V-League 2021: Đại chiến vì ngôi đầu

Hoàng Nam 08/04/2021 06:29

Chiều 8/4, 4 trận đấu còn lại của vòng 8 V-League sẽ diễn ra với tâm điểm dồn về cặp đấu SHB Đà Nẵng tiếp HAGL.

Đang bay cao với chuỗi thành tích tốt cùng ngôi đầu nhưng HAGL sẽ thực sự gặp khó khi thiếu đi 2 vị trí chủ chốt và nhất là phải đối đầu với chủ nhà đang có phong độ cao.

Cuộc đọ sức phân định ngôi đầu giữa SHB Đà Nẵng và HAGL sẽ là tâm điểm vòng đấu này.

“Trên cao gió lạnh”

Tâm điểm của vòng 8 V.League là cuộc đối đầu giữa đội đầu bảng HAGL và đội đứng thứ 3 là SHB Đà Nẵng. Lúc này, HAGL đang có 16 điểm, hơn SHB Đà Nẵng đúng 1 điểm. Vì vậy, đây có thể xem là trận đấu ảnh hưởng rất nhiều đến ngôi đầu bảng V-League. HAGL đang bay cao sau chuỗi 6 trận bất bại mà trong đó có đến 5 chiến thắng. Sự thay đổi lớn nhất chính là ở lối chơi và Kiatisuk đến và giúp HAGL đã thay đổi nhiều thứ. Thành tích thực tế khiến cầu thủ càng tin tưởng vào con đường của nhà cầm quân người Thái Lan.

“Trước giờ nhiều người nghĩ chúng tôi chơi bóng như những nghệ sĩ, thi đấu thiếu mạnh mẽ. Nhưng thực tế không phải như vậy. Sơ đồ 3-5-2 hiện tại thể hiện rõ hơn và thể hiện hết khả năng của HAGL” - Minh Vương cho biết.

Dưới sự điều khiển của HLV Kiatisak, HAGL trong thời gian qua đã ghi 8 bàn và đặc biệt vẫn chưa để thua bàn nào. Đó thực sự là dấu ấn lớn của ông thầy người Thái bởi trước đây hàng thủ luôn là nỗi lo và việc để đối phương ghi bàn là điều hiển nhiên.

Đang dẫn đầu và đầy tự tin nhưng chuyến làm khách tại Đà Nẵng chiều nay sẽ là thử thách lớn tài cầm quân của Kiatisak. HLV Kiatisak sẽ đối mặt với bài toán cực khó và trổ tài vá víu tuyến giữa cho HAGLkhi cùng lúc mất 2 trụ cột Xuân Trường và Kim Dong Su ở trận đấu với SHB.ĐN. HAGL bay cao lúc này có đóng góp rất lớn của tiền vệ Xuân Trường và Kim Dong Su và họ là “buồng phổi” của đội bóng Phố Núi khi vừa đảm đương vai trò đánh chặn từ xa và cầm nhịp, kiến tạo cho hàng công. Xuân Trường và Kim Dong Su vắng mặt ở trận đấu với SHB.ĐN vì lý do thẻ phạt.

“Tôi đánh giá trận đấu với SHB Đà Nẵng rất khó khăn. Chúng tôi thiếu Xuân Trường và Kim Dong Su nên càng khó hơn. HAGL phải cố gắng và đây là cơ hội cho những cầu thủ còn lại thử sức, thể hiện, kiểm định sự tự tin” - HLV Kiatisak nói.

Gặp SHB.ĐN lúc này là điều không hề dễ dàng với bất kỳ đội bóng nào nhất là khi các học trò HLV Lê Huỳnh Đức cũng đang thi đấu thăng hoa, thậm chí vừa quật ngã “gã khổng lồ” Hà Nội ở trận đấu vòng 7 vừa qua. Đánh giá về đối thủ, HLV Huỳnh Đức cho rằng “HAGL vẫn những con người, lối chơi đó và đang có phong độ tốt. Kiatisuk đã cân bằng được 3 tuyến, cải thiện hàng phòng ngự với hai ngoại binh phía dưới. Cậu ấy tạo ra động lực và sức mạnh tập thể”. HLV Lê Huỳnh Đức cũng chẳng giấu giếm mục tiêu dành chiến thắng cùng ngôi đầu trước HAGL khi cho biết: “Huấn luyện viên xuất thân từ tiền đạo như tôi và Kiatisuk đều muốn lấy tấn công làm chủ đạo. Tấn công mới có bàn thắng, muốn vô địch phải chơi tấn công”.

Vì mục tiêu lớn

Ở những cặp đấu khác, CLB TPHCM đang trong cơn khủng hoảng sẽ đón tiếp SLNA và HLV Alexandre Polking hy vọng tiền vệ Lee Nguyễn sẽ tái xuất. 3 thất bại liên tiếp khiến chiếc ghế của HLV Polking đang cực nóng và ông cũng không ngại ngần chia sẻ mong muốn có kết quả tốt trước SLNA: “Tôi hy vọng trận đấu tới sẽ là bước ngoặt để CLB xoay chuyển cục diện và tiến tới vị trí mà cả đội đã đặt ra từ đầu. Điều quan trọng tôi muốn nói với các cầu thủ ngoại của TP.HCM là đừng từ bỏ vào lúc này. Giờ quá sớm để từ bỏ. Chúng tôi còn 6 trận đấu nữa để hướng tới top 6. Các cầu thủ quan trọng cũng đã trở lại sau chấn thương. Ngoài ra phong độ của cả đội không tệ như thành tích trên BXH đang thể hiện lúc này”.

Một thất bại trước đối thủ có phong độ trồi sụt như SLNA sẽ khiến nhiều khả năng ông Polking phải rời ghế nhưng để ông chủ động từ chức e sẽ khó bởi giới chuyên môn nhận định sau bài học của HLV Chung Hae Seong năm ngoái, CLB TPHCM phải kiên nhẫn với HLV Polking vì nếu sa thải ông này, phí đền bù không hề nhỏ. Trong khi đó, trên sân Thanh Hoá, đội chủ nhà Đông Á Thanh Hoá tiếp đón Hải Phòng với khí thế quyết giành trọn 3 điểm. Dư âm trận thắng tưng bừng trên sân Hà Tĩnh ở vòng trước sẽ là động lực để các học trò của HLV Petrovic dốc sức “cày” điểm, nhất là khi đối thủ ở vòng này cũng được xem là “vừa miếng”.

Trong khi đó, HLV Phạm Anh Tuấn cũng hiểu rõ tình hình và nếu đội bóng đất Cảng chơi với mục tiêu giành 1 điểm thì đây sẽ là trận cầu khá cân sức dù ưu thế sẽ nghiêng về phía đội chủ nhà.

“Đông Á Thanh Hóa đang trên đà trở lại, vì vậy chuyến làm khách của Hải Phòng ở vòng đấu này chắc chắn sẽ khó khăn, nhất là khi một số trụ cột quan trọng không thể góp mặt do chấn thương, án kỷ luật. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để ít nhất có 1 điểm, đồng thời ngắt mạch trận thua như cái cách mà Đông Á Thanh Hóa đã làm được” - HLV Phạm Anh Tuấn cho biết.

Ở trận đấu còn lại, trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương và Nam Định sẽ là trận cầu hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Phong độ đáng nể của Nam Định trong 3 trận thắng liên tiếp vừa qua cho thấy đội bóng thành Nam không hề yếu như người ta tưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021: Đại chiến vì ngôi đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO