V-League 2020: Điểm nhấn Sài Gòn FC

Hoàng Nam 08/07/2020 08:00

Vòng 8 V-League 2020 khép lại với việc Sài Gòn FC tiếp tục là hiện tượng khi vẫn duy trì mạch bất bại và vươn lên đứng đầu BXH. Cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn cho thấy sự thiếu ổn định đầy hấp dẫn.

Sài Gòn FC vươn lên đầu Bảng xếp hạng.

Sau khi đánh bại Hà Nội ngay trên sân Hàng Đẫy ở vòng trước, đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành tiếp tục phong độ ấn tượng khi kéo dài chuỗi trận bất bại ở V-League năm nay lên con số 8 bằng chiến thắng 2-0 ngay tại chảo lửa Lạch Tray. Chiến thắng của Sài Gòn FC càng ngọt ngào hơn khi đội bóng cùng thành phố dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng bàn thắng của Công Phượng cũng không giúp họ giữ lại được 1 điểm ngay trên sân Thống Nhất trước B. Bình Dương.

Sài Gòn FC được NHM và giới chuyên môn nhận xét đang chơi rất hiệu quả dựa trên sự tập trung cao độ, tuân thủ triệt để chiến thuật phòng ngự phản công cùng với tinh thần tràn đầy hưng phấn. Với 16 điểm sau 8 vòng đấu, Sài Gòn FC tạo khoảng cách 2 điểm so với đội xếp nhì TPHCM. Đội bóng được dự đoán không những chắc vé tốp 8 vào chung kết mà còn là ứng viên cạnh tranh ngôi vô địch.

Cũng ở vòng đấu này, bên cạnh ý nghĩa của trận đấu được ví như “derby Thủ đô”, cuộc so tài giữa Viettel và Hà Nội FC đã nhận được sự quan tâm của đông đảo NHM còn bởi trong đội hình hai đội góp mặt nhiều ngôi sao ở ĐTQG. Thế nên, không quá khó hiểu khi sân Hàng Đẫy đón chào hơn 1 vạn khán giả đến theo dõi trận derby của bóng đá Thủ đô. Một bầu không khí lễ hội được CĐV hai đội tạo ra trong suốt 90 phút.

Trong khi đó, ở dưới sân Viettel và Hà Nội FC cũng cống hiến cho NHM một trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Tại nhóm cuối bảng xếp hạng, cơ hội thoát hiểm vẫn chia đều cho các đội, vì khoảng cách điểm số giữa vị trí 14 cuối cùng tới vị trí 11 chỉ là 3 điểm, tương đương với khoảng cách của một trận thắng. Nam Định đã phải ngậm ngùi xuống cuối cùng bảng xếp hạng sau màn rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính với chủ nhà Than Quảng Ninh.

Trận đấu trên sân Cẩm Phả đã cống hiến cho người hâm mộ một bữa tiệc bàn thắng. Chỉ sau 26 phút, đã có 4 bàn thắng được ghi cho hai đội. Nam Định đã phải đón nhận sự nghiệt ngã khi phải nhận bàn thua đúng phút bù giờ cuối cùng và nó cho thấy sự tập trung tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên là điều phải nhớ kỹ. Chia sẻ sau trận thua CLB Quảng Ninh vào đúng phút cuối, HLV của CLB Nam Định thừa nhận đội hình có nhiều cầu thủ non kinh nghiệm và không đủ bản lĩnh.

Cũng ở vòng đấu này, tháng “trăng mật” của HLV Nguyễn Thành Công với bóng đá Thanh Hóa đã bị thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chặn lại. Trong một ngày hàng thủ mắc nhiều sai sót còn hàng công thì vô duyên, Thanh Hóa đã phải nhận trận thua 0-3. Đây là thất bại đầu tiên của Thanh Hóa kể từ khi HLV Thành Công lên dẫn dắt đội.

Ngay sau thất bại, HLV Thành Công mong muốn các cầu thủ Thanh Hóa hãy đứng dậy sau thất bại để Thanh Hóa có thể trở lại mạnh mẽ hơn ở các trận đấu tiếp theo. “Tôi nghĩ rằng thua một trận đấu thì HLV không được phép gục ngã. Bản thân tôi là người làm chuyên môn đẫ phải lường trước tình huống này, tôi cần đối diện với mọi hoàn cảnh nên có thể tự kiềm chế được. Tôi muốn các cầu thủ phải quên ngay thất bại này và cần phải cố gắng nhiều hơn nữa trong các trận đấu sắp tới. Thực ra bóng đá là vậy, chúng tôi có 3 cơ hội nhưng không tận được nên đành chấp nhận thất bại”- ông Công tuyên bố.

Ở chiều ngược lại, sau khởi đầu không được như ý, SHB Đà Nẵng đang chơi ấn tượng ở V-League với 5 trận gần nhất họ cũng bất bại với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Chỉ có duy nhất 1 trận hòa và 6 trận đấu còn lại đều khép lại với kết quả thắng thua, trong đó có tới 4 đội chủ nhà không thể tận hưởng niềm vui chiến thắng, vòng 8 LS V.League 1-2020 thực sự đã mang tới cho khán giả những màn trình diễn vô cùng bùng nổ và kịch tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2020: Điểm nhấn Sài Gòn FC

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO