V-League 2020: Cuộc đua không khoảng cách

Hoàng Nam 10/07/2020 07:45

Ngôi đầu liên tục đổi chủ qua từng vòng đấu, khoảng các điểm ở nhóm cuối cũng sít sao đang cho thấy một mùa giải V-League không khoảng cách.

Than Quảng Ninh sẽ dùng lợi thế sân nhà cùng khát khao chiến thắng để có thể tạm vươn lên dẫn đầu.

Nếu như ở nhiều mùa giải đã qua, sau thời của B. Bình Dương hô phong, hoán vũ thì tới thời của Hà Nội FC với những chức vô địch liên tiếp cùng với phong độ muốn thắng là thắng. Thế nhưng đến mùa giải năm nay, thể thức thi đấu mới, phong độ trồi sụt của những ứng viên đang đem đến một mùa bóng với những diễn biến khó lường khi ngôi đầu liên tục đổi chủ và nhóm cuối cũng chỉ cần một chiến thắng sẽ lập tức hoán đổi vị trí.

Hà Nội FC đang trong giai đoạn khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng, khi mất nửa đội hình vì chấn thương và mất đi những ngôi sao sáng giá nhất đã khiến cuộc đua vị trí dẫn đầu trở nên đầy hấp dẫn. Lúc này, Sài Gòn FC dẫn đầu với 16 điểm, nhưng họ cũng chỉ hơn đội đứng thứ 10 là Thanh Hóa đúng 6 điểm. Điều đó có nghĩa là chỉ cần thi đấu không tốt 1, 2 trận, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành có thể tụt sâu dưới bảng xếp hạng. Khoảng cách điểm sít sao của các đội bóng trong cuộc đua đến ngôi vô địch cho thấy trình độ, khoảng cách giữa các đội bóng đã bị thu hẹp.

Dẫu vậy, đường dài mới biết ngựa hay. Mặc dù đang đứng thứ 8 và vẫn trong cơn bão khủng hoảng bởi chấn thương tàn phá đội hình nhưng Hà Nội FC vẫn cho thấy họ có đẳng cấp vượt trội so với mặt bằng chung ở V-League. Lịch sử đã cho thấy, trong 5 chức vô địch của họ thì không phải mùa giải nào họ cũng hoàn toàn có khởi đầu tốt hay thi đấu thuyết phục từ đầu đến cuối.

Còn với CLB TP HCM, sự ổn định là điều mà đội này đang thiếu. Mặc dù sở hữu nhiều ngôi sao tấn công chất lượng, thay đổi về lối chơi, nhưng khi gặp những đối thủ chơi phòng ngự kín kẽ đều khiến nhà đương kim Á quân gặp khó, không phát huy được tính sáng tạo. Viettel cũng được đầu tư rất mạnh tay ở mùa giải 2020, nhưng HLV Trương Việt Hoàng vẫn chưa tìm được công thức, chiến thuật phù hợp để biến đội bóng áo lính thành “cỗ máy chiến thắng” ở sân chơi cao nhất Việt Nam.

Còn với HAGL, họ bắt đầu cho thấy sự trưởng thành, khi thi đấu toan tính và thực dụng hơn. Nhưng, thầy trò HLV Lee Tae-hoon đang mắc bệnh “khôn nhà dại chợ”. Mặc dù là vua kiếm điểm trên sân nhà, nhưng việc chưa giành nổi chiến thắng nào khiến đội bóng phố núi chỉ đang xếp thứ 6 với 12 điểm.

Ngày mai 11/7, vòng 9 V-League sẽ tiếp tục với nhiều cuộc đọ sức đầy nóng bỏng trong cuộc đánh chiếm ngôi đầu. Tâm điểm của cuộc đánh chiếm ngôi đầu này sẽ đến khi đội đứng thứ 2 TPHCM tới làm khách trước đội bóng đang đứng thứ 4 Than Quảng Ninh. TP HCM hành quân tới đất Mỏ mà không có sự phục vụ của đội trưởng Ngô Hoàng Thịnh bởi lý do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Mọi hi vọng của họ đều đang được đặt lên vai Công Phượng khi anh đang cho thấy phong độ cao và khát khao thi đấu của mình.

Trong khi đó, B. Bình Dương cũng đang lăm le đánh chiếm ngôi đầu nhưng sẽ đầy khó khăn khi phải đón tiếp một HAGL đang càng ngày càng trở nên thực dụng. B. Bình Dương đang có phong độ khá cao lúc này khi đang đứng ở vị trí thứ 3 và chỉ kém ngôi đầu đúng 2 điểm.

Trong khi đó, sau chiến thắng tối thiểu trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 8, HAGL đã vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 12 điểm và hiện chỉ còn kém đội đầu bảng là Sài Gòn FC đúng 4 điểm, một khoảng cách không khó để san lấp trong những vòng đấu tới đây…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2020: Cuộc đua không khoảng cách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO