V-League 2021 nóng ghế chỉ đạo

Hoàng Nam 06/04/2021 06:00

HLV Kiatisak là người đang được hưởng những ngày hạnh phúc khi ông đã giúp CLB HAGL dần trở nên đáng sợ với khả năng chơi bóng vừa đẹp mắt, vừa hiệu quả. Không được may mắn như ông, V-League đã liên tiếp chứng kiến 2 HLV phải rời ghế nóng và khả năng con số này sẽ tiếp tục được gia tăng nếu thành tích của đội bóng không được cải thiện trong những vòng đấu tới.

HLV Chu Đình Nghiêm đã phải nói lời chia tay với Hà Nội FC.

Người hưởng hạnh phúc

Trong các HLV đang cầm quân ở V-League nhất là những ông thày ngoại thì chỉ có duy nhất HLV Kiatisak đang sống những ngày hạnh phúc khi đội bóng của mình gặt hái liên tiếp những chiến thắng và giữ vững ngôi đầu BXH. Thầy trò HLV Kiatisak tiếp tục chuỗi trận thăng hoa bằng chiến thắng 2-0 ngay trên sân Lạch Tray của Hải Phòng, qua đó củng cố ngôi đầu bảng với 16 điểm/7 trận.

Các CĐV HAGL đang khấp khởi mừng thầm khi chứng kiến màn trình diễn tiến bộ vượt bậc. HAGL có 5 chiến thắng, 1 hoà và chỉ thua 1 sau 7 vòng đấu. Dưới sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng người Thái, các chân sút của đội bóng “phố Núi” chơi tự tin, mạch lạc và quan trọng hơn trong các trận đấu vừa qua họ đều là người làm chủ thế trận.

Chiến thắng 2-0 ngay trên sân Lạch Tray cũng là trận thứ 4 liên tiếp đội bóng này giữ sạch lưới và tái lập kỷ lục sạch lưới của CLB này cách đây 13 năm về trước.

“Dĩ nhiên tôi có tham vọng vô địch V-League cùng CLB HAGL. Nhưng chưa thể nói trước được bất cứ điều gì hết. Mùa giải còn rất dài. Tôi chỉ muốn tập trung vào từng trận một. Hiện nay chúng tôi đang giữ ngôi đầu, nhưng chỉ mới sau 7 trận, còn rất nhiều trận nữa ở phía trước.

Mục tiêu của tôi là từng bước, từng trận, và trước mắt cố gắng cùng HAGL vẫn giữ được ngôi đầu đến trước khi các cầu thủ tập trung đội tuyển thi đấu ở vòng loại World Cup. Sau đó, khi đội hình của CLB HAGL ngày càng trở nên cân bằng hơn, thì mới nói tới chuyện đua vô địch thực sự”. Chúng tôi cố gắng thực hiện theo mục tiêu của bầu Đức, nếu đứng trong top 4 là vui rồi” - HLV Kiatisuk cho biết thêm.

Ghế nóng càng nóng

Không được như ông thầy người Thái, V-League đến lúc này đã có 1 thầy ngoại bị mất chức, 1 ông thầy ngoại khác đang ngồi trên dàn lửa và 1 ông thầy ngoại vừa trút được áp lực ngàn cân khi đội nhà có được chiến thắng.

Huấn luyện viên Shimoda Masahiro của Sài Gòn là người đầu tiên mất “ghế” ở V.League 2021. Ông thầy người Nhật Bản bắt đầu nắm Sài Gòn thay huấn luyện viên Vũ Tiến Thành từ vòng 4. Ông được kỳ vọng sẽ giúp Sài Gòn nâng tầm và thực hiện được những tham vọng ở mùa giải này.

Tuy nhiên, sau 3 trận thua liên tiếp ông Shimoda Masahiro đã phải sớm nói lời chia tay Sài Gòn và người thay thế ông là HLV Phùng Thanh Phương cũng đã sớm thấy áp lực lớn khi đã phải nhận trận thua ngay khi lên cầm quân với tỉ số 3-0 trước Viettel ở vòng này.

Nhưng thu hút sự quan tâm nhất chính là việc HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC rời ghế thuyền trưởng sau thất bại trên sân Hoà Xuân. Việc huấn luyện viên chia tay Hà Nội là một điều đáng tiếc. Ông đã có 16 năm gắn bó với đội bóng Thủ đô trong vai trò trợ lý cho các huấn luyện viên và làm huấn luyện viên từ mùa giải 2016.

Trong hơn 5 mùa giải dẫn dắt Hà Nội, ông đã trở thành huấn luyện viên giàu thành tích nhất lịch sử V.League với 3 chức vô địch V-League, 2 chức vô địch Cúp Quốc gia và 3 Cúp Quốc gia. “Khi đã nắm vai trò HLV trưởng, đồng nghĩa tôi đã phải đối mặt với việc mình sẽ bị sa thải nếu kết quả của đội không tốt, nên tôi cũng không quá bất ngờ khi bản thân mình được cho nghỉ việc sau trận thua 0-2 trước SHB Đà Nẵng. Khi thành tích của CLB không tốt, việc thay HLV là chuyện bình thường ở bóng đá chuyên nghiệp”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ khi nói lời chia tay đội.

Ở Hà Nội, không ai hiểu đội bóng và các cầu thủ hơn ông Nghiêm. Chính vì vậy, ai cũng hiểu rằng, cuộc chia tay này là giải pháp tình thế bởi khi cảm thấy đội bóng ở vào tình thế cần có sự thay đổi để mang lại sức sống mới và HLV mới của CLB Hà Nội là ông Hoàng Văn Phúc đã bắt tay vào việc ngay từ chiều 4/4/2021. V-League 2021 là mùa giải mà nhiều đội bóng đầu tư và đặt tham vọng lớn.

Tuy nhiên, khi thành tích không tốt thì những huấn luyện viên luôn là vị trí được nhắm đến để thay thế đầu tiên. Ngoài các huấn luyện viên Shimoda Masahiro và Chu Đình Nghiêm thì hàng loạt ứng viên khác cũng đứng trước nguy cơ mất việc tới đây. Trong số này, chiếc ghế nóng nhất thuộc về HLV Polking của TP HCM khi đã trải qua 5 trận thua và đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng.

Ông thày người Brazil đã không thể mang tới những thành tích như kỳ vọng và nếu thêm một vài kết quả không tốt chắc chắn tương lai của ông sẽ sớm được định đoạt. Một cái tên mà chỉ vừa mới trút đi được gánh nặng tạm thời bởi thành tích của đội bóng là HLV Petrovic. Ông trở lại dẫn dắt Thanh Hoá trong bối cảnh đội bóng này không còn được lực lượng và sự đầu tư mạnh mẽ như mùa giải 2017 nhưng với ông chủ mới đặt nhiều quyết tâm thì kỳ vọng và áp lực với ông cũng rất lớn.

Sau 3 trận thua liên tiếp, chiến thắng đầy kịch tích và quý giá 5-3 trước CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giúp CLB Thanh Hóa chấm dứt chuỗi trận toàn thua và cũng giúp “bố già” Petrovic đã có thể tạm trút gánh nặng ngàn cân trên vai khi vừa nói vừa thở nhọc nhằn sau trận thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh..

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021 nóng ghế chỉ đạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO