V-League 2021 càng lúc càng hấp dẫn

Hoàng nam 22/03/2021 06:30

Vòng 4 V-League khép lại với những trận đấu đầy sôi động diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính tới giây phút cuối cùng và đưa đến một mùa giải thực sự hấp dẫn.

Lee Nguyễn ghi bàn thắng đầu tiên cho mình ở V-League năm nay.

Cuộc đua càng lúc càng nóng

Bình Định hừng hực khí thế trong lần đầu tiên thi đấu dưới sự chứng kiến của hàng nghìn khán giả nhà sau 13 năm vắng bóng ở V-League đã khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phải nhận thất bại sát nút với tỷ số 0-1.

Đà Nẵng đã sớm bị thủng lưới từ phút thứ 7 và không thể tìm được bàn san bằng tỷ số trong những phút còn lại. Bình Định thi đấu dưới sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ tỉnh nhà đã thi đấu hết sức kiên cường và khiến cho trong cả thời gian còn lại, đội khách SHB Đà Nẵng dù rất cố gắng nhưng không thể tìm được bàn gỡ hoà. Với kết quả này, Bình Định tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 7 điểm, chỉ kém SHB Đà Nẵng 2 điểm.

Sau trận đấu, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã nhận thưởng 1 tỷ đồng. Đây là mức thưởng “khủng” cho một trận thắng ở V-League. Thất bại 0-1 này đã khiến đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thắng kể từ đầu giải.

Tuy thất bại nhưng ngôi đầu vẫn thuộc về SHB Đà Nẵng sau vòng đấu này do hơn hiệu số bàn thắng bại so với đội xếp thứ hai là Hải Phòng. Hải Phòng đã cho thấy mình tiếp tục là ẩn số của mùa giải này khi bỏ lại sau lưng thất bại trên sân nhà ở vòng đấu trước để có chiến thắng trước đối thủ khó chơi B.Bình Dương ngay trên sân khách.

Đều phải nhận thất bại ở vòng đấu trước nên có thể hiểu tại sao B.Bình Dương và Hải Phòng đều khởi đầu khá thận trọng. Là chủ nhà nên B.Bình Dương là người cầm thế trận và tạo ra nhiều pha tấn công hơn, nhưng chiến thắng lại thuộc về đội khách Hải Phòng bằng một lối chơi phòng ngự - phản công hoàn toàn hợp lý.

B.Bình Dương trong suốt trận luôn nỗ lực đẩy nhanh thế trận, chơi lấn lướt nhưng việc không thể tận dụng được các cơ hội đã khiến đội chủ nhà phải trả giá đắt ở phút 86. Tận dụng sai lầm của trung vệ Nguyễn Thanh Long khi chuyền hỏng giúp đội khách bất ngờ phản công và Jermie Lynch đã có cú thoát xuống rất nhanh rồi tung cú sút mở tỷ số 1-0 cho đội nhà.

Bàn thắng đã đặt dấu chấm hết cho đội chủ sân Gò Đậu. Vì khoảng thời gian sau đó, dù đã rất nỗ lực nhưng các học trò của HLV Phan Thanh Hùng vẫn không thể xoay chuyển được cục diện khi vẫn bế tắc trong những đường tấn công.

Trong khi đó, đây là chiến thắng đầy bất ngờ của đội bóng đất Cảng. Họ kiểm soát bóng ít hơn khi gần như nhường thế trận cho đối thủ, nhưng sự tận dụng cơ hội tốt hơn đã giúp họ có được 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà của đối thủ bằng một lối chơi hợp lý. Thất bại này là trận thua thứ 2 liên tiếp của đội chủ sân Gò Đậu ở V-League 2021.

“Hải Phòng chủ động chờ thời cơ phản công với mục đích giành 1 điểm. Có thời điểm Bình Dương kiểm soát bóng rất tốt. Tuy nhiên, phong độ của các mũi tấn công như Tiến Linh, Mansaray, Omar hay Tô Văn Vũ hôm nay không tốt. Chúng tôi không tận dụng được lợi thế và đã dính đòn phản công của Hải Phòng”, HLV Phan Thanh Hùng nói về thất bại này.

Có được 9 điểm sau 4 trận, Hải Phòng đã leo lên vị trí thứ hai với 9 điểm, bằng điểm đội đầu bảng SHB Đà Nẵng nhưng kém chỉ số phụ, còn Bình Dương đứng thứ 10 với 6 điểm. Vòng đấu này cũng đánh dấu sự trở lại đường đua tới ngôi vô địch của Viettel và Hà Nội FC.

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng dù phải làm khách ở chảo lửa Thiên Trường và bị đội chủ nhà dẫn trước nhưng đã kịp lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 để leo lên vị trí thứ 3. Trong khi đó, Hà Nội tiếp tục khiến đội khách Thanh Hóa ôm sầu trên sân Hàng Đẫy với chiến thắng kịch tính tới những phút cuối với tỉ số 3-2 và tạm đứng ở vị trí thứ 9 với chỉ 3 điểm ít hơn đội đầu bảng.

Kịch tính và hấp dẫn

Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 4 là trận derby Sài thành giữa TP HCM và Sài Gòn FC đã khép lại khá kịch tính với tình huống CLB TPHCM được hưởng quả phạt 11m. Đáng nói, quả phạt này đến ở phút 90+9 sau khi Văn Ngọ phạm lỗi với Lâm Ti Phông trong vòng cấm, trong khi trợ lý trọng tài trước đó thông báo thời gian bù giờ chỉ là 5 phút.

Sau đó Lee Nguyễn đã thực hiện thành công cú sút 11m để mang về chiến thắng 1 - 0 cùng 3 điểm quý giá cho đội bóng của HLV Alexandre Polking. Sau 4 vòng đấu, CLB TP HCM có trong tay 6 điểm, tạm đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng. Mục tiêu có mặt trong top 6 để sau đó tranh chấp vị trí cao tại V-League 2021 chắc chắn không phải là nhiệm vụ dễ dàng của họ.

Ở nhóm cuối, SLNA đã tìm được chiến thắng đầu tiên ở vòng đấu này trước Than Quảng Ninh để vượt qua Nam Định thì HLHT dù có được điểm số đầu tiên nhưng vẫn dậm chân nơi đáy bảng. Sau hai thất bại liên tiếp trước Hải Phòng và Thanh Hoá trên sân đối phương, Nam Định kỳ vọng có thể tìm kiếm 1 điểm trước Viettel tại “thánh địa” Thiên Trường. Nam Định thực sự đã khởi đầu tốt hơn Viettel với bàn mở tỷ số của Konan. Nhưng họ đã không giữ được lợi thế đó khi để Viettel sớm gỡ hoà trước khi thua ngược chung cuộc 1-2.

Điểm nhấn bên cạnh trận thắng giải mã sân Thiên Trường của Viettel trước chủ nhà Nam Định còn là một tình huống nhạy cảm mà trọng tài không thổi phạt đền cho Nam Định ở cuối hiệp 1. Đó là tình huống Konan vào vòng cấm với ý định đoạt bóng, uy hiếp cầu môn Viettel. Cùng lúc đó, Duy Thường bên phía Viettel lui về để giải nguy cho đội nhà. Hai cầu thủ va chạm với nhau và Konan ngã trong vòng cấm. Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn không coi đó là pha phạm lỗi của hậu vệ Viettel, vì thế, ông không cho Nam Định được hưởng penalty.

“Tình huống dẫn đến quả 11m mười mươi thế nhưng trọng tài không thổi. Tất nhiên, sau tình huống này, cầu thủ của tôi mất bình tĩnh, không giữ được nên bị lật ngược thế cờ”, HLV Văn Sỹ nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021 càng lúc càng hấp dẫn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO