V-League 1 2022: Kỳ vọng mới

Hoàng Nam 25/02/2022 06:14

Chiều 25/2, Night Wolf V-League 1 - 2022 sẽ chính thức khởi tranh.

Bình Định sẽ gặp nhiều khó khăn khi đón tiếp Viettel bởi lực lượng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Bóng đá quốc nội đã bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khi mùa giải 2021 buộc phải hủy giữa chừng. Vì thế mà sân chơi chuyên nghiệp cấp độ cao nhất tại Việt Nam trở lại đã đem đến cho người hâm mộ bóng đá rất nhiều sự háo hức, chờ đợi.

Lao đao vì Covid-19

Night Wolf V-League 2022 hứa hẹn trở lại hấp dẫn bởi sự đầu tư mạnh của các đội bóng. Tuy nhiên, Ban tổ chức giải và các câu lạc bộ có nguy cơ bị vỡ kế hoạch khi đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Hầu như đội bóng nào cũng có cầu thủ mắc Covid-19, thậm chí có những đội có tới 2/3 quân số đã dương tính trước ngày khai màn V-League 2022.

Trận đấu giữa Hà Nội gặp Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy đã chính thức phải hoãn khi Câu lạc bộ Hà Nội có Duy Mạnh và Văn Hậu dương tính, không thể tham dự trận ra quân. Trong khi đó Thanh Hóa có tới 18 cầu thủ mắc Covid-19.

Sau khi xác minh và nắm tình hình từ Câu lạc bộ Thanh Hóa, Ban tổ chức Night Wolf V-League 1 - 2022 quyết định hoãn trận đấu vô thời hạn và sẽ bố trí lịch đấu bù vào một thời điểm phù hợp.

Một cặp đấu khác giữa Câu lạc bộ Bình Định và Viettel cũng có nhiều cầu thủ dương tính với SARS-CoV-2. Đội bóng đất võ có văn bản xin hoãn trận đấu gửi lên VPF, khi có 19 cầu thủ mắc Covid-19. Tuy nhiên trong buổi xét nghiệm sáng 24/2 (một ngày trước trận đấu), Câu lạc bộ Bình Định vẫn có 17 cầu thủ cho kết quả âm tính (bao gồm cả những cầu thủ từng mắc Covid-19 trước đó), trong đó có 2 thủ môn Vũ Tuyên Quang và Võ Doãn Thục Kha, nên trận Bình Định gặp Viettel sẽ vẫn diễn ra bình thường.

Dịch Covid-19 cũng đã ảnh hưởng tới đa số các câu lạc bộ tham dự V-League năm nay. Hành quân tới Bình Định thi đấu trận đầu tiên, Câu lạc bộ Viettel cũng chỉ có thể mang khoảng 20 cầu thủ còn những cầu thủ mắc Covid-19 đều được cách ly theo đúng quy định tại đại bản doanh.

Các đội bóng còn lại của V-League cũng đều không có đủ quân số thi đấu trong trận mở màn. Sông Lam Nghệ An vắng Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Huy Hoàng và một số cầu thủ vì đang cách ly. Tương tự tại Câu lạc bộ Hà Tĩnh, SHB Đà Nẵng, Nam Định, Hải Phòng... đều có trên dưới 10 cầu thủ mắc Covid-19.

Nhiều nhất là đội Nam Định, chỉ còn Huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ chưa là F0, còn lại đều “dính” hết. Rất may các cầu thủ đội bóng thành Nam kịp hồi phục và có đủ quân số đá trận mở màn tiếp Hoàng Anh Gia Lai. Dẫu vậy, bỏ lại sau lưng những nỗi lo khi dịch chưa tan, trái bóng mùa giải mới sẽ lăn trong sự chờ đợi và hy vọng một mùa giải đầy sức cạnh tranh và hấp dẫn.

Sức nóng ngay ngày khai màn

Tại loạt trận khai màn V-League, nhiều người đang rất háo hức đón chờ cuộc đọ sức giữa Topenland Bình Định và Viettel. Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, Bình Định là cái tên gây nhiều chú ý nhất khi chiêu mộ hàng loạt cầu thủ chất lượng với những bản hợp đồng bom tấn.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến chủ nhà Bình Định không có được lực lượng mạnh nhất. Bình Định đón tiếp Viettel sẽ chỉ có 17 cầu thủ đủ điều kiện ra sân và họ còn không có được sự chỉ đạo của Ban huấn luyện khi Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Đức Thắng cùng dàn trợ lý gồm Huấn luyện viên thủ môn Nguyễn Văn Cường, trợ lý Nguyễn Văn Hiển, Huấn luyện viên thể lực Nelland Phillip Michea đều vắng mặt do mắc Covid-19.

Cũng ra sân chiều 25/2, B. Bình Dương tiếp Sông Lam Nghệ An cũng là cặp đấu thu hút sự chú ý. Dù không mua nhiều cầu thủ mới nhưng B. Bình Dương vẫn đầy tự tin ở mùa giải năm nay với lực lượng có trong tay. Mục tiêu Top 3 là điều mà đội bóng này đã công khai đưa ra trước mùa giải mới.

Trận đấu khai mạc chính thức của Night Wolf V.League 1 - 2022 sẽ là cuộc đọ sức giữa Câu lạc bộ Nam Định và Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai sẽ đón lượng khán giả tương đương 50% sức chứa của Sân vận động Thiên Trường.

Màn đối đầu hấp dẫn giữa Câu lạc bộ Nam Định và Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai sẽ rất được mong chờ bởi chủ nhà Nam Định là đội bóng mà Huấn luyện viên Kiatisak đã đánh giá đây là tập thể rất khó chơi và giàu cá tính.

Chơi trên sân khách nhưng lối chơi tấn công vẫn sẽ là điều mà Huấn luyện viên Kiatisak lựa chọn cho các học trò. Hoàng Anh Gia Lai gần như không có nhiều thay đổi về lực lượng ở mùa giải mới. Huấn luyện viên Kiatisak sẽ sử dụng 1 trung vệ ngoại bên cạnh 2 đồng nghiệp người Việt Nam.

Mauricio Teixeira gần như sẽ được chọn bên cạnh Hữu Tuấn cùng A Hoàng, Đức Lương, Tiêu Exal… Trên hàng tấn công, bộ đôi Jefferson Baiano và Washington Brandao sẽ được ưu tiên. Nếu vậy, Văn Toàn, Minh Vương, Công Phượng có thể phải thay nhau đá chính.

Trong khi đó, nơi tuyến giữa thì Tuấn Anh, Xuân Trường vẫn là sự lựa chọn hàng đầu.Sự ổn định cùng chiều sâu đội hình sẽ giúp cho Kiatisak đưa ra toan tính cụ thể cho các trận đấu. Quyết tâm chiến thắng ngay trận ra quân là điều mà Huấn luyện viên Kiatisak và các học trò đang rất muốn hoàn thành sau một mùa giải lỗi hẹn.

Ông thầy người Thái rất muốn cùng các học trò của mình khẳng định giá trị của Hoàng Anh Gia Lai và giúp cho bầu Đức có được nụ cười trọn vẹn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 1 2022: Kỳ vọng mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO