Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị lần thứ 6

Tấn Thành - Chí Đại 11/07/2016 11:22

Sáng 11/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 6, nhiệm kỳ 2014-2019. 

Quang cảnh Hội nghị lần thứ 6, nhiệm kỳ 2014-2019.

Tham dự có ông Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thường trực tỉnh ủy; ông Võ Xuân Ca, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và cùng các lãnh đạo Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố trong tỉnh.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, 6 tháng đầu năm 2016 diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, trong đó, thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã tiếp tục củng cố niềm tin, tạo khí thế mới trong đời sống xã hội.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Cùng với cả nước, tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm của tỉnh Quảng Nam có nhiều chuyển biến tích cực, thu ngân sách tỉnh đạt gần 9 nghìn tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tiếp tục triển khai thực hiện ở các địa phương. Điển hình như, “Quỹ vì người nghèo” toàn tỉnh vận động được gần 4 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 54 nhà Đại đoàn kết, góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới...

Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; tai nạn giao thông; ô nhiễm môi trường; tội phạm và tệ nạn xã hội còn diễn biến phức tạp; tài nguyên khoáng sản chưa được quản lý chặt chẽ… đã tác động không nhỏ đến đời sống, tâm tư, tình cảm của các tầng lớp nhân dân.

Ông Phan Việt Cường, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy phát biểu.

Phát biểu tại đây, ông Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thường trực tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, cũng như các phong trào thi đua yêu nước và những nhiệm vụ quan trọng khác, Mặt trận các cấp đã đóng một vai trò hết sức quan trọng, tạo được sự gắn kết, xây dựng niềm tin giữa quần chúng nhân dân với Đảng, với các cơ quan Nhà nước.

Trong thời gian tới, theo ông Cường, cán bộ Mặt trận cần gắn bó hơn nữa với cơ sở, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình…

Dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Nam trao tặng bằng khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích thực hiện đề án “Tiếp tục xây dựng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư, giai đoạn 2013-2016”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị lần thứ 6

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO