V-League 2021: Tiếp tục những trận đấu căng thẳng

Hoàng Nam 12/04/2021 06:20

Chiều nay 12/4, Vòng 9 V-League 2021 sẽ tiếp tục với nhiều trận đấu căng thẳng. Ngôi đầu sẽ được HAGL tiếp tục duy trì nếu họ nối tiếp mạch chiến thắng khi đón tiếp Nam Định trên sân Pleiku. Thanh Hóa sau 2 chiến thắng có được sẽ đón tiếp TP HCM. Với những đội bóng vừa thất bại vòng trước thì đối đầu với những đội bóng cùng cảnh ngộ sẽ buộc họ phải chiến đấu để có thể trở lại với đường đua hay đào thoát khỏi vũng lầy.

HAGL liệu có tiếp tục nối dài mạch chiến thắng của mình?

Cơ hội tăng tốc cho Hoàng Anh Gia Lai

HAGL đã nổi lên là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch sau những trận đấu thăng hoa và đón tiếp Nam Định trên phố Núi là cơ hội để thầy trò HLV Kiatisuk nối tiếp mạch chiến thắng để tiếp tục dẫn đầu BXH. HAGL đang có chuỗi 5 trận liên tiếp không bị thủng lưới.

Đây là điều cực kỳ ấn tượng với hàng thủ HAGL và trong khi đó tuyến trên tiếp tục cho thấy sự hiệu quả với 2 bàn thắng. Hàng thủ an toàn, hàng công hiệu quả đã giúp HAGL duy trì được sự ổn định dù mật độ thi đấu khá dầy và ngôi vị số 1 V-League trong suốt những vòng đấu căng thẳng vừa qua là hoàn toàn xứng đáng. Đón tiếp Nam Định chiều nay, 2 trụ cột quan trọng Xuân Trường và Kim Dong Su sẽ trở lại sau 1 trận phải ngồi ngoài vì thẻ phạt. Cũng nhờ thế, khả năng phòng ngự của HAGL lại càng vững vàng hơn nữa.

Trong khi đó, Nam Định mới để thua 3-4 trước B.Bình Dương, tại sân nhà Pleiku. Nhưng ở trận thua này, các học trò của HLV Văn Sỹ đã cho thấy họ có thể gây khó khăn cho đối phương trên sân khách như thế nào, khi bị dồn vào tình thế phải rượt đuổi tỷ số. Sức trẻ, sự nhiệt huyết, máu lửa sẽ là chìa khóa mà nhiều người tin sẽ giúp Nam Định tạo nên những bất ngờ trong cuộc đối đầu này.

HLV Nguyễn Văn Sỹ đang có trong tay những cầu thủ trẻ nhiệt huyết như Minh Tuấn, Xuân Quyết, Thanh Trường… cùng 3 ngoại binh máu lửa Wesley, Konan và Rodrigo Dias. Tinh thần không buông xuôi, không đầu hàng đến giây cuối cùng lối chơi phòng ngự phản công và có tổ chức kỷ luật của Nam Định chắc chắn sẽ khiến HAGL không thể dễ dàng đạt được điều mình mong muốn.

HAGL được đánh giá cao hơn nên Nam Định có thất bại trên sân Pleiku cũng là điều đã được “mặc định”. Dù vậy, người ta vẫn kỳ vọng, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ làm được một cái gì đó trước một đối thủ đang thể hiện sức mạnh vô đối. Oussou Konan đã cho thấy mình thực sự là một tiền đạo cắm lợi hại với khả năng chọn vị trí ghi bàn nhạy bén.

Với 4 pha lập công, Konan chỉ kém cầu thủ dẫn đầu bảng xếp hạng Vua phá lưới Rafaelson đúng 1 bàn. 3 ngoại binh của Nam Định hứa hẹn sẽ mang đến một ngày làm việc vất vả cho bộ ba trung vệ Memovic, Kim Dong Su và Hữu Tuấn. Song, cơ hội có điểm của Nam Định trong trận này không lớn. Rất nhiều cạm bẫy chờ Nam Định trước mắt nhưng chắc chắn, đội khách sẽ không dễ bị bắt nạt.

Căng như dây đàn

Ở các cặp đấu khác, SLNA sau chuỗi 3 trận toàn thua sẽ trở về sân nhà đón tiếp B.Bình Dương. Đội bóng đất thủ hiện đang có phong độ khá tốt và đây có thể xem là một thử thách khá lớn với các học trò HLV Quang Trường. Thất bại trước TP HCM ở vòng trước là thất bại thứ 3 liên tiếp và với chỉ 7 điểm có được đội bóng của HLV Ngô Quang Trường đang đứng ở vị trí thứ 12.

Yếu huyệt mà SLNA đã để lộ ra chính là việc quá phụ thuộc vào Văn Đức. Nếu không thể có được 1 kết quả khả quan ở trận này, SLNA cần chuẩn bị cho tâm thế phải đấu trụ hạng V-League ở nhóm cuối bảng. Bên cạnh đó, B.Bình Dương là đội bóng có sự ổn định trong lối chơi. Đây là đội bóng không phụ thuộc nhiều vào chất lượng ngoại binh.

Trong 9 bàn thắng của họ, tiền đạo Tiến Linh đã đóng góp 5 bàn thắng và đang là tiền đạo nội chất lượng nhất V.League cũng như ĐTQG Việt Nam lúc này. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà và trong thế “đường cùng”, Phan Văn Đức và các đồng đội của SLNA vẫn là một thử thách không dễ chinh phục cho B.Bình Dương.

Ở cặp đấu Thanh Hóa – TP HCM. Đều cùng có được chiến thắng ở vòng trước để cải thiện mạnh mẽ vị trí của mình trên BXH nên cả 2 đều hướng đến mục tiêu chiến thắng để tạo đà cho hy vọng có thể góp mặt trong tốp 6. Đông Á Thanh Hóa đang có sự hồi sinh mạnh mẽ sau chiến thắng ấn tượng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hải Phòng, qua đó có sự thăng tiến trên bảng xếp hạng với vị trí thứ 8. Còn CLB TP HCM sau chiến thắng đầy ấn tượng và ngọt ngào trước SLNA đã trút được rất lớn áp lực đè nặng lên họ bấy lâu nay.

Còn tại SVĐ Lạch Tray, Hải Phòng đang sa sút sau 4 trận thua liên tiếp, không ghi bàn nào và lọt lưới 8 bàn chắc chắn sẽ gặp rất nhiều thử thách khi gặp SHB Đà Nẵng. Thực lực và phong độ của đội khách đều nhỉnh hơn. Với phong độ nghèo nàn cũng những tin đồn mâu thuẫn nội bộ khó để thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn trông đợi sẽ tạo nên đột biến đáng kể để giành tròn 3 điểm trong trận này trước một SHB.ĐN đang chơi bóng có thiên hướng chắc chắn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021: Tiếp tục những trận đấu căng thẳng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO