V-League 2017: Chờ sự hồi sinh

Thanh Hà 12/01/2017 09:05

V-League mới chỉ bắt đầu khởi tranh nhưng những tên tuổi, những giá trị cũ vẫn tiếp tục khẳng định được bản lĩnh, đẳng cấp và thương hiệu.

Công Vinh đang cùng các cầu thủ CLB TP HCM từng bước chinh phục khán giả.

“Ông lớn” sớm khẳng định

Đang là các nhà ĐKVĐ, đội bóng Thủ đô càng được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Mới đổi tên từ Hà Nội T&T sang Hà Nội FC, nhà đương kim vô địch V.League đã có sự chuẩn bị rất tốt về lực lượng cho mùa giải năm nay. Theo đó, ngoài lực lượng hùng hậu sẵn có như Gonzalo, Hoàng Vũ Samson hay Văn Quyết, Hà Nội FC đã mang về những bản hợp đồng đáng chú ý như “quái thú” Moses Alvaro Silva – trung vệ từng thi đấu cho CLB Malaga (Tây Ban Nha) và hàng loạt cầu thủ chất lượng từ lò đào tạo PVF như Thái Quý, Minh Dĩ…

Sau chiến thắng trong trận ra quân trước đối thủ được đánh giá cao như Than.QN, CLB Hà Nội đã sớm khẳng định uy thế của mình và thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm càng cho thấy mình đáng gờm hơn bao giờ hết khi đang sở hữu tài năng trẻ Quang Hải với cú đúp bàn thắng ngay trong trận ra quân. Cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và Than.QN không chỉ nóng vì những ân oán cũ mà còn bởi cả hai đều là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Sau khi thua Than.QN ở Siêu Cúp QG cũng như 2 lần đối đầu trước nữa, Hà Nội FC đã đòi được món nợ trước đội bóng vùng Mỏ bằng chiến thắng 3-2 ở vòng khai mạc. Chiến thắng này hứa hẹn những cuộc đối đầu giữa hai thế lực của V.League tới đây sẽ còn hấp dẫn hơn nữa.

Không kém cạnh Hà Nội, FLC Thanh Hóa cho thấy tham vọng lớn của họ ở mùa giải này khi có sự phục vụ của HLV từng vô địch Champions League là Petrovic. Ngoài ra, những tân binh như Uche, Trọng Hoàng, Tiến Thành,… khiến sức mạnh của họ càng tăng thêm. Sau loạt trận ra quân, FLC.Thanh Hóa chính là đội bóng gây ấn tượng nhất với chiến thắng 2-0 trước SLNA. Cụ thể, với một loạt tăng cường nhân sự thì FLC.TH đã thay da đổi thịt và họ cũng quyết tâm bước lên một tầm cao mới để hiện thực khát khao lần đầu vô địch.

Cuộc cạnh tranh chức vô địch V.League với các ứng viên như FLC Thanh Hóa, Hà Nội FC… cùng những SHB Đà Nẵng, Hải Phòng… hứa hẹn sẽ khiến cuộc đua đến ngôi vô địch càng thêm hấp dẫn.

Quyết tâm chinh phục khán giả

Các cầu thủ trẻ HAGL đã có chuyến làm khách khai sân Hòa Xuân. Sự có mặt của họ đã kéo khán giả đến chật kín. Các khán đài đông và dưới sân, SHB Đà Nẵng cùng HA.GL chơi mở, cống hiến nhiều tình huống đáng xem cho khán giả. Chỉ một bàn thắng được ghi và thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chiến thắng bởi bàn thắng của đội trưởng Vũ Phong nhưng không có gì đáng phàn nàn, khi HA.GL không tiền đạo ngoại, dám chơi theo cách của mình chứ không tính toán. Đội bóng luôn chiếm được cảm tình nơi NHM trong những năm gần đây HAGL cũng đang tràn đầy hy vọng vào sự hồi sinh của mình mùa này khi những cái tên đình đám Công Phượng, Tuấn Anh trở về thi đấu. Sau một mùa giải không mấy thành công ở Nhật Bản, bộ đôi này được triệu hồi nhằm hướng đến mục tiêu xa hơn là SEA Games. Sự góp mặt của Công Phượng, Tuấn Anh hứa hẹn sẽ đem đến sự dậy sóng trên các khán đài. Điều đó đã sớm được khẳng định khi họ làm khách tại sân Hòa Xuân (Đà Nắng) vừa qua. Dù thất bại nhưng hy vọng về sự hồi sinh vẫn còn nguyên nơi HAGL.

Khởi đầu với cái tên T&T Hà Nội rồi đổi thành HN.T&T để đến bây giờ chỉ còn tên Hà Nội, bầu Hiển cho thấy rõ ràng khát vọng muốn đội bóng là của người dân Thủ đô, là niềm tự hào của CĐV Thủ đô.

Những ngày qua, câu chuyện cựu tiền đạo ĐTVN Lê Công Vinh lên nắm quyền Chủ tịch CLB TP.HCM gây xôn xao dư luận. Vẫn biết Công Vinh là một trong những cầu thủ có nhiều đóng góp nhất với bóng đá Việt Nam, là người có quan hệ rộng và đặc biệt khéo léo trong giao tiếp, nhưng việc anh được làm “sếp” ngay sau khi giải nghệ thực sự bất ngờ. Tuy vậy, những động thái chinh phục khán giả với những hành động cụ thể như trực tiếp tới bán vé cho NHM, cùng các cầu thủ chạy quanh sân cảm ơn NHM… đang cho thấy quyết tâm chinh phục khán giả không chỉ bằng lời nói mà bằng những hành động cụ thể của tân chủ tịch này.

CLB Hải Phòng bị phạt 20 triệu đồng

Sáng qua 11/1, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định kỷ luật đối với những vi phạm tại vòng 1 giải VĐQG Toyota 2017, trong đó đáng chú ý là quyết định kỷ luật dành cho BTC trận đấu của CLB Hải Phòng khi để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng ném xuống sân vận động trong trận đấu giữa CLB Hải Phòng và CLB Sài Gòn ngày 8/1/2017 trên SVĐ Lạch Tray, BTC trận đấu của CLB Hải Phòng đã bị phạt 20.000.000đồng.

Ban kỷ luật VFF cũng ra án phạt CLB Sài Gòn 2.000.000đ do có 5 cầu thủ bị thẻ vàng trong trận đấu với CLB Hải Phòng tại lượt trận thứ 1, ngày 8/1/2017.

KV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2017: Chờ sự hồi sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO