V-League 2019: Hạ màn

Hoàng Nam 23/10/2019 08:00

Chiều nay (23/10), V-League 2019 sẽ khép lại mùa giải sôi động. Mọi chú ý của lượt trận cuối cùng này không dồn về sân Cẩm Phả khi Hà Nội FC chính thức đăng quang mà tâm điểm đến từ sân Pleiku và sân Gò Đậu khi sẽ quyết định chiếc vé xuống hạng trực tiếp.

V-League 2019: Hạ màn

Sanna Khánh Hòa tự tin sẽ có kết quả tốt trên sân Pleiku.

Chính thức đăng quang

Trên sân Cẩm Phả, Hà Nội FC sẽ chính thức đăng quang khép lại mùa giải mà họ đã tạo ra sự kịch tính cho cuộc đua tới ngôi vô địch V-League trong suốt 2/3 chặng đường trước khi khẳng định sự vượt trội để vô địch sớm trước 2 vòng. Hà Nội FC đã có mùa giải đáng nhớ nhất lịch sử khi vừa đăng quang ngôi vương V-League, vừa chứng tỏ sức mạnh ở sân chơi châu Á khi vào chơi trận chung kết liên khu vực AFC Cup.

Trong khi ngôi Á quân đã được trao cho CLB TPHCM ở vòng đấu trước thì lúc này kết quả trên sân Cẩm Phả cũng vẫn có ảnh hưởng tới vị trí thứ 3 của Than Quảng Ninh.

Ở lượt đấu này, các đội bóng khác từ vị trí thứ 3 của CLB Than Quảng Ninh đến vị trí thứ 9 của CLB Viettel vẫn còn khả năng tranh chấp trong top 3 bởi khoảng cách của các đội chỉ cách nhau đúng 1 trận thắng. Trong khi đó, 3 đội nằm ở vị trí 10, 11, 12 lần lượt là HAGL, Nam Định và Hải Phòng vẫn còn cơ hội cải thiện vị trí khi chỉ cách vị trí thứ 9 nhiều nhất là 3 điểm. Đội chủ sân Cẩm Phả chắc chắn chẳng muốn mất đi vị trí thứ 3 chung cuộc của mình ngay trên sân nhà. Dù rằng Hà Nội FC chắc chắn không tội gì căng sức đá khi đa phần các cầu thủ của họ đã có một hành trình quá mệt mỏi ở cả CLB lẫn các đội tuyển và nhất là dành sức cho mặt trận Cup Quốc gia mà họ đang vô cùng khao khát khi gặp CLB TPHCM ở bán kết vào ngày 27/10 tới. Tuy nhiên, họ chắc cũng chẳng muốn một thất bại trong ngày vui của mình. Họ ra sân trận này khi thiếu vắng chân sút nội chủ lực Văn Quyết. Trong khi đó, Thanh Quảng Ninh sẽ thiếu vắng 2 cầu thủ Nguyễn Xuân Hùng và Lê Thế Mạnh. Cùng với việc Mạc Hồng Quân chưa sẵn sàng quay trở lại, chắc chắn Than Quảng Ninh sẽ phải nỗ lực rất nhiều để bảo vệ tấm huy chương đồng V-League 2019.

Người phán quyết

Cùng có 25 điểm, cả Thanh Hóa và Sanna Khánh Hóa BVN phải chờ đến khi kết thúc vòng đấu cuối cùng mới xác định được đội nào sẽ xuống hạng trực tiếp và đội nào sẽ đá play-off. Cả 2 đội bóng này đều cùng phải làm khách ở vòng đấu này. CLB Thanh Hóa sẽ hành quân đến sân nhà của CLB Bình Dương, trong khi Sana Khánh Hòa sẽ làm khách của CLB HAGL. Lợi thế đang thuộc về đội bóng xứ Thanh nhờ thành tích đối đầu tốt hơn so với Sanna Khánh Hòa BVN. Chỉ cần giành chiến thắng trước chủ nhà Becamex Bình Dương là Thanh Hóa sẽ giữ được vị trí thứ 13 kèm suất đá play-off với Phố Hiến- đội về nhì giải hạng Nhất mà không cần quan tâm đến kết quả giữa HAGL và Sanna Khánh Hòa BVN. Chính bởi vậy, mọi sự quan tâm sẽ đổ dồn về cặp đấu này và họ chờ xem B. Bình Dương sẽ chơi như thế nào khi đóng vai kẻ phán quyết và vẫn còn mục tiêu vị trí thứ 3 cùng việc chơi trước khán giả nhà. Đội bóng đất Thủ chỉ kém Than Quảng Ninh đúng 1 điểm và những thông tin ở cặp đấu trên sân Cẩm Phả sẽ liên tục được cập nhật.

Đội bóng xứ Thanh thực sự âu lo khi hành quân tới đất Thủ bởi chuỗi 10 trận thua 9 không biết đến chiến thắng của họ sẽ tác động cực kỳ lớn tới tâm lý thi đấu trong trận cầu mang tính quyết định mùa giải của mình. Điều họ hy vọng là kết quả trên sân Cẩm Phả có lợi cho Than Quảng Ninh và sẽ làm giảm sức ép của đối thủ bởi B. Bình Dương vẫn còn trận bán kết Cup Quốc gia với Quảng Nam tới đây và các cầu thủ của họ sẽ không thi đấu quá nhiệt.

Thanh Hóa lo ngại là hoàn toàn có cơ sở khi đối thủ trực tiếp của Thanh Hóa là Sanna Khánh Hòa BVN sẽ chỉ phải gặp HAGL, đội bóng đã chắc chắn trụ hạng và dù sao cũng dễ thở hơn. Với việc đã chính thức trụ hạng, nhiều khả năng HLV Lee Tae Hoon sẽ để các trụ cột của mình được nghỉ ngơi, sau khi đã căng sức thi đấu ở cả mùa giải này. Đội bóng phố Núi dù tuyên bố sẽ chơi trận cuối cùng của mùa giải trên sân nhà với sự cống hiến, đẹp mắt nhất để tri ân các cổ động viên song họ chắc chắn chẳng dại gì chơi bóng quá quyết liệt. Không những vậy, họ cũng sẽ vấp phải một Sanna Khánh Hòa BVN sẵn sàng chơi quyết tử để nuôi hy vọng giành suất đá play-off. Không những vậy, lịch sử đang đứng về Sanna Khánh Hòa khi 9 cuộc chạm mặt gần nhất từ 2015 đến nay, Khánh Hòa đã thắng tới 5 lần trước HAGL và chỉ chịu thất bại 3 trận. Điều đáng nói hơn, trong 2 lần gặp nhau gần nhất trên SVĐ Pleiku, Khánh Hòa đều giành chiến thắng thuyết phục. Những yếu tố đó sẽ khích lệ các cầu thủ Khánh Hòa để bước vào trận đấu này với sự quyết tâm và tự tin cao nhất để đạt được mục tiêu của mình. Cùng với việc HAGL đã hết động lực thi đấu, đây sẽ là điểm tựa để giúp cho cổ động viên đội bóng phố Biển tin vào một chiến thắng của đội nhà. Có thể thấy rõ rằng, CLB Thanh Hóa vẫn đang còn quyền tự quyết trên tay và có lợi thế rõ rệt hơn so với đối thủ trong khi Sana Khánh Hòa không còn quyền tự quyết. Điều duy nhất Sanna Khánh Hòa bước vào trận cuối cùng là quết tâm giành chiến thắng và cầu mong Thanh Hóa xảy chân.

Tính chất căng thẳng của 2 trận cầu quyết định suất đá play-off tại vòng 26 V-League này khiến VFF phải mời 2 trọng tài người Singapore sang điều khiển. Theo đó, trọng tài Foo Chuan Hui (sinh năm 1985) sẽ bắt chính trận đấu B. Bình Dương gặp Thanh Hóa, và trọng tài Nathan Chan Rong De (sinh năm 1991) sẽ điều khiển màn đối đầu giữa HAGL gặp Sanna Khánh Hòa BVN. Đáng chú ý, trọng tài Nathan Chan Rong De đã từng bắt chính trong cuộc đối đầu có tính chất quyết định đến cuộc đua vô địch giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội ở vòng cuối V-League 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2019: Hạ màn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO