V-League 2021: Đầy những bất ngờ

Hoàng Nam 27/01/2021 06:42

V-League 2021 mới đi qua vòng 2 nhưng đã có khởi đầu với kịch bản vô cùng bất ngờ và đầy thú vị, báo hiệu một mùa giải chuyên nghiệp rất hấp dẫn phía trước.

Hà Nội FC khiến tất cả bất ngờ với vị trí bét bảng sau 2 trận toàn thua.

Cuộc đua rộng mở

Trước khi mùa bóng năm nay diễn ra, chẳng ai có thể nghĩ tới việc những ông lớn, những ứng viên nặng ký cho chức vô địch lại gặp khó khăn như lúc này. Sau cú xảy chân ở vòng 1, tới lúc này ĐKVĐ Viettel mới chỉ có 1 điểm, còn á quân CLB Hà Nội thậm chí chưa có điểm nào, còn CLB Hải Phòng, đội bóng vừa phải chạy đua trụ hạng cách đây hơn 2 tháng, bây giờ đang đường hoàng chiếm giữ vị trí số một trên bảng tổng sắp.

Tất nhiên LS V-League 1-2021 mới chỉ trải qua 2 vòng đấu đầu tiên nên chưa thể nói trước điều gì, song những diễn biến như trên lại có thể gợi mở một ý tưởng thú vị là cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay nhiều khả năng sẽ không chỉ là những cái tên đã từng được nhận định như Hà Nội FC hay Viettel mà sẽ là sự tranh chấp quyết liệt của cả những thế lực cũ và mới của bóng đá Việt Nam.

3 đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng LS V-League 1-2021 lúc này đều đã từng là những gương mặt quen thuộc của cuộc đua vô địch tại các mùa giải chuyên nghiệp trước đây, trong đó Becamex Bình Dương có 4 lần vô địch V-League, SHB Đà Nẵng sở hữu 2 lần lên ngôi và CLB Hải Phòng có 2 lần về nhì và 1 lần về ba tại giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp.

Đó là chưa kể tới những bất ngờ mà tân binh Topenland Bình Định đang thể hiện hay những CLB TP HCM, CLB Sài Gòn thì cuộc đua vô địch tại LS V-League 1-2021 năm nay hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và khó lường, khi số lượng ứng viên có thể chiếm tới 50% số lượng đội bóng tham gia giải đấu, mà theo điều lệ giải thì sau khi kết thúc giai đoạn 1, chỉ có 6 CLB xuất sắc nhất mới được góp mặt ở top 6 để tìm ra nhà quán quân của LS V-League 1-2021.

Các đội bóng chưa có được màn khởi đầu ưng ý như CLB Viettel hay CLB Hà Nội phải nỗ lực gấp nhiều lần ở các vòng đấu tiếp theo nhằm nhanh chóng trở lại đường đua, còn những đội đã xuất phát ấn tượng như CLB Hải Phòng, Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng hay Topenland Bình Định sẽ cố gắng hơn nữa để tiếp tục duy trì thành tích khả quan của mình.

Báo động ứng viên

Hà Nội FC, đội bóng được coi là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch ở mọi đấu trường họ tham gia lúc này đáng buồn thay lại đang dẫn đầu từ dưới lên. 2 thất bại liên tiếp khiến chiếc ghế của HLV Chu Đình Nghiêm thực sự nóng bỏng. Hà Nội FC có thể lấy lý do Nam Định FC “chơi không đẹp” khi làm ướt nước sân Thiên Trường khiến cho lối chơi đậm chất kỹ thuật của những Quang Hải, Văn Quyết, Thành Lương… không thể phát huy được hiệu quả nên dẫn đến thất bại (0-3) ở vòng 1. Nhưng trận thua trước B.Bình Dương của CLB Hà Nội đã cho thấy Hà Nội FC thua B.Bình Dương là về mặt chiến thuật, lối vận hành chung của một tập thể.

Khởi đầu mùa giải, Hà Nội FC đã kích hoạt 2 bom tấn mang tên Geovane và Bruno để tăng cường lực lượng. Tuy nhiên, lối chơi của 2 cầu thủ này chưa đủ sức thuyết phục các CĐV áo tím cho dù vừa ghi bàn thắng. Nhưng tử huyệt lớn nhất của họ chính là ở hàng thủ. HLV Chu Đình Nghiêm không ngại ngần chỉ ra điểm yếu của hàng thủ: “Hàng phòng ngự dâng lên chưa đều. Tâm lý hàng thủ của Hà Nội FC chưa bao giờ là tốt”.

Trong bối cảnh LS V-League 2021 đá với 13 trận ở giai đoạn 1 để chọn ra 6 đội xếp hạng cao nhất đua chức vô địch thì một cú sẩy chân nữa cũng có thể khiến CLB Hà Nội từ bỏ điều họ vốn dễ dàng có được là nơi Top 6 mà sẽ rơi xuống nhóm đua trụ hạng trong giai đoạn 2. Với một đội bóng có tham vọng lớn như CLB Hà Nội thì đây là điều không thể chấp nhận được.

Trước mắt HLV Chu Đình Nghiêm sẽ là cuộc đối đầu với đội đang dẫn đầu Hải Phòng ở vòng 3. Nếu để thua trước đội bóng đất Cảng, đây sẽ là khởi đầu tệ nhất trong lịch sử CLB Hà Nội với 3 trận thua liên tiếp và nếu tiếp tục thua Hải Phòng, giọt nước sẽ tràn ly.

Trong khi đó, phải rất vất vả, Viettel mới có được 1 điểm sau 2 vòng đấu. Nhà đương kim vô địch V-League vẫn chưa thể hiện được sức mạnh và nằm ở vị trí 12 trên BXH. Mùa trước, Viettel lên đỉnh nhờ một lối đá thực dụng dựa trên chiến thuật phòng ngự phản công vốn là thương hiệu của HLV Trương Việt Hoàng.

Về cơ bản, họ bắt đầu có sự ổn định ở hàng thủ. Nhưng ở vế còn lại, Viettel cần phải sắc bén hơn ở mặt trận tấn công. Tân binh “bom tấn” Pedro Paulo vẫn chỉ là cái bóng của chính anh ở mùa giải trước. Chân sút từng ghi 12 bàn thắng cho Sài Gòn FC mùa vừa rồi lạc nhịp trong mạch kết nối với Khắc Ngọc, Caique và các vệ tinh xung quanh. Tìm lại sự chắc chắn nơi hàng thủ, giải bài toán ghi bàn cho Pedro mới có thể đem lại chiến thành công cho Viettel ở mùa bóng năm nay.

V-League đang đem tới sự hấp dẫn cho khán giả hơn bao giờ hết. Dù đang trong những ngày bận rộn cuối năm bước vào Tết Nguyên đán Tân Sửu, các khán đài ở nhiều sân vận động vẫn hứa hẹn sẽ đông vui hơn nữa ở những vòng đấu tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021: Đầy những bất ngờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO