V-League 2021: Chiến thắng là mục tiêu duy nhất

Hoàng Nam 19/03/2021 00:23

SHB Đà Nẵng sẽ gặp nhiều khó khăn khi hành quân tới Bình Định để tiếp tục duy trì mạch thắng. Viettel hy vọng tiếp tục có được chiến thắng dù phải hành quân tới Nam Định và tâm điểm là trận derby TP HCM sẽ là những điều đáng chờ đợi ở loạt trận diễn ra chiều nay 19/3 của vòng 4 V-League.

Thiên Trường là điểm tựa để Nam Định hy vọng đánh bại các nhà đương kim vô địch.

SHB Đà Nẵng đang thể hiện phong độ cao cùng lối chơi biết mình biết người với chuỗi 3 trận toàn thắng. Vị trí đầu bảng là thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực của cầu thủ Đà Nẵng. Đội bóng bên bờ sông Hàn đang đầy hưng phấn và tự tin viết tiếp mạch chiến thắng để duy trị vị thế dẫn đầu.

Với 1 hàng thủ được tổ chức vững chãi, chắc chắn kết hợp với những ngoại binh chất lượng cùng tài cầm quân của HLV Lê Huỳnh Đức, họ đang trở thành đối thủ khó chơi với bất cứ đội bóng nào ở V-League. Đội bóng này đã có sự đầu tư mạnh trước mùa giải 2021 và họ đặt mục tiêu giành thứ hạng cao là điều hiển nhiên. Với những gì đã thể hiện, Đà Nẵng đang là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch năm nay.

Tuy vậy, cho dù SHB Đà Nẵng đang có phong độ rất cao nhưng sẽ không dễ để nối dài mạch toàn thắng trong chuyến làm khách trên “chảo lửa” Quy Nhơn của Topenland Bình Định. Cho dù là một tân binh vừa trở lại V-League sau 12 năm vắng bóng nhưng Bình Định đã thể hiện được sức mạnh tinh thần cùng năng lực thực tế.

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã cho thấy sự kiên cường, không hề run sợ trong mỗi bước đường vừa qua. Ngay cả trong thất bại vừa qua trên sân HAGL, Bình Định cũng khiến cho đội chủ nhà phải lo sốt vó với thế trận lấn lướt ở hiệp 2. Chỉ thiếu may mắn trong dứt điểm mới khiến đoàn quân của ông Nguyễn Đức Thắng không thể lật ngược thế cờ.

Đón tiếp SHB Đà Nẵng trong trận đầu tiên trên sân nhà sau 12 năm vắng bóng, sức mạnh tinh thần của Bình Định chắc chắn càng được nâng lên rất nhiều. Sự có mặt của khoảng hơn chục ngàn khán giả sẽ là liều doping khác cho đoàn quân ông Nguyễn Đức Thắng, đồng thời, là sức ép cho SHB Đà Nẵng.

Ở cặp đấu khác, sân đấu được dự báo “nóng” nhất như thường lệ vẫn là sân Thiên Trường khi UBND tỉnh Nam Định không hạn chế số lượng khán giả vào sân theo dõi trận đấu Nam Định - Viettel. Sau hai thất bại liên tiếp trước Hải Phòng và Thanh Hoá, Nam Định trở lại “pháo đài” Thiên Trường với sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà.

Sau khi bất ngờ đánh bại Hà Nội ở lượt trận đầu tiên, Nam Định đã phải nhận liên tiếp 2 trận thua trước Thanh Hóa và Hải Phòng. Lực lượng Nam Định có phần hạn chế nên họ sẽ phải dựa rất nhiều vào sự cuồng nhiệt của khán giả nhà để có thể cắt mạch thất bại.

Chiến thắng 3-1 trước B.Bình Dương giúp Viettel trút bỏ áp lực. Quan trọng hơn, Viettel đã giải quyết được 2 mối lo vốn chưa tìm ra lời giải trước đó. Đấy là hàng tấn công và đặc biệt là tân binh Pedro Paulo đã “khai nòng”.

Bên cạnh đấy, sự trở lại sau chấn thương của trung vệ Quế Ngọc Hải không chỉ củng cố sự chắc chắn nơi hàng thủ mà còn thêm phương án cho mặt trận tấn công. Có thể nói, sự trở lại của cặp trung vệ Ngọc Hải và Tiến Dũng giúp hàng thủ của Viettel chắc chắn hơn rất nhiều. Đây là điểm tựa để những cầu thủ trên hàng tấn công như Hoàng Đức, Pedro tỏa sáng.

Pedro đã phần nào cho thấy khả năng của trung phong điển hình và có thể gây ra đột biến cao. Viettel kỳ vọng Pedro sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp họ chiến thắng. Thiên Trường là điểm tựa của Nam Định những năm qua và ngay ở trận ra quân ở V-League 2021, Nam Định đã có chiến thắng giòn giã 3-0 trước Hà Nội FC.

Đây sẽ là thử thách không nhỏ với Viettel, nhất là khi Nam Định đứng trước cơ hội được đón một lượng lớn khán giả vào cổ vũ cho mình ở trận đấu tới. Chỉ có vượt qua được sức nóng của Thiên Trường, Viettel mới hy vọng giành 3 điểm và củng cố tham vọng bảo vệ ngôi vô địch của mình ở mùa giải năm nay.

CLB Sài Gòn có 6 điểm sau ba vòng đấu và đang đứng thứ 4. Trong khi đó, đoàn quân HLV Alexandre Polking vừa thua 1-3 trước Quảng Ninh và mới có 3 điểm. Chính bởi vậy, quyết tâm chiến thắng trong trận derby là điều mà cả 2 HLV ngoại đều thể hiện rõ trước trận.

Đây sẽ là trận ra mắt khán giả nhà của HLV Shimoda sau khi thay ông Vũ Tiến Thành dẫn dắt CLB Sài Gòn.

Tân thuyền trưởng người Nhật Bản cho biết mình không có áp lực gì, chỉ mong cầu thủ chơi hết sức. “Tôi mong cầu thủ thi đấu toàn tâm toàn sức, chiến đấu để giành chiến thắng. Vì đây là trận derby nên tôi không muốn thua” - HLV Shimoda tuyên bố trước cuộc đối đầu chiều nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021: Chiến thắng là mục tiêu duy nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO