V-League 2021: Hẹn ngày hội quân sau Tết

Hoàng Nam 09/02/2021 06:30

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sẽ là kỳ nghỉ thật sự đặc biệt cho các CLB cũng như các cầu thủ bóng đá ở V-League. Nói là “đặc biệt” bởi sẽ dài hơn thường lệ nhưng không có được sự thảnh thơi đúng nghĩa nhất của những ngày nghỉ sau 1 năm vất vả tập luyện, thi đấu. V-League phải tạm dừng sau vòng đấu thứ 2 và chỉ tổ chức 2 trận của vòng 3. Nhiều đội bóng V-League cho cầu thủ nghỉ lễ sớm sau khi VPF thông báo hoãn vòng 4 V-League 2021.

HLV Kiatisak vẫn thường xuyên ra sân giúp các ngoại binh giữ được thể thực và thể trạng tốt nhất nhằm chuẩn bị cho các trận đấu khi V-League trở lại.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều đội bóng sẽ trở lại hội quân ngày 4/1 âm lịch (tức 15/2). Một số đội bóng như B.Bình Dương, HAGL, Nam Định, Hà Nội, Topenland Bình Định hay CLB TPHCM cũng đã sớm cho các cầu thủ nghỉ Tết. Bình Dương là đội bóng được nghỉ sớm do trên địa bàn xuất hiện một số ca Covid-19 mới. Đó là lý do mà ngay sau khi có quyết định hoãn trận đấu giữa Viettel và B.Bình Dương ở vòng 3, thầy trò ông Phan Thanh Hùng đã trở về nhà mà không duy trì tập luyện như một số đội bóng khác.

Quảng Ninh là địa phương nằm trong vùng dịch nên gặp nhiều khó khăn nếu cầu thủ muốn trở về quê nhà để ăn Tết. Chính bởi vậy, họ là đội nghỉ muộn nhất khi thầy trò ông Hoàng Thọ tập luyện đến hết ngày 6/2, sau đó, mới chính thức bước vào kỳ nghỉ Tết từ ngày 7/2. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có ngày tập cuối cùng ngày 5/2, các cầu thủ bắt đầu rời đại bản doanh của đội để trở về sum họp cùng gia đình. Với HAGL, sau khi hoãn lượt trận thứ 3 V-League 2021, các cầu thủ HAGL được phép trở về nhà để đón tết cùng gia đình. Trong khi các cầu thủ nội được trở về nhà ăn tết thì HLV Kiatisak và các ngoại binh vẫn ở lại Hàm Rồng để tập luyện bình thường.

HLV Kiatisuk cùng hai trợ lý Bundit Thiabthong và Kim Tae Min, cũng như bộ ba ngoại gồm trung vệ Damir Memovic, trung vệ Kim Dong Sun, tiền đạo Washington Brandao không về nước vẫn duy trì tập luyện 4 buổi/tuần ở sân Pleiku theo giáo án. HLV Kiatisak vẫn thường xuyên ra sân giúp các ngoại binh giữ được thể thực và thể trạng tốt nhất nhằm chuẩn bị cho các trận đấu khi V-League trở lại.

Hải Phòng cũng đã cho các cầu thủ nghỉ tập từ ngày 5/2. Với kết quả giành chiến thắng cả 2 trận đầu tiên, thầy trò ông Phạm Anh Tuấn hứa hẹn sẽ trải qua kỳ nghỉ Tết ấm cúng, thoải mái, không quá vướng bận và lo âu về thành tích. Trong khi đó, các đội bóng như Thanh Hoá, Nam Định vẫn duy trì tập luyện tập trung tại câu lạc bộ cho đến hết ngày 7/2 (27 Tết).

Cho dù “cấm trại” tại đại bản doanh hay được phép về quê, về với gia đình, bản thân mỗi cầu thủ phải luôn “nhìn trước ngó sau” nhằm đảm bảo tốt nhất tiêu chí an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 đang quay lại trong những ngày qua. Những yêu cầu và cả chuyện sẽ đưa ra hình thức xử phạt nếu cầu thủ không đảm bảo được thể lực ở vào trạng thái tốt nhất trong dịp nghỉ Tết cũng đã được các CLB thông báo tới các cầu thủ trước khi họ nghỉ Tết. Trước khi cho các cầu thủ nghỉ Tết Tân Sửu 2021, câu lạc bộ TPHCM đã đưa ra quy định, mỗi cầu thủ không được tăng quá 1kg. Nếu cầu thủ nào tăng quá sẽ bị xử phạt 10 triệu đồng. Điều này nhằm duy trì thể lực cho các cầu thủ sau khi tập trung trở lại. Đấy được xem như yêu cầu đồng thời ngoài việc thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch Covid-19 thì vấn đề đảm bảo thể lực cũng rất quan trọng. Câu lạc bộ Sài Gòn cũng khuyến cáo các cầu thủ duy trì thể lực dịp Tết.

“Tôi vẫn chưa có được phong độ tốt nhất của mình. Sắp tới, toàn thể đội bóng và các cầu thủ Việt Nam nghỉ Tết, tôi cùng các cầu thủ Nhật Bản sẽ tập luyện, để sớm lấy lại phong độ tốt nhất của mình” - tiền vệ Daisuke Matsui của CLB Sài Gòn chia sẻ. Còn đối với tân binh Bình Định, huấn luyện viên Đức Thắng cũng đã giao giáo án tập luyện riêng với các cầu thủ khi nghỉ Tết. Riêng với câu lạc bộ Hà Nội, vấn đề duy trì thể lực, thể trạng được các cầu thủ tự ý thức cao độ. Thực tế, điều này đã được chứng minh ở đợt dịch Covid-19 vừa qua, những cầu thủ như Văn Quyết, Hùng Dũng... đều đã có những giáo án tập luyện cho riêng mình. Mùa giải năm nay, Hà Nội đang trải qua 2 trận thua và đứng bét bảng. Do đó mà các cầu thủ sẽ phải tự nâng cao ý thức khi về nghỉ Tết. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ của tập thể khi hội quân trở lại. Theo dự kiến, ngày 15/2 (tức mùng 4 Tết) đều được các đội bóng chọn để “xông đất” đầu năm cho việc tập luyện trở lại.

Một số đội bóng tranh thủ kỳ nghỉ Tết dài ngày để cải tạo mặt sân. Lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ cho biết, khoảng thời gian nghỉ Tết là thời điểm quan trọng nhất để cỏ sân Vinh cho ra chất lượng tốt nhất. “Chúng tôi thuê đơn vị thi công chất lượng cao để chăm sóc mặt sân trong thời gian nghỉ Tết. Đất nền ở sân Vinh được làm lại rất tốt, giờ chỉ cần chăm cỏ thôi” - Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh của SLNA cho biết. Tương tự, ngay sau khi cho các cầu thủ nghỉ Tết, ban quản lý sân Lạch Tray đã tiến hành bảo dưỡng như xới đất và trồng cỏ mới vào một số mô đất bị trụi. Trong khi đó, Ban quản lý sân vận động tỉnh Thanh Hóa lên kế hoạch cải tạo sân bắt đầu từ việc trồng cỏ mới, chăm sóc, đến việc bảo đảm mặt sân bằng phẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021: Hẹn ngày hội quân sau Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO