V-League 2021: Khó khăn và nghịch lý

Hoàng Nam 09/04/2021 06:20

Dù thay “tướng” nhưng lực lượng thiếu hụt, sứt mẻ nghiêm trọng sẽ là bài toán khó cho Hà Nội FC trong nỗ lực lọt vào Top 6 sau khi giai đoạn 1 kết thúc. Trong khi đó, Than Quảng Ninh đã cho thấy nghịch lý ở V-League lúc này khi đội bóng bị nợ lương dài hạn và vẫn mong mỏi tới ngày giải ngân lại thi đấu đầy quyết tâm và bay cao ở đầu BXH.

Hà Nội FC gặp nhiều thêm nhiều khó khăn sau thất bại trước Viettel.

Đã khó càng gặp khó

Lần đầu tiên sau 7 trận đối đầu chính thức, Viettel cũng đã có được chiến thắng trước Hà Nội FC. HLV Trương Việt Hoàng đã truyền cho các cầu thủ tinh thần thi đấu máu lửa và vào trận với quyết tâm cao nhất, thể hiện màn trình diễn tốt. Người lập công cho Viettel là tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng. Anh tung ra cú sút ngoài vòng cấm đưa bóng đập chân một cầu thủ Hà Nội FC và bay vào lưới ở phút thứ 7. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Viettel.

Mất hàng loạt trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt, Hà Nội đã không thể hiện được đẳng cấp trước nhà ĐKVĐ Viettel nên đành bất lực rời sân với trận thua 0-1. Trận derby thủ đô đã “nhuộm” màu đỏ khi trọng tài phải rút ra 2 tấm thẻ đỏ dành cho Đức Huy và Caique.

Sau khi Văn Hậu, Hùng Dũng, Bruno, Geovane chấn thương nghỉ dài hạn thì 2 án phạt treo giò đối với Văn Quyết và Việt Anh đã khiến Hà Nội FC đầy khó khăn trong việc sắp xếp đội hình. Và sau trận thua này, bài toán nhân sự ở những vòng đấu tiếp theo của Hà Nội FC càng trở nên khó khăn hơn khi Văn Dũng và Đức Huy sẽ vắng mặt bởi chấn thương và thẻ phạt.

Văn Dũng dù chỉ được cho vào sân ở phút 56 nhưng đã rời sân chỉ sau... 9 phút bởi chấn thương và nhiều khả năng không thể góp mặt trong trận đấu với Than Quảng Ninh ở vòng tiếp theo. Còn chiếc thẻ đỏ ở cuối trận đấu của Phạm Đức Huy sau tình huống thúc cùi chỏ đối với Hữu Thắng bên phía Viettel đã khiến anh sẽ bị treo giò những trận tới.

Sau trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc của Hà Nội FC đánh giá: “Tôi đứng ngay phía trước hai cầu thủ Đức Huy và Hữu Thắng. Trọng tài Ngô Duy Lân quá nặng tay. Đức Huy chỉ dang tay cản đối phương thôi. Đáng lý Đức Huy chỉ phải nhận thẻ vàng. Lúc này, tôi thật sự bi quan về lực lượng. Ở trận này, tôi phải sử dụng cả những cầu thủ đá trái sở trường.

Đội đã thiếu người giờ lại mất cả Đức Huy. Đúng là lực lượng đã mỏng lại thêm mỏng. Nhưng tôi tin cơ hội của chúng tôi vẫn còn. Các cầu thủ đã nỗ lực trên 100%. Ở trận tới khi gặp Quảng Ninh, chúng tôi sẽ cố gắng. Hy vọng may mắn đứng về phía chúng tôi”- HLV Hoàng Văn Phúc nói sau trận.

Nghịch lý

Trong khi nhiều đội bóng “nhà giàu” được đầu tư mạnh lao đao ở V-League lúc này thì Than Quảng Ninh lại khiến tất cả phải ngả mũ khâm phục. Bất chấp việc bị nợ lương, thưởng đến 8 tháng và vẫn đang mòn mỏi chờ được giải ngân, các thành viên CLB Quảng Ninh vẫn cho thấy sự chuyên nghiệp và thể hiện phong độ ấn tượng tại V-League 2021.

Cộng thêm việc nhiều trụ cột và cả HLV Phan Thanh Hùng chia tay trước mùa giải khiến họ bị nhận định là ứng viên sáng giá cho chiếc vé xuống hạng. Thế nhưng, sau chiến thắng 1-0 trước Sài Gòn, vị trí của họ lại đang tạm đứng đầu BXH.

“Chiến thắng hôm nay là kết quả của sự đoàn kết. Các em đã cởi bỏ hết những áp lực từ khó khăn bên ngoài trước mỗi trận đấu. Còn sau trận, các em mới quan tâm chuyện lương thưởng. Chuyện đó chúng tôi vẫn đang chờ lãnh đạo tỉnh”, HLV trưởng Hoàng Thọ của CLB Quảng Ninh chia sẻ sau trận.

Nhìn đội chủ sân Cẩm Phả thi đấu, nhiều người hẳn cám cảnh cho đội bóng giàu có Sài thành. Sài Gòn FC dư giả tiền bạc nhưng lại đang chơi trầy trật, ngụp lặn tận đáy BXH. Trận thua của Sài Gòn FC trên sân Cẩm Phả trước chính Than Quảng Ninh càng làm rõ hơn sự đối lập này.

Đổi 3 “tướng” chỉ trong 8 vòng đấu ở mùa giải V-League 2021 nhưng Sài Gòn FC vẫn chưa thể trở lại hình ảnh đội bóng khó chơi như mùa giải trước. Thay “máu” gần như toàn bộ nòng cốt so với mùa giải 2020 với mô hình chuyên nghiệp theo kiểu Nhật Bản hóa nhưng các ngoại binh của Sài Gòn FC mới là nguyên nhân kéo đội bóng ngày càng thụt lùi.

Đây là trận thua thứ 5 liến tiếp của Sài Gòn FC. Rất khát điểm, thậm chí là 3 điểm, nhằm thoát khỏi vị trí nguy hiểm nhưng lối chơi của Sài Gòn FC vẫn chưa có nhiều sự biến chuyển, thậm chí khá bế tắc trong những pha triển khai tấn công. Lúc này, Sài Gòn FC đã tụt xuống đứng cuối cùng BXH và các chân sút của Sài Gòn FC chưa ghi được bàn thắng nào sau 5 trận thua này và đây sẽ là bài toán nan giải của tân HLV trưởng Phùng Thanh Phương trong nỗ lực trục vớt con tàu Sài Gòn FC.

Cũng ở vòng đấu này, tưởng như chiến thắng đã đến rất gần Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi có bàn dẫn trước được chơi hơn người trong gần 20 phút cuối trận nhưng bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Hoàng Sơn đã mang về 1 điểm cho đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng.

Không ít người tỏ ra tiếc nuối, thậm chí là bức xúc, bởi trọng tài đã có thể thổi còi kết thúc trận đấu sớm hơn, khi hiệp 2 trận đấu chỉ có 4 phút bù giờ. HLV Phạm Minh Đức cũng không tránh khỏi bức xúc. Cuối trận đấu, người ta đã thấy ông liên tục phàn nàn với tổ trọng tài về thời gian trận đấu. Không thể có được chiến thắng, HLHT tiếp tục dậm chân ở nhóm cuối và sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong cuộc chiến trụ hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021: Khó khăn và nghịch lý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO