Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình trao quà hỗ trợ cán bộ tuyến đầu chống dịch

Anh Minh 04/06/2021 11:53

Nhằm khích lệ, động viên những cán bộ, bác sĩ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình đã đến thăm và trao quà tại những tuyến đầu phòng dịch trên địa bàn.

Theo đó, ông Bùi Tiến Lực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình và lãnh đạo TP Hòa Bình đã thăm, trao quà hỗ trợ, động viên cán bộ, nhân viên y tế, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại các đơn vị như: Ban CHQS TP Hòa Bình, cơ sở cách ly tập trung thuộc Ban CHQS TP Hoà Bình cơ sở 2, Trung tâm Y tế TP Hòa Bình, Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Ông Bùi Tiến Lực, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình thăm và trao quà hỗ trợ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Tại các đơn vị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao tiền và hàng hóa là khẩu trang, nước sát khuẩn, kính chắn giọt bắn, bộ bảo hộ y tế. Trong đó, hỗ trợ nhân viên y tế 1 triệu đồng/người; cán bộ, chiến sĩ phục vụ 500.000 đồng/người. Hàng hóa và số tiền trên được trích từ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh do các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình cho biết, tuy số tiền và hàng hóa hỗ trợ không lớn nhưng đó là tình cảm của toàn dân, của tinh thần đoàn kết chống dịch. Mong các chiến sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu tiếp tục nỗ lực trong cuộc chiến chống Covid-19.

Ông Bùi Tiến Lực cũng biểu dương sự nỗ lực vượt bậc của đội ngũ cán bộ tuyến đầu chống dịch, góp phần để tỉnh Hòa Bình kiểm soát tốt dịch bệnh.

Lãnh đạo, cán bộ các đơn vị được tiếp nhận hỗ trợ cảm ơn sự động viên kịp thời của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình, của lãnh đạo các cấp và tình cảm của toàn dân gửi gắm. Khẳng định sự quan tâm tiếp thêm động lực cho đội ngũ nhân viên y tế, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch.

Được biết, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã thu dung điều trị cho 33 ca bệnh F0, hiện đang điều trị cho 5 ca F0. Ban Chỉ huy Quân sự TP Hòa Bình cơ sở 2 hiện đang thực hiện cách ly 5 ca F1 và 45 đợt cách ly. Trung tâm Y tế TP Hòa Bình đã thực hiện cách ly tại các cơ sở điều trị của trung tâm 84 trường hợp, thực hiện cách ly tập trung 433 trường hợp và lấy 4.588 mẫu xét nghiệm.

Ông Xa Đức Thọ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà hỗ trợ cho Trung tâm Y tế huyện Mai Châu

Cũng trong sáng ngày 4/6, ông Xa Đức Thọ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình làm trưởng đoàn đã thăm, trao quà hỗ trợ, động viên cán bộ, nhân viên y tế, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại các đơn vị của 3 huyện Mai Châu, Tân Lạc và Cao Phong.

Tại các đơn vị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao tiền và hàng hóa là khẩu trang, nước sát khuẩn, kính chắn giọt bắn, bộ bảo hộ y tế. Đồng thời hỗ trợ nhân viên y tế 1 triệu đồng/người; cán bộ, chiến sĩ phục vụ 500.000 đồng/người.

Trong đó huyện Mai Châu là 4.750 khẩu trang, 6 chai nước sát khuẩn, 65 kính chắn giọt bắn, 90 bộ bảo hộ y tế và 28,5 triệu đồng; huyện Tân Lạc 4.750 khẩu trang, 6 chai nước sát khuẩn, 65 kính chắn giọt bắn, 90 bộ bảo hộ y tế và 42,5 triệu đồng; huyện Cao Phong 3.250 khẩu trang, 6 chai nước sát khuẩn, 40 kính chắn giọt bắn, 45 bộ bảo hộ y tế và 7 triệu đồng.

Hàng hóa và số tiền trên được trích từ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh do các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà hỗ trợ cho các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch.

Tính đến thời điểm này, tỉnh Hòa Bình đã có 33 ca nhiễm Covid-19, đã chữa khỏi 26 ca, có 16.904 trường hợp đã xét nghiệm lấy mẫu trong đó đang đợi kết quả là 85 trường hợp, 6 ca đang nghi nhiễm cách ly tại cở sở y tế, 72 trường hợp đang cách ly tập trung.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hòa Bình đã 21 ngày trôi qua chưa phát hiện ca nghi nhiễm mới, hiện các cở sở dịch vụ thiết yếu của tỉnh đã được hoạt động trở lại nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình trao quà hỗ trợ cán bộ tuyến đầu chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO