V-League 2016: Diễn biến bất thường

Khánh Vy 14/07/2016 10:56

Những tưởng hàng tá bàn thắng được ghi ở 4 vòng đấu vừa qua ở V-League là điểm sáng, nhưng thực tế người hâm mộ hoàn toàn không có niềm tin vào kết quả cũng như trọng tài ở nhiều trận đấu đã diễn ra trong thời gian này.

Tình huống gây tranh cãi trận FLC Thanh Hóa – QNK Quảng Nam.

Bàn thắng nở rộ

Đã có đến 96 bàn thắng được ghi ở 4 vòng đấu vừa qua tại V-League. Tính trung bình 3,42 bàn/ trận và cá biệt vòng đấu 15 vừa qua con số bàn thắng còn lên mức 4,42 bàn/trận. Với những con số này, những tưởng V-League đang là giải đấu thực sự bùng nổ và hấp dẫn. Nhưng để những người thường xuyên theo dõi bóng đá nước nhà mừng và tin vào chất lượng giải đấu là điều rất khó.

Như SLNA chỉ mất 10 phút để ghi 3 bàn liên tiếp vào lưới Than Quảng Ninh để kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 4-0; Hải Phòng đang bị dẫn 0-2 bất ngờ ghi 3 bàn trong 13 phút để thắng ngược chung cuộc với tỷ số 2-3 trước Đồng Tháp. QNK Quảng Nam vươn lên dẫn trước 3-0 sau 57 phút thi đấu.

Tỷ số này thậm chí còn được giữ nguyên cho đến phút 84 của trận đấu. Khi tất cả đều nghĩ về một chiến thắng cho đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc thì chỉ trong 7 phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Sài Gòn FC đã có “màn trình diễn ấn tượng” và ghi liền 3 bàn thắng để kết thúc trận đấu với kết quả hòa 3-3. 7 phút “bùng nổ” của Sài Gòn FC trên sân Tam Kỳ của QNK Quảng Nam khiến nhiều người không khỏi đặt dấu hỏi về tính trung thực của trận này.

Mới nhất những trận đấu có tỉ số không tưởng như Hà Nội T&T thắng B.Bình Dương 5-4 ngay trên sân Gò Đậu với 7 cầu thủ nội lập công thì mọi nghi ngờ lại đổ vào hàng thủ B. Bình Dương và đặc biệt là thủ thành Tấn Trường. Thất bại của B.Bình Dương lẽ ra cũng là điều bình thường vì Hà Nội T&T là đối thủ mạnh. Nhưng điều dư luận dấy lên nghi ngờ chính là hàng thủ chơi như mơ ngủ của B.Bình Dương. Đặc biệt là với thủ môn từng khoác áo tuyển VN Bùi Tấn Trường khi mắc lỗi dẫn đến 3/5 bàn thua của đội nhà.

Chính những trận cầu này có diễn biến tỉ số bất thường, số bàn thắng nở rộ khiến khán giả không thể không đặt câu hỏi: Có hay không chuyện thiếu trung thực mùa Euro?

Trước hiện trạng này, nhiều chuyên gia bóng đá đã cho rằng, nhiều trận đấu không được truyền trực tiếp nên với người có động cơ xấu thì đây là cơ hội không thể tốt hơn để họ thực hiện động cơ của mình. V-League cũng từng có những cầu thủ dính vào cá độ dẫn tới mất cả sự nghiệp.

Hay chuyện cầu thủ thua kèo quốc tế nên “kiếm lại” từ kèo trong nước vẫn râm ran trong các câu chuyện hậu trường của làng bóng và nó càng có cơ sở để người ta nghi ngờ những trận đấu vừa qua.

Trọng tài lại là tâm điểm

Trọng tài cũng là đối tượng bị các đội bóng phản ứng và chỉ trích nhiều nhất trong 3 vòng đấu vừa qua. Dù ông trưởng Ban Trọng tài luôn nói lỗi nhận định là bình thường nhưng những sai sót liên tiếp của trọng tài đã khiến rất nhiều lãnh đội phản ứng.

Tại vòng 14, bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của tiền đạo Gaston Merlo (SHB.ĐN) đã tạo nên những phản ứng từ phía FLC Thanh Hóa thì đến lượt trận 15 vừa qua, BHL và các cầu thủ đội bóng xứ Thanh lại có những phản ứng về cách cầm còi của trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà. Đó là tình huống diễn ra ở gần cuối trận (phút 86 của trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và QNK.QN), tiền đạo Diao nhận bóng nhưng lại xử lý lỗi và sau đó đã dùng tay chơi bóng trước khi chuyền cho Thanh Trung ghi bàn và việc công nhận bàn thắng này đã khiến FLC Thanh Hóa phải rất vất vả mới giành được một trận hòa trong thời điểm họ vô cùng khát thắng để bám đuổi cuộc đua đến ngôi vô địch.

Cũng ở vòng đấu 15 này, HLV Trương Việt Hoàng đã có những phản ứng về quyết định của tổ trọng tài xung quanh việc công nhận bàn mở tỷ số của HAGL. Sau sự cố này, ban lãnh đạo đội Hải Phòng đã đăng đàn đòi làm đến cùng. Họ còn tố rằng, trọng tài Trần Xuân Nguyện từng bị cấm vô thời gian trước đây, nhưng không hiểu vì sao lại xuất hiện tại V-League và điều khiển trận đấu có lợi cho đội chủ nhà (?).

Mới nhất, BTC đã cho mở băng và kết luận bàn thắng hợp lệ, điều này đồng nghĩa, phản ứng và tố cáo của Hải Phòng là sai. Sức nóng của những sự cố liên quan đến “vua sân cỏ” còn lan đến sân Cẩm Phả khi trọng tài bị tố là quá nương tay đối với đội chủ nhà. Trong đó, hậu vệ Lê Tuấn Tú đã có pha vào bóng ác ý với cầu thủ Văn Học của SHB Đà Nẵng nhưng chỉ phải nhận thẻ vàng.

Ở giải hạng Nhất, trọng tài cũng bị cho là mắc lỗi sơ đẳng khi phạt thẻ vàng đối với cầu thủ không hề phạm lỗi. Tại vòng 13 V.League có một sự cố đáng xấu hổ khi Sài Gòn FC tố cáo trợ lý trọng tài Lê Xuân Vũ chửi thề, có lời lẽ thách thức, xúc phạm cầu thủ. Nhưng cuối cùng vụ việc “chìm xuồng” và “hòa cả làng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2016: Diễn biến bất thường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO