V-League 2021: ‘Đại chiến’ trên Phố Núi

Hoàng Nam 17/04/2021 07:44

Tâm điểm của mọi sự chú ý ở vòng 10 V-League 2021 sẽ dồn cả về phố Núi khi Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch đón tiếp đội bóng mạnh nhất nhiều năm qua là Hà Nội FC.

HAGL và Hà Nội FC hứa hẹn tạo ra một bữa tiệc trên sân Pleiku.

Khẳng định thế lực

Chiến thắng đậm 4-0 trước Than Quảng Ninh ở vòng 9 đã giúp Hà Nội FC không chỉ cải thiện vị trí để vươn lên đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng mà nó còn là liều thuốc giúp họ lấy lại tinh thần rất lớn trong chuyến hành quân tới Pleiku gặp đội đầu bảng HAGL.

Ngoại trừ các trường hợp dính chấn thương và thẻ phạt, Hà Nội FC mang đội hình mạnh đến làm khách trước HAGL ở vòng 10 V-League 2021, đặc biệt là sự trở lại của Văn Quyết và ngoại binh Bruno Cantanhede. Văn Quyết cũng đã hết thời hạn án “treo giò”, Quang Hải và Geovaner đã cho thấy đang lấy lại phong độ đỉnh cao qua những màn trình diễn và sự trở lại của Bruno phần nào tạo sự sự an tâm cho đội bóng cả về lực lượng và chiến thuật thi đấu. Đó chính là những điều giúp Hà Nội FC tự tin hơn trong chuyến làm khách đến sân Pleiku lần này.

Với những cá nhân như Văn Quyết, Quang Hải hay Geovane Magno, Hà Nội FC đủ lực và đủ lực lượng để chơi sòng phẳng với HAGL đang bay cao với chuỗi trận thắng thuyết phục lần này. Nhận định trước trận đấu, tiền đạo Geovane Magno của đội bóng thủ đô chia sẻ “HAGL là một đội bóng mạnh. Họ đã và đang có chuỗi trận rất tốt. Trận đấu này sẽ không dễ dàng cho Hà Nội FC.

Nhưng tôi và toàn đội sẽ cố gắng hết mình. Chúng tôi sẽ tuân thủ sát sao chỉ đạo của HLV trưởng và làm tất cả mọi thứ để giành chiến thắng”. Đẳng cấp, bản lĩnh và vị thế của một đội bóng lớn không cho phép thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc được phép lơi chân trong chuyến làm khách này. Lúc này, Hà Nội FC đang kém HAGL tới 9 điểm trên BXH. Đây cũng là lần đầu tiên sau nhiều năm, Hà Nội FC để HAGL bỏ xa như vậy trên BXH.

Đây là thời điểm mà Hà Nội FC đang bị yếu thế hơn so với HAGL. Lúc này, Hà Nội FC tổn thất lực lượng lớn khi có quá nhiều cầu thủ chấn thương và dính thẻ phạt. Thêm vào đó, đấy đều là những cầu thủ quan trọng. Tuy nhiên, Hà Nội FC vẫn còn những cầu thủ tốt và sẵn sàng khoả lấp vị trí mà trụ cột để lại trong trận đối đầu với HAGL.

Ứng viên cho ngôi vô địch

HAGL được cho là đang hội tụ đủ thiên thời, địa lợi để có thể thắng được Hà Nội FC ở cuộc đối đầu lần này. Họ không chỉ có một HLV giỏi, còn đang có trong tay dàn ngôi sao ở độ chín nhất sự nghiệp với tinh thần và quyết tâm cao nhất. Đội bóng phố Núi vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng với chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp cùng phong độ tuyệt vời của bộ đôi “song sát” Công Phượng, Văn Toàn. Thầy trò Kiatisuk đang trên đỉnh V-League.

Họ đang trở thành ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch. Hình bóng quân vương sẽ được khẳng định nếu như HAGL đánh bại Hà Nội, một trong những đối thủ lớn nhất vào thời điểm này. Xét về mặt lực lượng, Hà Nội đang thua thiệt so với HAGL khi họ có nhiều cầu thủ trụ cột vắng mặt vì chấn thương và án phạt. Trước đây, Hà Nội thường có thành tích tốt mỗi khi hành quân tới sân của HAGL.

Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không còn dễ dàng cho Hà Nội bởi dưới thời HLV Kiatisuk, HAGL đã không còn chơi bóng “ngây thơ”. HAGL muốn thắng hơn lúc nào hết, họ muốn thay đổi lịch sử mỗi khi đối đầu cùng Hà Nội FC.

HAGL đang có phong độ cao, sự hứng khởi, được chơi trên sân nhà. Tất cả những điều đó sẽ là động lực để họ khẳng định vững chắc mình là thế lực lớn nhất ở V-League lúc này. HAGL đang thắng vũ bão và tạo ra nhiều cột mốc ấn tượng. Đội bóng của HLV Kiatisak đang giữ được sự ổn định từ lực lượng, sự vững vàng nơi hàng thủ và hàng loạt những mũi tấn công đang ở điểm rơi phong độ.

5 mùa giải đã qua, hàng thủ trở thành nỗi ám ảnh thật sự của HAGL. Trong đó, hẳn các CĐV không thể nuốt trôi cái “kỷ lục” để thủng lưới đến 53 bàn sau 26 vòng đấu ở mùa 2018. Nhưng dưới bàn tay của HLV Kiatisuk, HAGL hiện mới chỉ để lọt lưới 6 bàn, một con số quá ấn tượng so với những mùa giải trước. Không quá khi nói rằng, hàng phòng ngự chính là bệ phóng để đội bóng phố Núi leo lên đỉnh V-League.

Dưới triều đại của Kiatisuk, tấn công không còn là lẽ sống bởi với nhà cầm quân này, trước khi ghi bàn thì không được phép thủng lưới. Kiatisuk đang tạo ra được sự đồng đều cho đội bóng mình trong cả tấn công lẫn phòng thủ. Triết lý của Kiatisuk đã giúp HAGL không “khoán” hoàn toàn cho hàng thủ mà họ phòng ngự, tấn công với tất cả các hệ thống. Văn Toàn, Công Phượng, Brandao luôn lùi về phần nhà để phòng ngự khi đối thủ tấn công. Còn khi có những pha bóng lợi thế, đặc biệt là những tình huống cố định, cả 3 trung vệ của HAGL đều trở thành những “tiền đạo” trong vòng cấm địa.

HAGL cũng đang đón nhận thêm tin vui khi tiền vệ Tuấn Anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương, sẵn sàng xung trận gặp Hà Nội FC. Mục tiêu ban đầu của Kiatisak Senamuang là chắc chân vào top 6 sau giai đoạn 1 của mùa giải. Lúc này, HAGL đã có 22 điểm sau 9 vòng đấu.

Khoảng cách giữa họ vào đội đang đứng thứ 6 là B.Bình Dương đang là 9 điểm. Với việc giai đoạn 1 còn 5 trận đấu nữa, HAGL cần đảm bảo 2 chiến thắng trong 5 trận còn lại để chắc chắn vào top 6 - qua đó tranh ngôi vô địch ở giai đoạn 2 của mùa giải với 5 đội còn lại. Một chiến thắng trước Hà Nội FC sẽ giúp HAGL tiến gần hơn để mục tiêu đầu tiên mà Kiatisuk mong muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021: ‘Đại chiến’ trên Phố Núi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO