V-League 2021 tiếp đà chiến thắng

Hoàng Nam 18/03/2021 06:30

Chiều nay 18/3, V-League chính thức bắt đầu chuỗi trận với mật độ dày đặc của mình bằng những trận đấu ở vòng 4. Hà Nội FC sau khi trút bỏ những áp lực bằng chiến thắng trước Hải Phòng sẽ kỳ vọng tiếp đà chiến thắng của mình khi đón tiếp Đông Á Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy. Đà chiến thắng cũng sẽ được Than Quảng Ninh hy vọng viết tiếp dù khó khăn khi phải tới sân Vinh gặp chủ nhà đang khát điểm.

Hà Nội FC tự tin hướng tới chiến thắng trên sân nhà.

Khi đôi chân trở nên thanh thoát

Hà Nội FC sau chiến thắng ấn tượng 2-0 ngay trên sân của Hải Phòng đã trút được cả tấn sức ép và cho thấy HLV Chu Đình Nghiêm cùng học trò sẵn sàng trở lại với sức mạnh vốn có và vị thế ứng cử viên vô địch mùa giải năm nay. Sự tự tin đã quay trở lại và mùa giải giờ mới bắt đầu với Hà Nội FC.

Với 3 điểm đầu tiên có được, CLB Hà Nội cũng trút đi gánh nặng về mặt tâm lý. Khi đôi chân của các cầu thủ Hà Nội FC trở nên thanh thoát và đầy cảm hứng thì đội bóng Thủ đô sẽ còn nguy hiểm hơn rất nhiều. Đón tiếp Thanh Hóa, ngoại trừ Quang Hải vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương, Hà Nội FC gần như có trong tay được đội hình tốt nhất thời điểm hiện tại.

Quãng nghỉ dịch Covid-19 vừa qua thực sự cần thiết với đội bóng Thủ đô. Họ có thêm thời gian căn chỉnh lại chuyên môn. Các trụ cột dính chấn thương trước đó như Duy Mạnh, Hùng Dũng, Moses và Văn Đại cũng lấy lại được thể trạng tốt nhất để thi đấu. Và những gì các trụ cột này thể hiện ở trận đấu tại Lạch Tray thực sự là tín hiệu vui với Hà Nội FC.

Tuy nhiên điều HLV Chu Đình Nghiêm vẫn chưa thể hài lòng sau chiến thắng trước Hải Phòng là khả năng tận dụng cơ hội của các học trò. Nhà cầm quân người xứ Thanh muốn toàn đội chắt chiu hơn nữa để có thêm những bàn thắng. Đặc biệt ông mong chờ các tiền đạo ngoại như Bruno sẽ thể hiện được đúng khả năng để trở thành “trọng pháo” cho đoàn quân áo tím chinh phục mùa giải 2021 và xa hơn nữa.

Ở 3 trận đấu ở LS V-League 2021 đã qua, chân sút được kỳ vọng Bruno thường xuyên thi đấu dưới phong độ và vẫn chưa có bất kỳ bàn thắng nào dù được tạo rất nhiều cơ hội. Khoác áo Hà Nội FC, Bruno sẽ phải thay đổi vì lối chơi chung của đội chứ không thể mong chờ đội bóng thay đổi vì mình.

Hơn lúc nào hết, ở thời điểm hiện tại, Bruno cần một bàn thắng để giải tỏa tâm lý đang căng cứng, nóng vội. Khi áp lực được cởi bỏ rất có thể chân sút này sẽ mau chóng trở lại là chính mình và hy vọng anh sẽ “mở hàng” bàn thắng trước Thanh Hóa.

Trong khi đó, quyết tâm giành chiến thắng trên sân Hàng Đẫy là mục tiêu mà Đông Á Thanh Hóa đặt ra tại vòng 4 LS V-League 2021 khi đoàn quân của HLV Ljupko Petrovic tới đây thi đấu. Kể từ khi lên chơi ở đấu trường V-League (năm 2007) đến nay, mỗi chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của các đội bóng ở Thủ đô luôn là những thử thách rất lớn với đội bóng xứ Thanh.

Kết quả tốt nhất mà Thanh Hóa có được trên sân Hàng Đẫy chỉ là trận hòa. Đá với Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy chưa bao giờ là dễ cả và nhất là khi họ đã cởi bỏ được những áp lực và có được sự trở lại của nhiều trụ cột. Dẫu vậy, hơn bao giờ hết, đội bóng xứ Thanh mong muốn có chiến thắng đầu tay và bây giờ là cơ hội để họ thực hiện điều đó khi có một HLV tốt, đội bóng bắt đầu vào phom.

Đoàn quân của HLV Petrovic cũng có sự khởi đầu không đến nỗi nào sau 3 vòng. Họ thắng 1, hoà 1 và thua 1, được 4 điểm, tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân kỳ cựu người Serbia, Thanh Hoá đang thể hiện được bộ mặt tích cực trong lối chơi.

Đội bóng xứ Thanh chơi chắc chắn ở tuyến phòng ngự, nhưng khi cần phản công họ cũng thể hiện sự sắc sảo. Điều quan trọng nhất với Thanh Hóa là HLV Petrovic đã tiếp thêm một luồng sinh khí mới, giúp họ tự tin hơn ở mùa giải năm nay.

Đi tìm chiến thắng

Trên sân Vinh, SLNA đang khát chiến thắng hơn bao giờ hết sau 3 trận đấu mới chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm cùng vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Gặp Than Quảng Ninh đang hứng khởi sau chiến thắng trước CLB TPHCM, lợi thế của SLNA ngoài việc được chơi trên sân nhà còn là sự chuẩn bị tốt hơn về thể lực khi không phải thi đấu bù vòng 3. Về tình hình lực lượng, SLNA sẽ chào đón sự trở lại của đội trưởng Hoàng Văn Khánh sau 2 trận đấu gần đây bị treo giò. Ngoài ra, trung vệ Thái Bá Sang cũng đã kịp bình phục chấn thương để sẵn sàng ra sân.

Trường hợp chấn thương duy nhất thuộc về tiền vệ Đặng Văn Lắm. Đội bóng xứ Nghệ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm ở trận đấu này và điều đó đã được đội trưởng Văn Khánh cho biết toàn đội đã tập luyện và chuẩn bị rất nghiêm túc và ý thức được tình hình khó khăn lúc này. HLV Ngô Quang Trường lúc này đang tập trung điều chỉnh các vị trí đến từ ngoại binh. Những cầu thủ như Bruno Henrique vẫn chưa hòa nhập vào lối chơi của toàn đội.

Vấn đề cùa SLNA nằm ở khâu dứt điểm khi những ngoại binh như Bruno Henrique, Peter Samuel vẫn chưa có bàn thắng nào. Cùng với đó, hàng thủ cũng sẽ là một mối lo bởi lối chơi rắn của SLNA. 2 tấm thẻ đỏ trong 2 trận đấu đầu tiên của 2 trung vệ Hoàng Văn Khánh, Thái Bá Sang đã khiến hàng thủ Sông Lam Nghệ An trở nên xộc xệch và đẩy đội bóng xứ Nghệ vào tình cảnh phải chơi “chấp người”.

Với Than Quảng Ninh, tinh thần lên cao lúc này nhưng chuyến làm khách này hứa hẹn đầy khó khăn. Đội bóng đất mỏ sẽ không có sự phục vụ của Lê Thế Mạnh, Nguyễn Tiến Duy, Hồ Hùng Cường và Nguyễn Hai Long bởi không kịp bình phục chấn thương để cùng Than Quảng Ninh đối đầu với SLNA.

Chính vì vậy, việc được gặp đội bóng đang bị sứt mẻ lực lượng như Than Quảng Ninh là cơ hội để SLNA có được chiến thắng đầu tiên tại V-League 2021. Còn nếu không có được chiến thắng, không biết tương lai nào sẽ đón chờ HLV Ngô Quang Trường cũng như đội bóng xứ Nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021 tiếp đà chiến thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO