Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét thành lập TP Thủ Đức thuộc TP HCM

Ngân Hà 07/12/2020 21:10

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, quyết định việc thành lập thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) và thành phố Thủ Đức (TP HCM).

Phiên họp thứ 50 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội. Nguồn: quochoi.vn.
Phiên họp thứ 50 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội. Nguồn: quochoi.vn.

Chiều 7/12, Văn phòng Quốc hội cho biết, phiên họp thứ 51, Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra từ ngày 9- 11/12.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc và cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Theo dự kiến chương trình, tại phiên họp thứ 51, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc chỉnh lý, tiếp thu dự án Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi); xem xét, thông qua dự thảo Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng (sửa đổi).

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, xem xét, quyết định việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019-2021 và thành lập thành phố Thủ Đức thuộc Thành phố Hồ Chí Minh (trong đó có việc thành lập TAND, Viện KSND thành phố Thủ Đức).

Việc thành lập: Thành phố Phú Quốc và các phường thuộc thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang; thị trấn Tân Bình thuộc huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương; các phường thuộc thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa; thị trấn Vĩnh Thạch Trung thuộc huyện Châu Phú, thị trấn Cô Tô thuộc huyện Tri Tôn và thị trấn Vĩnh Bình thuộc huyện Châu Thành, tỉnh An Giang cũng được xem xét quyết định tại phiên họp này.

Thường vụ Quốc hội cũng sẽ tổng kết kỳ họp thứ 10 và cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 11 của Quốc hội.

Một trong những nội dung quan trọng khác được cho ý kiến lần này là về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cùng với đó là đánh giá kết quả thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế năm 2020; xem xét, thông qua chương trình hoạt động đối ngoại năm 2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cho ý kiến (chỉ đạo, điều hòa) về chương trình, hợp tác quốc tế của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban, các nhóm nghị sĩ hữu nghị, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Kiểm toán Nhà nước và Văn phòng Quốc hội.

Đồng thời, phiên họp này Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cũng cho ý kiến về việc điều chỉnh vốn viện trợ nước ngoài năm 2020 của tỉnh Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét thành lập TP Thủ Đức thuộc TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO