V-League 2019: Hà Nội FC đăng quang, Sanna Khánh Hòa xuống hạng

Hoàng Nam 23/10/2019 22:02

V-League 2019 đã chính thức khép lại với màn đăng quang của Hà Nội FC. Trong khi đó, Sanna Khánh Hòa đã là đội bóng nhận vé xuống hạng trực tiếp sau thất bại trên phố núi với tỉ số 4-1. Thất bại của Sanna Khánh Hòa đã khiến Thanh Hóa chính thức nhận chiếc vé đá play-off với Phố Hiến để níu kéo cơ hội ở lại với V-League.

V-League 2019: Hà Nội FC đăng quang, Sanna Khánh Hòa xuống hạng

Hà Nội FC chính thức đăng quang. Ảnh: S.N.

Chính thức đăng quang

Hà Nội FC đã bảo vệ thành công ngôi vô địch từ trước 2 vòng đấu. Đây là mùa giải thực sự ấn tượng với đội bóng Thủ đô khi họ lên ngôi sau cuộc đua “song mã” khốc liệt tới những vòng đấu cuối cùng với TP HCM. Đây mùa giải thi đấu thành công của đội bóng Thủ đô khi họ phải phân tán sức lực tại 3 đấu trường.

Hà Nội FC là đội bóng đầu tiên của Việt Nam lọt vào chung kết Liên khu vực AFC Cup với chuỗi trận bất bại cực kỳ ấn tượng trên cả sân nhà và sân khách.

Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm còn một mục tiêu để phấn đấu trong đấu trường quốc nội là Cúp Quốc gia (đã vào đến bán kết).

Không phải quá căng sức hết mình trong trận đấu cuối nhưng Hà Nội FC vẫn quyết tâm thể hiện và bảo vệ hình ảnh của mình bằng lối chơi không buông xuôi trước chủ nhà Than Quảng Ninh vẫn còn mục tiêu giữ vững vị trí thứ 3 của mình.

Than Quảng Ninh là đội bóng mở tỉ số trước khi Dyachenko đánh đầu tung lưới thủ thành Bùi Tiến Dũng ở phút 25 nhưng Ngân Văn Đại đã kịp gỡ hòa cho các nhà vô địch ở phút cuối hiệp 1. Sang hiệp 2, Than Quảng Ninh đã chứng tỏ khát khao chiến thắng của mình khi là đội bóng vươn lên dẫn trước ở phút 62 khi Quách Tân có pha xử lý khéo léo, loại bỏ hậu vệ Hà Nội FC rồi dứt điểm tung lưới thủ môn Tiến Dũng nâng tỷ số lên 2-1. Những bàn thắng liên tiếp đã được đội chủ sân Cửa Ông tạo ra sau những pha dứt điểm của Mạc Hồng Quân, Hải Huy ở những phút sau đó đã khép lại trận đầu bằng chiến thắng đậm đà 4-2 dành cho đội bóng chủ nhà cùng vị trí thứ 3 chung cuộc. Thất bại đậm đà với tỉ số 4-2 nhưng các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm cũng chẳng có gì làm buồn bởi mục tiêu của họ lúc này là dồn sức cho mặt trận Cup Quốc gia, một danh hiệu mà họ rất khát khao có được.

Đón nhận Cup trên sân Cửa Ông, Hà Nội FC đầy hạnh phúc nhưng hạnh phúc của họ chưa hoàn toàn trọn vẹn khi nâng Cup ở sân khách và thiếu vắng những cầu thủ thứ 12 luôn nhiệt tình theo đội trong suốt cả mùa giải. Chính bởi vậy, để ghi nhận những thành tích xuất sắc của Hà Nội FC trong mùa giải 2019 và để tri ân các thế hệ cầu thủ đóng góp cho bóng đá Thủ đô trước đây, Tập đoàn T&T Group cùng Hà Nội FC tổ chức “Lễ vinh danh thành tích Bóng đá Hà Nội - Niềm tự hào Thủ đô” tại sân vận động Hàng Đẫy vào hồi 15h ngày 1/11/2019. Chương trình sẽ nhìn lại hành trình đầy tự hào với những CLB vang danh quá khứ như Thể Công, Công an Hà Nội, Quân khu Thủ đô... cho đến Hà Nội FC ngày hôm nay. Bên cạnh đó, đóng góp của những con người lặng thầm bên đường pitse hay trên khán đài cũng là một điểm nhấn không thể thiếu trong chương trình.

Buông tay sớm

Tâm điểm của vòng đấu cuối và luôn được kết nối tỉ số chính là cuộc đọ sức trên sân Pleiku và Gò Đậu khi 2 đội bóng chót bảng Sanna Khánh Hòa và Thanh Hóa quyết chiến vì chiếc vé dự play-off.

Sanna Khánh Hòa không còn quyền tự quyết và mục tiêu duy nhất của họ là phải thắng và chờ đợi kết quả có lợi từ sân Gò Đậu báo về. Gặp chủ nhà HAGL đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng những tưởng là điều dễ dàng cho đội bóng phố biển có thể đạt mục tiêu chiến thắng. Thế nhưng, chơi trên sân nhà HAGL không muốn các CĐV trung thành của mình phải thất vọng nên vẫn nhập cuộc với mục tiêu chiến thắng. Đội khách thể hiện rõ quyết tâm của mình khi có cơ hội mở tỉ số ở phút 16. Đáng tiếc, cú sút ở vị trí trống trải của Youssouf đã không thể vược qua thủ môn Văn Trường khi anh đã kịp khép góc cứu thua cho chủ nhà HAGL.

Mọi thứ dường như sụp đổ với đội bóng phố biển chỉ trong vòng 2 phút. Trong một trận cầu cực kỳ quan trọng nhưng trung vệ Zarour Chaher lại có pha phá bóng hụt tạo cơ hội cho Minh Vương thoát xuống dứt điểm hạ gục Tuấn Mạnh ở phút 29. Sự bàng hoàng của Sanna Khánh Hòa còn đến nhanh hơn khi Văn Toàn dễ dàng qua mặt trung vệ Zarour Chaher trước khi thực hiện đường chuyền đưa bóng chạm Đình Khương lăn vào lưới trong sự bất lực của Tuấn Mạnh để nâng tỉ số lên 2-0 chỉ 2 phút sau đó. Bị dẫn 2-0 ở hiệp 1, Sanna Khánh Hòa bước vào hiệp 2 không còn gì để mất và hy vọng mong manh trở lại với họ khi trung vệ Zarour Chaher chuộc lỗi bằng bàn rút ngắn tỉ số ở phút 64. Nhưng hy vọng mong manh vừa được nhen nhóm đã lập tức bị dập tắt 6 phút sau đó khi Minh Vương nhận đường chuyền của Văn Toàn tung cú đặt lòng chuẩn mực vào góc chữ A không cho thủ môn đội khách cơ hội cản phá.

Dấu chấm hết với Sanna Khánh Hòa đến ở phút 75 khi Minh Vương có đường chuyền trả lễ để Văn Toàn thoát xuống rồi dễ dàng hạ gục thủ môn Tuấn Mạnh. Sanna Khánh Hòa đã nhận chiếc vé xuống hạng trực tiếp sau thất bại đậm đà 4-1 nhưng những gì họ đã thể hiện trong giai đoạn cuối vẫn xứng đáng giành được sự tôn trọng.

Những kết quả có lợi từ sân Pleiku báo về khi HAGL dẫn Sanna Khánh Hòa với cách biệt lớn khiến Thanh Hóa chơi đầy quyết tâm trên sân Gò Đậu và tạo ra nhiều khó khăn cho chủ nhà Bình Dương. Sau khi nhận tin Sanna Khánh Hòa bị dẫn trước 2 bàn, tinh thần của các cầu thủ Thanh Hóa như được cởi bỏ và họ đã hiện thực được quyết tâm chiến thắng của mình bằng bàn mở tỉ số của thủ quân Hoàng Đình Tùng. Đoàn quân của HLV Mai Xuân Hợp cụ thể hóa lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé chơi trận play-off trụ hạng sau khi hiệp 1 kết thúc. Bước vào hiệp 2, dù để chủ nhà B. Bình Dương có bàn san bằng tỉ số nhưng với việc Sanna Khánh Hòa đã thất bại đậm đà với tỉ số 4-1 khiến các cầu thủ Thanh Hóa không có gì phải quá buồn. Chính thức nhận chiếc vé đá play-off, cơ hội ở lại V-League vẫn còn với đội bóng xứ Thanh và họ sẽ phải nỗ lực rất lớn trong trận đấu với Phố Hiến tới đây.

Ở những trận đấu khác cùng giờ, Viettel đã đánh bại SHB. Đà Nẵng 5-3, Quảng Nam bị SLNA cầm hòa 2-2 trên sân nhà và Sài Gòn FC đánh bại Nam Định 4-1. Hải Phòng dù chơi trên sân nhà trong ngày cuối cùng dẫn dắt đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng đã bị đội á quân TPHCM đánh bại với tỉ số 2-1 và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 12.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2019: Hà Nội FC đăng quang, Sanna Khánh Hòa xuống hạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO