V-League 2021: Các đội bóng ráo riết luyện quân

Hoàng Nam 09/03/2021 06:30

Cuối tuần này, V-League 2021 sẽ trở lại với những trận đấu bù vòng 3. Ổn định đội hình, tích cực đá giao hữu để có phong độ tốt nhất trong ngày V-League trở lại là điều mà các đội ráo riết làm lúc này.

Các đội bóng đang tích cực đá giao hữu trước ngày V-League trở lại.

Tìm lại đẳng cấp

Vòng 3 V-League trở lại cuối tuần sau với các cặp đấu tâm điểm Hải Phòng - Hà Nội và Viettel - Bình Dương. Quãng nghỉ vì dịch bệnh Covid-19 đã vô tình chặn đà lao dốc của hai đội bóng này. Với sự trở lại của các trụ cột sau khi bình phục chấn thương, HLV Trương Việt Hoàng và Chu Đình Nghiêm đã có trong tay những quân bài ưng ý nhất. Viettel và Hà Nội FC thực sự vui khi họ có thêm thời gian để “nắn” lại những chi tiết chưa trơn tru khi khởi đầu chậm chạp.

Thêm vào đó, rõ ràng khi những Quế Ngọc Hải (Viettel) hay Duy Mạnh, Đình Trọng, Moses Oloya (Hà Nội FC) trở lại được coi như tín hiệu vui về lực lượng. Sau 2 thất bại liên tiếp, Hà Nội FC đang rất khát chiến thắng để trở lại hình ảnh ứng viên vô địch của mình dù điều đó không dễ trước một Hải Phòng đang có phong độ rất tốt với 2 trận toàn thắng trước Viettel và Nam Định để đứng đầu BXH và nhất là được đá trên sân Lạch Tray.

Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, Hà Nội FC đã đá giao hữu với Phú Thọ nhằm giúp cho các cầu thủ có được cảm giác bóng, thể trạng tốt nhất và họ có cú hích tinh thần lớn sau chiến thắng 5 sao trước đội bóng Phú Thọ. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô trong trận đấu với Phú Thọ không có sự góp mặt của tiền vệ Quang Hải và nhiều khả năng anh cũng sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách ở Hải Phòng bởi chấn thương. Theo tiết lộ của thủ thành Tấn Trường, Quang Hải đang gặp phải chấn thương. Trong khi đó, Viettel cũng đón chào ngày V-League trở lại bằng cách ra mắt logo mới của đội bóng.

“Mỗi khi ra sân, nhìn về phía những lá cờ mang logo của đội chúng tôi sẽ càng có thêm sức mạnh và động lực. Bởi ở đó chính là biểu tượng sức mạnh của những cầu thủ áo lính, của tinh thần cộng hưởng và mục tiêu của đội bóng: Chúng tôi nỗ lực vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam và vì người hâm mộ”- trung vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ. Viettel đang có sự khởi đầu không tốt ở V-League 2021 khi chỉ có 1 điểm sau 2 vòng đầu và nguyên nhân được chỉ ra là bởi hàng công thi đấu mờ nhạt. Để tăng cường hàng tấn công, Viettel quyết định đưa về thêm một tiền đạo người Brazil là Bruno Oliveira De Matos. Thực tế, bản hợp đồng giữa Bruno và Viettel đã “chốt xong” từ cuối tháng 1. Tiền đạo Brazil cũng đã được đội bóng áo lính đăng ký bổ sung vào danh sách thi đấu thay thế cho trung vệ Luiz.

Tuy nhiên, do chưa có chuyến bay sang Việt Nam nên Bruno Matos vẫn chưa thể hội quân tập luyện cùng các đồng đội. Theo kế hoạch, trong ít ngày tới, Bruno Matos sẽ sang Việt Nam và cách ly 14 ngày theo quy định. Sau khi hoàn thành thủ tục cách ly, anh sẽ chính thức ra mắt đội bóng mới. Nhiều khả năng phải cuối tháng 3, tân binh người Brazil mới có thể ra sân trong màu áo của Viettel ở V-League. Ngoài bộ ba tiền đạo Brazil, Viettel cũng đã có sự phục vụ của tiền vệ người Uzbekistan là Abdumuminov.

Ráo riết rèn quân

Ngoài Hà Nội FC, CLB TP HCM là một trong những đội bóng tích cực có những loạt trận giao hữu trong thời gian qua. Thầy trò HLV Polking đã có 2 trận giao hữu với đối thủ đang chơi ở giải hạng Nhất là Bà Rịa-Vũng Tàu. Ở 2 trận đấu giao hữu, CLB TP HCM đã có 1 chiến thắng và 1 trận hoà trước Bà Rịa-Vũng Tàu. Đội bóng cùng thành phố với CLB TP HCM là Sài Gòn FC cũng có trận giao hữu với đội hạng Nhất Phố Hiến. Trong trận đấu diễn ra 3 hiệp, mỗi hiệp 45 phút tại SVĐ Thành Long, Sài Gòn giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1.

Một đội bóng khác là CLB SHB Đà Nẵng cũng đã có 2 trận giao hữu thắng CLB Huế 5-1 và thua Quảng Nam FC 0-2. Đây là những bước chuẩn bị cuối cùng của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức để chờ đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho trận đấu bù vòng 3 vào cuối tuần này. Tuy nhiên, trong thất bại trước CLB Quảng Nam, đáng buồn hơn với SHB Đà Nẵng khi hậu vệ Đình Hoàng dính chấn thương nặng.

Theo chẩn đoán của bác sĩ, Đình Hoàng bị trật khớp tay và với chấn thương này, chắc chắn cầu thủ người Nghệ An sẽ không thể ra sân thi đấu ở trận gặp HL Hà Tĩnh vào ngày 13/3 tới đây. Đây là tổn thất khá lớn với SHB.ĐN bởi Đình Hoàng là nhân tố chủ lực bên cánh phải và rất mạnh trong cả công lẫn thủ.

Còn với đội bóng Thanh Hoá, mục tiêu tăng cường rèn quân, có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải LS V-League trở lại nên Thanh Hóa tiếp tục có chuyến tập huấn tại Ninh Bình và đá giao hữu với đội chủ nhà Nam Định.

Theo đó, thầy trò HLV Ljupko Petrovic tập luyện tại sân vận động Ninh Bình từ ngày 5 đến ngày 9/3. Đội bóng xứ Thanh sẽ có trận đấu giao hữu với Nam Định trên sân Thiên Trường vào chiều ngày 10/3. Sau trận đấu giao hữu này, toàn đội sẽ trở về “đại bản doanh” tiếp tục chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 4 gặp chủ nhà Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy vào 19h15 ngày 18/3 tới…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021: Các đội bóng ráo riết luyện quân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO