V-League 2021: Tích cực giao hữu

Hoàng Nam 06/03/2021 07:08

Ráo riết rèn thể lực, rà soát lối chơi và tích cực tìm đối tác đá giao hữu là điều mà các CLB ở V-League đang tiến hành lúc này khi ngày trở lại của V-League 2021 chỉ còn đúng 1 tuần nữa.

Hà Nội FC kỳ vọng sẽ có phong độ cao khi V-League trở lại.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, vòng 3 V-League 2021 chỉ diễn ra ngày 2/7 trận và tạm hoãn tới lúc này. Sau khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, VFF và VPF ra thông báo thời gian mùa giải trở lại. Theo đó, ngày 13/3, 5 trận còn lại của vòng 3 sẽ diễn ra, vòng 4 sẽ đá từ ngày 18/3. VFF, VPF cũng ban hành quy định nghiêm ngặt khi các giải VĐQG trở lại.

V-League 2021 sau khi trở lại sẽ diễn ra 8 vòng đấu liên tục với tần suất dày đặc trung bình 3-4 ngày/ trận. Khi ĐKVĐ Viettel lặn ngụp dưới đáy bảng bằng vị trí thứ 11 (1 điểm sau 2 trận), Á quân Hà Nội FC cùng ngựa ô mùa trước Hà Tĩnh đang cùng nhau đứng cuối bảng với 2 trận toàn thua và SLNA mới chỉ có 1 điểm sau 3 trận nên chắc chắn cuộc đua sẽ không ít bất ngờ.

Trong hoàn cảnh các CLB ở tốp đầu đang có phong độ cao như B.Bình Dương, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng biết cách chắt chiu từng điểm số thì không dễ để họ chấp nhận bị lật đổ… Việc VPF rút số đội đua vô địch từ 8 xuống còn 6 năm nay cũng là vấn đề lớn với nhiều CLB có tham vọng. Trong đó, Hà Nội FC lẫn Viettel phải sớm vùng dậy nếu không muốn mất cả uy danh sau mùa giải này.

Chỉ còn 1 tuần trước ngày V-League 2021 trở lại vào ngày 13/3 đang khiến các CLB tích cực tập luyện và thi đấu giao hữu nhằm giúp các cầu thủ có cảm giác bóng tốt hơn khi giải đấu trở lại. Quãng nghỉ dài vừa qua khiến nhiều đội bóng phải lo siết lại thể lực cho các cầu thủ vì phải đá dồn 2 trận/tuần.

Đặc biệt là với CLB phải thi đấu ở đấu trường khu vực và châu lục. V-League 2020, các đội cũng đá dày, nhưng với mật độ thấp hơn, trung bình khoảng 5 ngày một trận nhưng nhiều đội cũng đã bị lịch thi đấu này làm cho điêu đứng, và thành tích tụt lùi so với các mùa trước.

Thách thức còn lớn hơn với mùa giải năm nay, các đội gần như không còn thời gian để họp chiến thuật trước mỗi vòng. Họ phải tự rút ra kinh nghiệm từ thực tiễn trên sân, điều chỉnh, rồi đem áp dụng vào trận kế tiếp. Với những đội có lực lượng mỏng, họ rất dễ rơi vào tình thế khủng hoảng lực lượng nếu không được định hướng đúng đắn từ đầu. Rèn nặng thể lực là điều mà tất cả các CLB đã áp dụng kể từ ngày tập trung trở lại.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị, tích lũy thể lực cho các cầu thủ đã phần nào hoàn thành nên các CLB tích cực tìm đối tác đá giao hữu nhằm giúp cầu thủ có thể lấy lại cảm giác thi đấu và rà soát phong độ. Tuy nhiên, trong bối cảnh vẫn còn nhiều hạn chế như lúc này nên việc tìm đối tác nặng ký đá giao hữu là không hề dễ. CLB HAGL đã chọn đối tác CAND ở Hạng Nhất để thi đấu giao hữu.

Thầy trò HLV Kiatisuk đã giành chiến thắng 5-2 cho dù để đối phương ghi 2 bàn thắng trước. Đây là trận đấu mà 90 phút được chia làm 3 hiệp đấu. HLV Kiatisak Senamuang chủ động dùng đội hình phục khi đấu với CAND, đội bóng ở hạng đấu thấp hơn.

Nhưng sự chủ quan của lực lượng phụ bên phía HAGL trả giá đắt. Hai cầu thủ được HAGL cho Công an Nhân dân mượn là Đinh Thanh Bình và Lương Hoàng Nam đã giúp đội bóng này vươn lên dẫn 2-0 trước đội bóng phố Núi. Sang hiệp 2 và 3, HLV Kiatisak lần lượt tung đội hình chính vào sân.

Kết quả, HAGL ghi liên tiếp 5 bàn thắng do công của Châu Ngọc Quang, Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn, Brandao Washington và Trần Minh Vương. Việc Văn Toàn tiếp tục giữ phong độ và hiệu suất ghi bàn tốt là điều mà HLV Kiatisak vui mừng.

Ngoài ra, những cầu thủ được kỳ vọng như Xuân Trường hay Brandao cũng đã thông nòng thông qua trận đấu này. Còn với CLB TP HCM và Hà Nội cũng chọn những đối tác quen để đá giao hữu. CLB TPHCM gặp Bà Rịa - Vũng Tàu còn Hà Nội FC đá giao hữu với Phú Thọ…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021: Tích cực giao hữu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO