V-League 2017: Thanh Hóa 'dọa' bỏ giải

Gia Phong 21/01/2017 09:10

Vẫn biết V-League là giải đấu “ao làng” nhưng ít ai ngờ một đội bóng có sự đầu tư lớn, thể hiện tham vọng vô địch như Thanh Hóa, lại có thể sẽ bỏ giải chỉ vì một án phạt kỷ luật mang tính răn đe của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

V-League 2017 đang chứng kiến hiện tượng “kỳ quặc”.

Lùm xùm án phạt của Omar

Ngày 16/1, Ban Kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt treo giò 8 trận và nộp 30 triệu đồng với cầu thủ Omar của Thanh Hóa vì hành vi khiêu khích khán giả trong trận đấu trên sân Nha Trang ngày 14-1 vừa qua. Đây được cho là án điểm của Ban Kỷ luật, nhằm răn đe với các hành vi không đẹp trong giai đoạn đầu mùa giải.

Ngay sau khi án phạt của Ban Kỷ luật đưa ra, phía Thanh Hóa đã phản ứng mạnh, đồng thời khẳng định sẽ có đơn khiếu nại để Omar chỉ nhận mức phạt đúng người đúng tội, hợp tình hợp lý nhất.

“Chúng tôi khẳng định mình không bao che cho cầu thủ, không phản bác lại việc Ban Kỷ luật VFF siết chặt kỷ luật ở mùa giải năm nay. Thanh Hóa luôn ủng hộ quy chế, quy định và các án kỷ luật phải có tính dăn đe. Tuy nhiên, chúng tôi thấy rằng án phạt dành cho cầu thủ Omar là chưa hợp tình, hợp lý. Tôi cho rằng đây là một quyết định dựa trên cảm tính. Hành vi của Omar bị xử dựa vào điều khoản nào cần được nói rõ và phải thuyết phục. Những lỗi như thế có quy định phải phạt tối đa là bao nhiêu không?”, Phó Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Trọng Hoài bức xúc.

Đại diện Thanh Hoá đã nêu quan điểm không phục, trong khi Trưởng Ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường khẳng định Ban đã xử đúng người đúng tội, không có án oan cho Omar.

Liệu có bỏ giải?

Ngay sau khi ông Hoài lên tiếng, đến lượt Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết tuyên bố sẽ rút CLB Thanh Hóa khỏi giải V-League nếu Ban Kỷ luật không giảm án kỷ luật cho cầu thủ Omar.

“Tôi cảm thấy rất thất vọng về cách hành xử của Ban Kỷ luật. Tôi hiểu Omar xứng đáng phải nhận án kỷ luật vì hành vi thiếu kiềm chế của cậu ấy nhưng án phạt như thế khiến chúng tôi không thể cảm thấy tâm phục khẩu phục. Tôi khẳng định nếu án kỷ luật của Omar không được xem xét lại một cách nghiêm túc thì FLC sẽ rút khỏi V-League”, người đứng đầu tập đoàn FLC nói.

Cũng theo ông Quyết, nếu Ban Kỷ luật vẫn giữ nguyên cách xử lý như vậy với Omar thì tập đoàn và đội bóng không thể còn duy trì được niềm tin để tiếp tục đồng hành với bóng đá Việt Nam. Việc Ban Kỷ luật chỉ xử lý một mình Omar là rất không công bằng, chưa kể án phạt dành cho Omar lại vượt quá khung hình phạt của Ban Kỷ luật, chẳng theo một quy định nào.

Chuyện một ông chủ, mội đội bóng doạ bỏ giải từng có tiền lệ. Thực tế đã có không ít ông bầu làm thật, khiến BTC giải khốn khổ trước nguy cơ vỡ giải. Tuy nhiên, dường như cách hành xử của Thanh Hóa lại không nhận được sự ủng hộ của dư luận.

Trước tiên, cần phải nói Ban Kỷ luật đã xử án dự trên khung hình phạt quy định chứ không phải thích treo giò cầu thủ bao nhiêu trận cũng được. Hơn nữa, ngay từ đầu mùa giải, cả VFF, VPF cùng các đội bóng đều đã cam kết sẽ xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm, theo hướng tăng nặng để răn đe, đưa giải đấu vào khuôn khổ.

Trên thực tế, số lượng nghỉ giải thực sự, sau những tuyên bố “giận dỗi” của các ông bầu khi cảm thấy các quyết định của BTC giải không thỏa đáng, không nhiều. Đa phần, tuyên bố “nghỉ chơi” gần như được các ông chủ CLB đưa ra như một chiêu trò để gây sức ép với BTC giải và khi đạt được mục đích “ném đá, dò đường”.

Được biết, BTC giải và Ban Kỷ luật đều đã thống nhất không giảm án cho ngoại binh Thanh Hóa, đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Thanh có thể bỏ giải bất cứ lúc nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2017: Thanh Hóa 'dọa' bỏ giải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO