V-League 2017: Cuộc đua hấp dẫn ngay từ đầu

Thanh Hà 05/01/2017 09:35

V-League 2017 sắp khai màn hứa hẹn một mùa giải sôi động khi các đội bóng năm nay đều có sự tăng cường lực lượng mạnh mẽ và quá trình chuẩn bị kỹ càng. Bên cạnh đó, nhiều ứng cử viên vô địch xuất hiện khiến cho cuộc đua tới ngôi vô địch hứa hẹn sẽ hấp dẫn ngay từ lượt trận đầu tiên.

CLB Hà Nội tự tin sẽ bảo vệ thành công chức vô địch.

Đang là các nhà ĐKVĐ nên Hà Nội T&T sau khi chính thức đổi tên thành CLB Hà Nội cùng sự tăng cường lực lượng mạnh mẽ vẫn được nhận định là ứng viên hàng đầu. CLB Hà Nội vốn dĩ đã mạnh giờ đây càng lấp lánh hơn với rất nhiều ngôi sao đứng trong đội hình. Với sự bổ sung những cầu thủ chất lượng như “quái thú” Moses, Alvaro Silva – trung vệ từng thi đấu cho CLB Malaga (Tây Ban Nha) và hàng loạt cầu thủ chất lượng từ lò đào tạo PVF như Thái Quý, Minh Dĩ… cùng với lực lượng hùng hậu sẵn có như Gonzalo, Hoàng Vũ Samson, Thành Lương hay Văn Quyết.

Bên cạnh đó, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn duy trì được bản sắc và lối chơi nên sẽ không ngạc nhiên khi Hà Nội FC đang là một trong những đội bóng được đánh giá cao nhất trong công cuộc chinh phục chiếc cúp V-League 2017. Điểm đáng lưu tâm ở mùa giải này là Hà Nội FC sẽ phải trải sức ở 3 mặt trận Cúp QG, V.League và AFC Cup nên việc họ đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, di chuyển liên tục có thể sẽ là trở ngại, ảnh hưởng đến sự tập trung ở đấu trường khốc liệt như V.League.

Tuy nhiên, mọi chuyện chắc chắn sẽ không dễ dàng trong hành trình bảo vệ danh hiệu của họ khi các đối thủ cũng đang cho thấy những quyết tâm cùng sự đầu tư mạnh mẽ trong cuộc đua năm nay.

Một đội bóng khát danh hiệu và có những sự đầu tư mạnh mẽ trong mấy năm gần đây là FLC Thanh Hóa cũng đã phát đi tín hiệu họ đã sẵn sàng lên ngôi vô địch V.League 2017. Sau khi Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC khẳng định sẽ tiếp tục tài trợ và phát triển bền vững cùng CLB Thanh Hóa đã giúp tinh thần cả đội phấn chấn rất nhiều. Đội bóng này cũng đặt mục tiêu ít nhất nằm trong top 3, thậm chí là sẵn sàng lên ngôi vô địch V.League 2017.

Trong kỳ chuyển nhượng trước mùa bóng, FLC Thanh Hóa là một trong những đội hoạt động mạnh tay nhất. Ngoài việc đưa về những gương mặt chất lượng như tuyển thủ quốc gia Nguyễn Trọng Hoàng hay chân sút ghi bàn nhiều thứ 3 V.League năm ngoái là Uche, đội bóng xứ Thanh cũng thuyết phục thành công HLV Ljupko Petrović – người đã giúp Sao đỏ Belgrade vô địch cúp C1 châu Âu năm 1991 tới Việt Nam.

Ở mùa giải năm nay, Hải Phòng và Than Quảng Ninh sẽ tiếp tục là những cái tên thu hút sự chú ý trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Hải Phòng đã tạo nên một hiện tượng thú vị ở V.League 2016 khi họ không thể vượt qua HN.T&T (thua hiệu số dù cùng 50 điểm), nên vuột mất chiếc cúp vô địch V.League lần đầu tiên chính là sự tiếc nuối rất lớn cho tất cả những ai yêu mến Hải Phòng. Vì thế, những người hâm mộ đất Cảng vẫn hy vọng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ tiếp tục nuôi khát vọng để khán đài sân Lạch Tray tiếp tục dậy sóng, và người những yêu bóng đá Hải Phòng được một lần thoả giấc mơ lên đến đỉnh. Chuẩn bị V.League 2017, Hải Phòng là một trong những CLB được xem là ổn định nhất về lực lượng khi bộ khung của mùa giải 2016 gần như được giữ nguyên vẹn. Lực lượng nội binh của Hải Phòng không nhiều thay đổi. Cuối mùa giải 2016, Hải Phòng đã thanh lý 3 cầu thủ Xuân Việt, Văn Nam và Thanh Tùng, nhưng chỉ lấy về 1 gương mặt mới là Hoài Xuân từ Đồng Tháp, đồng thời bổ sung 5 cầu thủ trẻ Văn Việt, Văn Hướng, Duy Lợi, Hoàng Dương, Thế Nam lên “thử lửa” trên đội 1 và sẽ là những gương mặt nhằm chuẩn bị cho tương lai.

Đặc biệt, cặp “song sát” Fagan – Stevens tiếp tục gắn bó thêm một mùa giải đã giúp HLV Trương Việt Hoàng an tâm trong quá trình chuẩn bị. Mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ khó khăn cho các nhà Á quân Hải Phòng bởi các đội bóng khác đã nắm được lối chơi và sớm đề phòng họ ngay từ đầu. Chắc chắn, điểm mạnh của yếu tố kỷ luật và tinh thần đoàn kết trong đội bóng sẽ tiếp tục là điều được HLV Việt Hoàng cũng như các thành viên đội bóng đất Cảng tiếp tục phát huy nhằm tiếp tục tạo nên những ấn tượng như mùa giải trước.

Sau khi dành siêu cup quốc gia, Than Quảng Ninh cũng cho thấy mình là ứng viên của cuộc đua năm nay. Đội bóng đất Mỏ vẫn đang theo đuổi giấc mơ lần đầu vô địch V-League và mùa giải này là thời điểm mà thầy trò ông Phan Thanh Hùng quyết tâm hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình. Lúc này, Than.QN đang trở thành điểm đến của nhiều ngôi sao bởi họ rất muốn được thi đấu dưới tài năng dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng. Đến thời điểm hiện tại, Than.QN là một trong những đội bóng có lực lượng hùng hậu nhất V-League. Ngay sau mùa giải 2016, Than.QN lập tức có sự phục vụ của hai cựu tuyển thủ quốc gia là Dương Thanh Hào và Phạm Nguyên Sa.

Sau đó, đến lượt cựu tuyển thủ U23 QG Giang Trần Quách Tân xin được thanh lý hợp đồng trước thời hạn với SHB Đà Nẵng để cập bến Cẩm Phả. Với những ngôi sao nội như Hải Huy, Minh Tuấn, Nguyên Sa, Xuân Tú, Xuân Hùng, Thanh Hào, Tuấn Linh, Hồng Quân, Văn Hiếu, Thanh Hiền... Than Quảng Ninh còn đáng gờm hơn khi có được tiền đạo Patiyo - cựu Vua phá lưới V-League cũng là người hùng ở trận Siêu Cúp với cú đúp bàn thắng. Trung vệ Ramon và tiền vệ Kizito cũng được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng đất Mỏ tiến xa ở giải quốc nội. Chính điều đó đã khiến Chủ tịch Phạm Thanh Hùng tự tin công bố chỉ tiêu của mùa giải 2017 “Than Quảng Ninh có sự chuẩn bị tốt, các cầu thủ đoàn kết, NHM rất yêu và ủng hộ đội bóng. Với nền tảng tuyệt vời như thế, chúng tôi mạnh dạn đặt mục tiêu lọt vào Top 3”.

Nhiều ứng viên hàng đầu của cuộc đua vô địch đã sớm lộ diện. Tuy nhiên, V-League mùa này còn hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn khi những đội bóng như SHB. Đà Nẵng, Quảng Nam hay ngựa ô Sanna Khánh Hòa cũng đều có những bước chuẩn bị hết sức chu đáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2017: Cuộc đua hấp dẫn ngay từ đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO