V-League 2021: Hứa hẹn nhiều bất ngờ

Hoàng Nam 06/01/2021 06:31

Mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam chỉ còn 2 tuần sẽ bắt đầu. Thời gian còn lại không nhiều nên sự hối hả là điều được nhìn thấy trong công tác chuẩn bị của các đội bóng vào lúc này. Những bản hợp đồng cuối cùng đã và đang được chốt lại, cùng với đó, những trận giao hữu để có thể rà soát mọi thứ và gút lại danh sách đăng ký cuối cùng.

V-League 2021 hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn khi các đội bóng đều có những sự đầu tư mạnh mẽ.

Hứa hẹn quyết liệt ngay từ đầu

V-League 2021 hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn bởi nhìn vào sự đầu tư, quyết tâm cũng như khát vọng của nhiều đội bóng. Lúc này, ĐKVĐ Viettel và nhất là cựu vương Hà Nội FC vẫn được nhìn nhận như những ứng viên sáng nhất cho cuộc đua vô địch mùa bóng 2021.

CLB Viettel chỉ mới xuất hiện ở V-League từ mùa giải năm 2019, nhưng chỉ 1 năm sau họ đã chính thức lên ngôi vô địch. Nhiều người bảo, chức vô địch của Viettel khá may mắn nhờ sự thay đổi lịch thi đấu vì dịch Covid-19. Nhưng thực tế không hay thì làm sao có may và ngôi đầu chính là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không mệt mỏi của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng ở mùa giải 2020.

Trong khi đó, hơn 10 năm qua, từ khi có mặt ở V-League vào năm 2009 đến nay, Hà Nội FC luôn nằm trong tốp đầu và khát vọng vô địch chưa bao giờ ngừng với CLB này. Chuẩn bị cho mùa giải mới, Hà Nội FC đã bổ sung hai chân sút là Geovane và Bruno lần lượt từ Sài Gòn FC, Viettel. Lúc này, điều mà HLV Chu Đình Nghiêm quan tâm nhất chính là “các cầu thủ đá ra sao ở Siêu Cúp QG gặp Viettel và các trận mở màn của V-League 2021 sắp tới”.

Thực tế, trận Siêu Cúp QG sắp tới và trận ra quân ở V-League 2021 gặp DNH Nam Định trên sân Thiên Trường vào chiều 15/1 được đánh giá rất quan trọng với Hà Nội FC. Đó sẽ là màn kiểm nghiệm thiết thực nhất sau những gì thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã ôn luyện thời gian qua.

Sự dịch chuyển của 3 ngoại binh tốt nhất V-League 2020 khi những cầu thủ này cập bến Viettel và Hà Nội FC cũng đủ chứng minh rằng 2 đội sẽ dày thêm về chất lượng con người. V-League 2020 đã chứng kiến cuộc so kè đến tận phút cuối mới biết được ai lên ngôi giữa 2 đội bóng này. Năm nay người ta kỳ vọng không chỉ là cuộc đua song mã giữa họ mà có thêm nhiều đối thủ trên đường đua nữa.

Chờ “ngựa ô” tung vó

2 giải đấu tập huấn ở phương Nam vào những ngày này như buổi rèn quân cuối cùng cho các đội bóng. Có thể tính chất của các trận giao hữu chưa thể nói lên điều gì thật cặn kẽ để biết được “chân tơ kẽ tóc” của từng đội bóng.

Tuy nhiên, ít nhiều qua đó cũng đã hình dung được về tâm thế cùng phong độ của cầu thủ lúc này. Giải tứ hùng giữa Hà Nội FC, Bình Định cùng CLB TP HCM và Sài Gòn FC đã xong với kết quả đầy thú vị khi tân binh V-League Bình Định có được vị trí dẫn đầu.

Ở mùa giải trước, tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù chơi không quá đặc biệt nhưng đã tạo nên dấu ấn khi lọt vào Top 8 đội mạnh nhất. Tại V-League 2021, Bình Định, một tân binh, cũng hứa hẹn sẽ làm được điều tương tự và có thể còn hơn nữa khi đội bóng đất Võ đang hội đủ điều kiện để làm được điều đó từ năng lực tài chính đến khía cạnh chuyên môn.

Bình Định sẽ được đảm bảo có sự đầu tư với nguồn lực rất lớn trong 3 mùa giải liên tiếp. Nhanh chóng ổn định đội hình, bổ sung con người mới dưới tay một nhà cầm quân trẻ nhưng đã để lại dấu ấn như HLV Nguyễn Đức Thắng, Bình Định đang đi từng bước căn cơ trong ngày trở lại mái nhà xưa. Có thể việc Bình Định về nhất ở giải tứ hùng chưa nói lên điều gì to tát, nhưng chí ít cũng đủ đem về động lực cùng sự hứng khởi cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng tự tin bước vào giải đấu cam go và khắc nghiệt như V-League.

Màn thể hiện chưa ưng ý của những “ông lớn” và sự vượt trội của “tân binh” đang cho thấy V-League 2021 sẽ hứa hẹn hấp dẫn hơn cùng nhiều kết quả khó đoán. Đặc biệt, với thể thức thi đấu như năm 2020, mùa giải mới có thể là cuộc đua vô địch gay cấn từ cả 6 đội bóng đứng nhóm đầu ở giai đoạn hai thay vì sự thống trị của Hà Nội FC như nhiều người hâm mộ đang dự đoán.

Thể thức thi đấu mùa 2021 giữ như mùa trước nhưng thay đổi ở số lượng đội nhóm A tranh chức vô địch chỉ còn 6 thay vì 8, còn đội nhóm B tranh 1,5 suất trụ hạng tăng lên 8 đội. Hầu hết các đội đều cố gắng đầu tư để ít nhất lọt vào top 6, từ đó đặt mục tiêu cao hơn là giành thứ hạng. Tất nhiên, vào giải như thế nào phải chờ xem mới biết được.

Điều NHM kỳ vọng nhất ở V-League 2021 là tất cả CLB đều đá hết mình. Mọi đội bóng sẽ tập trung cao độ ngay từ đầu, tránh bị rơi xuống top 8. Ai cũng cần tích lũy điểm để chuẩn bị cho giai đoạn 2 và mong rằng tính minh bạch của giải sẽ nâng cao. Có được tinh thần thi đấu như thế, đội nào cũng sẽ nỗ lực và nghiêm túc để kéo khán giả đến sân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021: Hứa hẹn nhiều bất ngờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO