V-League 2021: Trở lại với đầy háo hức

Hoàng Nam 01/03/2021 06:30

V-League sẽ chính thức trở lại sau thời gian tạm ngưng vì dịch Covid-19 vào ngày 13/3 bằng các trận đấu bù vòng 3. Thời gian tới ngày trở lại đủ để các CLB có sự chuẩn bị tốt nhất cho một chặng đường được dự báo là sẽ hấp dẫn và căng thẳng.

Sân vận động Quy Nhơn là mơ ước với nhiều CLB V-League lúc này.

Háo hức ngày trở lại

“Cộng đồng an toàn, bóng đá trở lại” - thông điệp trên tấm băng rôn đã từng được các cầu thủ gửi đến người hâm mộ ở mùa giải 2020 sẽ tiếp tục được đưa ra trong những ngày tới đây khi trái bóng tròn chính thức được quay trở lại. Công ty cổ phần các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã đưa ra thông báo chính thức về lịch thi đấu của giải VĐQG LS V-League 1-2021.

Theo quyết định từ VPF, các trận đấu bù vòng 3 sẽ đánh dấu sự trở lại của mùa giải năm 2021. Ngày 13 và 14/3, 5 trận còn lại của vòng 3 sẽ diễn ra. Vòng 4 sẽ đá từ ngày 18/3 và sẽ thi đấu đến hết vòng 10 (ngày 18/4).

Theo lịch thi đấu đến vòng 10 mà VPF vừa thông báo, các CLB chỉ có khoảng 3-4 ngày nghỉ giữa 2 vòng đấu. Quỹ thời gian cho các giải chuyên nghiệp cấp CLB năm 2021 không nhiều do đội tuyển quốc gia và U22 Việt Nam cần được tạo điều kiện chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng.

Như vậy, giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam sẽ đá đến hết vòng 10, sau đó sẽ tạm dừng đến hết tháng 7. Và giai đoạn cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 sẽ diễn ra mặt trận Cúp QG 2021. Với Giải hạng Nhất quốc gia 2021, ngày 19/3 sẽ chính thức khởi tranh. VPF đã ban hành lịch thi đấu 13 vòng của giai đoạn lượt đi Giải hạng Nhất quốc gia đến hết ngày 24/7.

Hiện VPF đã đề nghị ban tổ chức (BTC) các sân lựa chọn 1 trong 3 kịch bản có sẵn dựa trên chỉ đạo của địa phương. Ông Nguyễn Minh Ngọc - Trưởng ban Điều hành giải, Tổng giám đốc VPF, cho hay: “Được sự cho phép của Liên đoàn Bóng Việt Nam (VFF), chúng tôi đã quyết định để giải quay trở lại vào ngày 13 và 14/3 với các trận đấu bù của vòng 3 và ban hành lịch thi đấu đến hết vòng 10 giai đoạn 1. VPF sẽ có hướng dẫn cụ thể đến các CLB, đảm bảo sự phù hợp và thống nhất nghi thức cũng như công tác tổ chức. BTC trận đấu, CLB chủ động liên hệ các cơ quan chính quyền địa phương có thẩm quyền để xin phép được tổ chức theo lịch thi đấu ban hành. Hình thức thi đấu có khán giả hay không khán giả hoặc hạn chế khán giả do cơ quan chính quyền địa phương có thẩm quyền quyết định. BTC trận đấu, CLB có trách nhiệm gửi văn bản xác nhận hình thức tổ chức về VPF muộn nhất 4 ngày trước ngày diễn ra trận đấu”.

Cũng trong thông báo của VPF, những SVĐ không có khán giả đến sân sẽ được dùng âm thanh giả tiếng cổ vũ của khán giả. BTC trận đấu có thể sử dụng bản ghi âm để cổ vũ tinh thần của các cầu thủ. Tuy nhiên, bản ghi âm đó phải được giám sát trận đấu thông qua và không làm ảnh hưởng đến chất lượng ghi hình.

Để chuẩn bị cho kịch bản này, VFF mới đây đã ban hành các quy định áp dụng 22 quy định bổ sung để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, cụ thể như: Các sân bóng phải phun khử khuẩn vào buổi sáng ngày thi đấu; quan khách không được xuống sân bắt tay, tặng hoa cầu thủ; các cầu thủ không được bắt tay, hạn chế giao tiếp; thành viên đội bóng trong cabin huấn luyện phải đeo khẩu trang; bỏ thủ tục dắt tay trẻ em ra sân khi thực hiện nghi thức chào cờ...

Hấp dẫn khi trở lại

Sự trở lại của V-League lúc này đang mang tới tâm lý phấn khích cho các cầu thủ. Nguyễn Văn Quyết- Đội trưởng FC Hà Nội chia sẻ: Các cầu thủ và Ban huấn luyện trông chờ V-League sớm trở lại. Với Hà Nội FC, thời điểm này rất quan trọng khi các cầu thủ tập luyện tích cực để chuẩn bị cho ngày tái xuất. Quãng nghỉ vừa qua đã giúp các cầu thủ Hà Nội FC tranh thủ xốc dậy tinh thần, khắc phục điểm yếu sau 2 thất bại liên tiếp đầu mùa…

HLV Trương Việt Hoàng của Viettel cũng thông tin: Chúng tôi lường trước được việc khi V-League 2021 trở lại, lịch thi đấu sẽ rất dày bởi năm nay bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều giải đấu từ cấp CLB đến các ĐTQG nên đương nhiên V-League sẽ đá dồn. Mà khi lịch thi đấu dày thì thể lực cầu thủ phải đảm bảo. Thời gian qua, Viettel tập luyện tại đại bản doanh với nhiều bài tập thể lực chuyên sâu để tích luỹ ngay từ bây giờ. Có như vậy cầu thủ mới khoẻ, đảm bảo thể lực để thi đấu với mật độ dày.

Ở nhiều CLB khác, HAGL nằm trong số những cái tên được chờ đợi sẽ lột xác sau quãng nghỉ vì Covid-19. Và thực tế, thầy trò HLV Kiatisak cũng cho thấy, họ muốn tạo nên sự đột phá, ít nhất về mặt tinh thần. Trong khi đó, CLB Sài Gòn FC cũng sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý sau khi thay đổi cấu trúc bộ máy nhân sự. Sự đổi ngôi ở vị trí HLV đánh dấu cho công cuộc “J.League hoá” đầy tham vọng. Tuy nhiên, bất kỳ sự thay đổi nào cũng mang đến những kết quả khác nhau và người ta chờ xem những thay đổi có mang tới thành công được tiếp tục hay có thể sẽ mang đến kết qủa tồi tệ với đội bóng này.

Cũng tận dụng quãng nghỉ vừa qua, hàng loạt các sân bóng đã nỗ lực cải tạo mặt sân. Mặt sân Lạch Tray, Vinh, Thanh Hóa… đều đã được các CLB tiến hành cải tạo và đem lại bộ mặt dễ nhìn khi cỏ xanh và đều thay vì loang lổ hoặc trơ cả đất như trước đây. Đáng khen nhất là Bình Định khi họ đã khánh thành sân Quy Nhơn với sự đầu tư của nhà tài trợ mới và chi phí sửa chữa cơ sở vật chất quanh sân như phòng thay đồ, vệ sinh, khán đài, đường piste và cả mặt cỏ chỉ tốn 15 tỷ đồng có thể khiến nhiều CLB ở V-League mơ ước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021: Trở lại với đầy háo hức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO