V – League 2022: Nóng cả 2 đầu bảng xếp hạng

Hoàng Nam 18/07/2022 06:59

HAGL dù thiếu vắng chân sút tốt nhất Công Phượng nhưng vẫn thăng hoa với chiến thắng trước CLB TP HCM và ngôi đầu đổi chủ là những điểm nhấn lớn nhất tại V-League sau vòng đấu thứ 7.

SLNA đã vươn lên chiếm lấy ngôi đầu V-League sau vòng 7.

3/6 đội giành chiến thắng trên sân nhà

Vòng 7 Night Wolf V-League 1-2022 thực sự là một vòng đấu không quá may mắn với các đội chủ nhà, vì chỉ có 3/6 đội giành được chiến thắng là SLNA, Topenland Bình Định và Đông Á Thanh Hóa, trong khi có tới 2 đội chủ nhà trắng tay (Hải Phòng, CLB TP.HCM) và 1 đội phải chấp nhận kết quả hòa (Becamex Bình Dương).

Thất bại khiến Hải Phòng mất ngôi đầu vào tay SLNA và họ sẽ còn nhiều điều cần cải thiện trong thời gian tới. Ấn tượng lớn nhất ở vòng đấu này chính là việc ngôi đầu đã đổi chủ khi SLNA vươn lên vị trí số 1 sau chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Pha lập công duy nhất được thực hiện bởi ngoại binh Ganiyu Bolayi Oseni. Chiến thắng thứ 2 liên tiếp giúp SLNA có được 13 điểm, chính thức soán ngôi Hải Phòng để leo lên vị trí dẫn đầu.

Màn trình diễn ấn tượng của đội bóng xứ Nghệ ở mùa giải năm nay có dấu ấn rất lớn từ HLV Nguyễn Huy Hoàng. Với sự đầu tư mạnh mẽ, những gì SLNA làm được phần nào đã đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ. So với những mùa giải gần đây, SLNA không có quá nhiều sự xáo trộn về nhân sự trước mùa giải 2022.

Ở V-League 2022, SLNA gần như giữ nguyên bộ khung cũ, tăng cường một loạt cầu thủ trẻ từ tuyến dưới và có thêm sự bổ sung của 2 cựu binh là Ngọc Hải và Đình Hoàng. Về lực lượng, SLNA gần như không có nhiều sự mới mẻ, nhưng về mặt chiến thuật, đội bóng xứ Nghệ đã tạo ra nhiều thay đổi mang tính “cách mạng”.

Niềm vui - nỗi buồn đan xen

Trong khi đó, sau khi giành 3 điểm trước Đà Nẵng ở vòng 6, đoàn quân HLV Kiatisak tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng khi đánh bại TPHCM trên sân Thống Nhất với tỷ số 2-0. Dù thiếu vắng Nguyễn Công Phượng nhưng đội bóng phố Núi vẫn thi đấu linh hoạt, sắc nét và áp đảo đối thủ. Washington Brandao là người mở tỉ số bằng cú đánh đầu ở phút 28 trước khi Vũ Văn Thanh ghi bàn từ chấm 11m vào cuối hiệp 1.

Với thắng lợi này, thầy trò Zico Thái đã có 10 điểm để vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Họ đã chính thức trở lại với cuộc đua vô địch. Giành chiến thắng trước CLB TPHCM 2-0 cũng là trận thắng thứ 2 liên tiếp của HAGL ở V-League 2022. Dẫu rất vui, nhưng HLV Kiatisak vẫn tỏ ra rất thận trọng khi nói về mục tiêu phía trước của HAGL. Sau giai đoạn thi đấu thất vọng, HAGL đang trở lại mạnh mẽ với 2 thắng lợi liên tiếp và thầy trò Zico Thái đã có 10 điểm vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Họ chính thức đã trở lại với cuộc đua vô địch. Cuộc đua ở nhóm đầu đang thực sự khốc liệt và căng thẳng khi khoảng cách điểm số giữa các đội bóng trên nhóm đầu bảng xếp hạng rất gần nhau, nên chỉ cần một kết quả thắng thua cũng có thể tạo nên rất nhiều xáo trộn.

Từ vị trí số một của SLNA cho tới vị trí thứ 5 của Viettel cũng chỉ cách nhau là 3 điểm, khoảng cách đúng bằng một trận thắng nên một kết quả không phải là chiến thắng sẽ khiến trật tự lập tức thay đổi.

Nếu HAGL thăng hoa thì nỗi buồn thua trận càng lớn hơn với CLB TPHCM bởi sau trận thua này họ đã rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng và chỉ còn hơn hai đội cuối bảng là Nam Định và CLB Sài Gòn đúng 3 điểm. Đáng lo hơn là với phong độ và lực lượng hiện nay, cả hai đại diện của TPHCM sẽ rất khó trong việc hiện thực hóa mục tiêu của mình. CLB TPHCM vốn hướng đến cuộc tranh chấp huy chương ở mùa bóng năm nay, nhưng nay có lẽ cố gắng rời xa nhóm cuối bảng là thực tế nhất.

Việc cả 3 đội đang xếp cuối Sài Gòn FC, Nam Định và TP. HCM đều nhận thất bại ở vòng đấu này khiến vị trí của họ trở nên báo động trong cuộc đua trốn suất xuống hạng. Sài Gòn FC đã phải nhận thất bại với tỉ số 0-4 trước chủ nhà Thanh Hóa mà việc ngoại binh Andre Vieira phải nhận thẻ đỏ ở phút 30 được coi là ngọn nguồn khiến Sài Gòn FC phải phơi áo với tỷ số đậm đà. Nếu cứ thi đấu với bộ mặt như thời gian qua, thầy trò Phùng Thanh Phương sẽ có nguy cơ sa lầy.

Cùng với Sài Gòn FC, chiến thắng đầu tiên ở V-League cũng vẫn là điều mà Nam Định chưa thể có được ở V-League mùa này. Nam Định và Sài Gòn tiếp tục đứng 2 vị trí cuối cùng với chỉ 3 điểm trong tay; tiếp tục kéo dài chuỗi trận không biết tới chiến thắng kể từ đầu mùa. Dù đã chơi cố gắng nhưng đoàn quân HLV Nguyễn Văn Sỹ đành bất lực trước sức mạnh của đội chủ nhà Topenland Bình Định. Đội bóng thành Nam đang đứng áp chót khi cùng có ba điểm như Sài Gòn FC và chỉ xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (-3 so với -8). Tuy nhiên, Nam Định đã đá nhiều hơn Sài Gòn FC một trận. Cả 2 đang thật sự lâm nguy khi bị các đội xếp trên dần tạo ra khoảng cách và họ phải nỗ lực rất nhiều để giành điểm trong các vòng đấu tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V – League 2022: Nóng cả 2 đầu bảng xếp hạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO