V-League 2021: Cuộc đua gay cấn

Hoàng Nam 19/04/2021 05:45

Chỉ còn 3 vòng đấu nữa giai đoạn 1 V-League sẽ khép lại và nó đang cho thấy sự nghẹt thở ở cả 2 đầu bảng xếp hạng. Cuộc chiến tranh ngôi vô địch, cuộc đua giành vé vào Top 8 vẫn đang mở rộng và chỉ 1 chiến thắng hay thất bại vị trí của họ lập tức bị thay đổi.

Chiến thắng trong trận ra mắt của HLV Thành Công khiến cuộc đua nhóm cuối thực sự căng thẳng.

Tiếp tục bay cao

Viettel đã khẳng định mình là ứng viên của ngôi vị vô địch năm nay khi đánh bại Than Quảng Ninh 2-1 và có chiến thắng thứ 5 liên tiếp. Giống như 4 chiến thắng liên tiếp trước đó, Viettel không tấn công nhiều nhưng những pha phản công của họ thực sự đáng sợ. Chiến thắng dù không phải dễ nhưng HLV Trương Việt Hoàng hoàn toàn hài lòng với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Chiến thắng trước Than Quảng Ninh cũng giúp Viettel thiết lập nên một kỷ lục mới với 5 chiến thắng liên tiếp cho chính mình. Chiến thắng của Viettel giúp họ nổi lên là ứng viên sẵn sàng lật đổ ngôi đầu mà HAGL đang nắm giữ.

HLV Trương Việt Hoàng tin rằng Viettel sẽ giành một kết quả khả quan hơn nếu đối đầu với HAGL ở thời điểm hiện tại: “HAGL có hòa hay thua ở trận tới thì họ vẫn đứng đầu bảng bởi họ có hiệu số tốt hơn. Để nói đội nào là ứng cử viên cho chức vô địch thì rất khó để xác định, nhưng nếu bây giờ Viettel gặp lại HAGL, chúng tôi sẽ có một trận đấu khác với họ”.

Chiến thắng của Viettel cũng đã đem lại nghịch lý thêm một lần với Than Quảng Ninh. Nếu như trước khi vấn đề lương thưởng chưa được giải quyết thì họ thi đấu đầy hiệu quả nhưng khi vấn đề đó mới được giải quyết khi họ đã được nhận 7 tháng lương thì thành tích lại theo chiều ngược lại. Nếu thất bại 0-4 trước Hà Nội ở vòng trước được lý giải do họ không có nhiều thời gian chuẩn bị nhưng trong trận đấu với Viettel thì các cầu thủ Than Quảng Ninh đã không cho thấy họ thi đấu với tinh thần của một đội đang nằm trong nhóm dẫn đầu V-League.

Trong khi đó, một đội bóng tiếp tục những ngày thăng hoa chính là Thanh Hóa. Kể từ khi không sử dụng tiền đạo Samson sau vòng đấu thứ 6, Đông Á Thanh Hoá bỗng nhiên thi đấu lột xác hoàn toàn và tạo nên thành tích 4 trận bất bại, bứt phá mạnh mẽ trên BXH. Trong 4 trận gần nhất, đội bóng xứ Thanh giành đến 3 chiến thắng và bị chia điểm 1 lần.

Trong 3 chiến thắng đó, Thanh Hoá đã “giải quyết” được rất nhiều đối thủ được xem là khó chơi là HL Hà Tĩnh, Hải Phòng và mới nhất là Bình Định. Pha đá phạt đẹp mắt của Lê Quốc Phương giúp Thanh Hoá giành chiến thắng sát nút 1-0 trước tân binh Bình Định ngay trên sân Quy Nhơn. Cũng nhờ vậy, đội bóng của HLV Ljupko Petrovic đã bứt phá mạnh mẽ vào nhóm đầu.

“Chúng tôi đặt mục tiêu có 1 điểm ở trận này. Hiệp 1 chúng tôi chơi nhỉnh hơn với chiến thuật phòng ngự hợp lý và tấn công hiệu quả với 3 cơ hội ghi bàn rõ rệt và đã tận dụng thành công 1 cơ hội để có bàn thắng. 4 vòng gần đây, Thanh Hoá vẫn đang bất bại, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục không thua và Thanh Hoá sẽ tiếp tục thăng tiến trên bảng xếp hạng”, HLV Petrovic cho biết.

Căng thẳng nhóm cuối

Trong ngày trở lại quê hương, HLV Thành Công đã có màn ra mắt ấn tượng khi giúp HL Hà Tĩnh đánh bại SLNA với tỷ số 2-0 ngay tại sân Vinh. HLHT sớm hưởng niềm vui khi vươn lên dẫn trước ở phút 32 sau cú dứt điểm của Chevaughn Walsh. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công thể hiện lối chơi cởi mở và khởi sắc hơn. Đội khách ấn định chiến thắng 2-0 ở phút bù giờ hiệp hai bằng pha lập công của Tuấn Hải.

Ra mắt bằng một chiến thắng ngọt ngào, HLV Nguyễn Thành Công không giấu nổi hạnh phúc và gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ đã luôn đồng hành cùng đội bóng “Đây là một chiến thắng quan trọng của cả đội sau loạt trận không may mắn. 3 điểm này sẽ giúp các cầu thủ giải tỏa được nhiều áp lực về tâm lý. Bản thân tôi trên cương vị HLV trưởng cũng rất hạnh phúc”. Mới chỉ có 2 ngày dẫn dắt đội nên chiến thắng này thực sự ý nghĩa càng lớn trong bối cảnh HLHT luôn ở đáy BXH.

“Tôi đã cố gắng giải tỏa tâm tư, để các cầu thủ cảm thấy thoải mái khi được vào sân chơi bóng, hướng họ tới mục tiêu chung của đội”, HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ. Chiến thắng này thực sự quan trọng và cho dù vẫn không giúp HLHT thoát khỏi vị trí bét bảng nhưng họ có thể đầy tự tin trong hành trình tới đây khi khoảng cách với 2 đội xếp trên chỉ 1 điểm và tới vị trí thứ 9 chỉ đúng khoảng cách của 1 chiến thắng.

Chiến thắng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khiến cuộc đua nhóm cuối thực sự căng thẳng nhất là sau khi Sài Gòn FC và Hải Phòng đã có trận hòa không bàn thắng trên sân Thống Nhất. Hải Phòng chơi lấn át đội chủ nhà trong suốt hiệp đầu và có lợi thế chơi hơn người trong phần lớn thời gian hiệp 2 nhưng không thể giành được chiến thắng. Kết quả hòa này khiến cả 2 HLV đều không hài lòng bởi nó khiến cả 2 đội níu chân nhau ở nhóm cuối bảng xếp hạng.

Cuộc đua ở nhóm cuối thực sự khó lường hơn bao giờ hết sau vòng đấu này khi các đội bóng bám đuổi nhau với khoảng cách chỉ 1 điểm. Điều đó hứa hẹn tất cả phải nỗ lực chiến đấu hết mình trong những vòng đấu còn lại của giai đoạn 1 bởi cơ hội để bứt top chen chân vào nhóm trên là điều họ hoàn toàn vẫn còn kho vẫn nắm trong tay quyền tự quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021: Cuộc đua gay cấn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO