V – League 2022: Ngày càng gay cấn

Hoàng Nam 12/07/2022 05:55

Vòng 6 V-League khép lại với sự căng thẳng của cuộc đua ở cả 2 đầu bảng xếp hạng. Hải Phòng đã phải nhận thất bại đầu tiên trước Hà Nội FC và bị đối thủ san bằng khoảng cách điểm số. Dẫu vậy, ngôi đầu có thể hoàn toàn vào tay “thế lực cũ” Sông Lam Nghệ An (SLNA) khi họ chỉ kém 2 đội dẫn đầu 1 điểm và vẫn còn 1 trận đấu đang chờ đợi họ.

Tổ trọng tài trên sân Thanh Hóa đã phải nhờ lực lượng an ninh hộ tống sau trận đấu.

Hải Phòng nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay khi phải hành quân tới Hàng Đẫy và gặp thuốc thử liều cao Hà Nội FC. Đánh bại Hải Phòng trong một trận cầu hấp dẫn với tỷ số 2-1, đội bóng Thủ đô dù chơi với 1 ngoại binh nhưng vẫn cho thấy họ nhỉnh hơn đối thủ về đẳng cấp. Hà Nội FC phối hợp nhuần nhuyễn hơn và biết cách trừng phạt sai lầm của hậu vệ đối phương. Với trận thắng trước Hải Phòng, Hà Nội FC sẽ là ứng viên sáng giá bậc nhất của chức vô địch năm nay.

Trong khi đó, thất bại khiến Hải Phòng đã bị Hà Nội FC san bằng khoảng cách và chỉ chịu đứng sau do thua hiệu số. Cuộc đua ngôi đầu đang vào thời điểm gay cấn nhất. Theo đó, SLNA đang đứng thứ 3 chỉ kém 2 đội phía trên đúng 1 điểm mà vẫn còn 1 trận chưa đấu. Không chỉ vậy, đại gia mới nổi Bình Định cho dù kém ngôi đầu 3 điểm nhưng họ cũng vẫn còn 1 trận đang chờ và hoàn toàn có thể san bằng khoảng cách.

Đáng chú ý, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có được nụ cười sau chiến thắng đầu tiên ở mùa giải V-League năm nay trước SHB Đà Nẵng. Giành được chiến thắng sít sao và đầy may mắn, thầy trò HLV Kiatisak đã không giấu được niềm hân hoan trong khi SHB Đà Nẵng chỉ có thể tự trách mình vì không thể có điểm, đành phải tay trắng rời Pleiku.

Ở cuộc đua nhằm thoát khỏi nhóm cuối BXH cũng đang rất căng thẳng với nhiều cái tên muốn bứt lên cùng 3 điểm. Đáng buồn là, Sài Gòn FC, Nam Định, Thanh Hóa… chưa thể thực hiện được mục tiêu này. Sài Gòn FC chịu nhiều áp lực trước khi bước vào trận tiếp đón CLB Topenland Bình Định. Chuỗi trận chưa biết thắng, đứng cuối BXH khiến thầy trò HLV Thanh Phương đầy áp lực. Khó khăn càng thêm chồng chất khi ngay phút thứ 10, CLB Sài Gòn để Bình Định vượt lên dẫn trước 1-0 do công của Xuân Nam. Tuy nhiên, các học trò HLV Thanh Phương không để kịch bản xấu xảy ra. Họ dần bình tĩnh và giành lại thế trận, tổ chức khá nhiều đợt tấn công sau đó. Thành quả cho những nỗ lực đó là bàn thắng gỡ hòa ở phút 40, do công của tiền đạo Gustavo. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, dù hiệp 2 cả hai đội bỏ lỡ khá nhiều cơ hội.

CLB Nam Định cũng cần có điểm trong cuộc hành quân ra Thanh Hóa – đội bóng cũng “khát” thắng để thoát nhóm cuối. Trước một trận cầu căng thẳng, cả hai đội bóng chơi có phần thận trọng, giằng co và đội khách Nam Định đã có bàn thắng mở tỷ số trên chấm 11m do công Rodrigo Da Silva Dias ở đầu hiệp 2. Không thể trắng tay trên sân nhà buộc đội bóng xứ Thanh vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng. Phút 64, Pinto đã thành công khi gỡ hòa 1-1 cho Đông Á Thanh Hóa. Cùng giành được 1 điểm, cả 3 CLB: Sài Gòn, Nam Định, Đông Á Thanh Hóa đều tiếp tục chôn chân nơi nhóm cuối BXH. Trong bối cảnh các đội cầm chân nhau, một cái tên khác trong nhóm này là HL Hà Tĩnh đã tạo ấn tượng mạnh bằng cú bứt phá mạnh mẽ để thoát hẳn lên nhóm trên. Tiếp đón CLB B.Bình Dương, thầy trò HLV Thành Công giành chiến thắng tưng bừng 3-1, qua đó ghi ấu ấn với 2 trận thắng liên tiếp, có 8 điểm trong tay.

V-League đang trở nên đáng xem khi các đội đã “nóng máy” và bắt đầu những cuộc chiến đầy căng thẳng. Nhưng công tác trọng tài lại là một “điểm gợn” của mùa giải này khi những người cầm còi xuất hiện nhiều sai lầm gây ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc của trận đấu. Nhiều người đặt câu hỏi về chất lượng của các trọng tài ở mùa V-League này. Sau hàng loạt lỗi của các trợ lý trọng tài ở các vòng đấu trước, vòng đấu thứ 6 lại chứng kiến 2 điểm nóng nổi cộm trên sân Thống Nhất và Thanh Hóa.

Gây ầm ĩ nhất là tình huống trong trận đấu Sài Gòn FC bị Bình Định cầm hòa 1-1 khi cựu còi vàng Nguyễn Ngọc Châu bị cầu thủ Xuân Nam của đội Bình Định qua mặt với pha dùng tay đưa bóng vào lưới Sài Gòn FC. Bất chấp những phản ứng của chủ sân Thống Nhất, trọng tài Châu vẫn giữ nguyên bàn thắng cho đội Bình Định. Rất may sau đó Sài Gòn FC có bàn gỡ song các cầu thủ không thể hài lòng với việc công nhận bàn thắng do “bàn tay của Chúa” tạo nên cho đội khách.

Ở sân Thanh Hóa, trọng tài chính Trần Văn Lập đã thổi còi phạt cầu thủ đội chủ nhà phạm lỗi ngoài vòng cấm. Trọng tài Trần Văn Lập lúc đầu chỉ cho Nam Định được hưởng quả đá phạt trực tiếp nhưng sau khi tham khảo ý kiến từ trọng tài biên, ông đã thay đổi quyết định và cho Nam Định được hưởng quả phạt đền. Quyết định được đưa ra và Dias không bỏ qua cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho Nam Định. May cho chủ nhà là sang hiệp 2, Paulo Pinto đã ghi siêu phẩm gỡ hòa 1-1 cho đội bóng xứ Thanh. “Tình huống ở ngoài vòng cấm nhưng chúng tôi lại bị thổi phạt đền. Tôi thật sự không hiểu công tác trọng tài như thế nào. Trọng tài cũng như cầu thủ trên sân, đều có thể mắc sai lầm. Nhưng, với những tình huống dẫn đến phạt đền thì phải xem xét thật kỹ trước khi đưa ra quyết định nào đó ảnh hưởng đến trận đấu” - HLV Petrovic bình luận sau trận đấu.

Và như vậy, câu chuyện trọng tài vẫn đang là nỗi ám ảnh của V-League.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V – League 2022: Ngày càng gay cấn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO