua, tại TP HCM và một số tỉnh trong cả nước, đại dịch Covid-19 lại bùng phát, diễn biến nhanh và hết sức phức tạp. Hàng triệu người dân và công nhân đang sinh sống trong các vùng cách ly, giãn cách theo tinh thần Chỉ thị 15, 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đang rất cần sự hỗ trợ, sẻ chia của cả nước về tinh thần, vật chất, nhu yếu phẩm thiết yếu, trang thiết bị y tế để vượt qua khó khăn phòng chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang: Kêu gọi, vận động ủng hộ TP HCM phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO