V-League 2021 và sự trở lại mong chờ

Hoàng Nam 17/03/2021 06:54

Chiến thắng 1-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã đưa thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng ở V-League. Từ chỗ là ứng viên được nhận định phải đua trụ hạng, CLB Đà Nẵng đang có 9 điểm tuyệt đối và dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2021.

Hoàng Anh Gia Lai trong trận gặp Hà Nội FC.

Phấn khích đến từ đội bóng phố núi

Nhưng có lẽ sự trở lại khiến nhiều người phấn khích lại chính là HAGL. Đội bóng phố núi sau chiến thắng trước Bình Định đã có 6 điểm và leo lên đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng. “Trận này HAGL thi đấu chưa sung sức lắm, do đây mới là trận đấu đầu tiên sau Tết Nguyên đán. Nói chung, đội thắng chưa sướng lắm nhưng như vậy cũng được lắm rồi” - ông bầu Đoàn Nguyên Đức của HAGL nói.

Lối chơi quyến rũ của HAGL đã trở lại dưới thời HLV Kiatisak và những gì diễn ra trong hiệp đấu đầu tiên khiến những người yêu mến HAGL cảm thấy phấn khích khi tốc độ triển khai tấn công của HAGL tốt hơn trước rất nhiều và 2 bàn thắng ghi được thể hiện rõ điều đó. Tốc độ đưa bóng lên, rồi phía trên xử lý đều rất tốt, nhanh. Ngoài 2 bàn thắng còn nhiều tình huống khác. Nói chung Kiatisuk phần nào đã gây được ấn tượng khi xây dựng lối chơi cho HAGL. Với sự tỏa sáng của Văn Toàn và nhất là sự trở lại của Tuấn Anh với trận đấu đầu tiên anh xuất hiện trong đội đội hình của HAGL và chơi đến phút 72 của trận đấu. Sự có mặt trở lại của Tuấn Anh trên sân đã phối hợp tốt cùng Xuân Trường khiến tuyến giữa của đội chủ sân Pleiku chơi hay hơn hẳn, đồng thời hạn chế rất nhiều khả năng tấn công từ xa của đội khách đến từ Bình Định.

Những gì đã thể hiện cho thấy một HAGL giờ đã khác. Khác so với chính họ mùa trước. Vẫn là những con người ấy, nhưng cách chơi đã khác và quan trọng hơn, người ta nhìn thấy lửa, thấy khát khao trong bước chạy của từng cầu thủ. Với đội bóng vốn đã quá quen với sự nửa chừng như HAGL thì một ngọn lửa được thắp lên có thể mang đến khác biệt về tầm nhìn, về mục tiêu.

Trở lại đường đua

Cả đương kim vô địch Viettel và Á quân Hà Nội FC cũng đã có sự trở lại với đường đua vô địch đầy ấn tượng sau chiến thắng đầu tiên có được ở mùa giải năm nay.

Mặc dù chiến thắng của Hà Nội FC vẫn chưa đưa họ vào Top đầu nhưng khoảng cách không lớn và với sự trở lại đầy mạnh mẽ, Hà Nội FC thực sự vẫn sẽ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Sự trở lại của những trụ cột sau thời gian dài chấn thương đã giúp Hà Nội FC lấy lại đẳng cấp vốn có của mình. Trong đó, sự trở lại của Mosses là thực sự tạo nên dấu ấn cho lối chơi của họ. Trong chiến thắng đầu tiên của Hà Nội, họ cho thấy sự ổn định và cách chơi “mượt mà” trở lại khi có sự có mặt của Moses. Anh đã gánh vác được tuyến giữa giúp lối chơi của Hà Nội có lại được sự cân bằng giữa công và thủ. Nhìn những pha xử lý bóng tinh tế của cầu thủ người Uganda này, Hà Nội có thể an tâm cho chặng đường phía trước.

Trong khi đó, dù thiếu vắng ngôi sao Quang Hải bởi chấn thương nhưng người thay thế anh ở vị trí này là Ngân Văn Đại đã có bàn thắng đầu tiên ở mùa này cũng như đóng góp lớn vào những pha tấn công của đội bóng thủ đô. Tuy nhiên, vấn đề mà Hà Nội FC sẽ phải nhanh chóng khắc phục chính là tận dụng tốt các cơ hội.

“Hà Nội FC chơi tốt. Nhưng có một điểm là các học trò của tôi vẫn phung phí nhiều cơ hội quá. Các bạn dù tạo nhiều cơ hội nhưng lại chưa biết cách chắt chiu. Ngoài 2 bàn thắng, cầu thủ Hà Nội FC vẫn phung phí cơ hội” - HLV Chu Đình Nghiêm cho biết.

Cùng với sự trở lại của Hà Nội FC, Viettel cũng đã có sự trở lại đầy mạnh mẽ. Đánh bại đối thủ khó chơi như B.Bình Dương của HLV Phan Thanh Hùng là điều chẳng dễ với bất cứ đội bóng nào nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã chơi bùng nổ và giành chiến thắng 3-1.

Bỏ lại sau lưng những kết quả không tốt từ đầu mùa cùng việc Đức Chiến coi như chia tay với mùa giải, HLV Trương Việt Hoàng cho dù không thể có tiền đạo tân binh Bruno Oliveira do đang thực hiện cách ly nhưng đã đăng ký Abdumuminov, vốn được nhắm tới suất ngoại binh châu Á cho AFC Champions League, thi đấu ở giai đoạn 1 V-League.

Sự hiện diện của tiền vệ phòng ngự người Uzbekistan này cùng với sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải đã giúp nhà ĐKVĐ an tâm hơn hẳn với tuyến phòng ngự. Nhưng như thế là không đủ, Quế Ngọc Hải còn làm tốt hơn trong ngày trở lại của mình khi có bàn thắng mở tỷ số. Cho dù tân binh Pedro của Viettel gặp khó khăn trong hòa nhập lối chơi của CLB mới nhưng anh cũng có bàn thắng mở hàng giải tỏa tâm lý từ món quà “trên trời rơi xuống” từ thủ môn Đức Cường của B.Bình Dương.

Một trận thắng hoàn hảo cho Viettel khi cuối trận Caique cũng có bàn thắng “thông nòng” sau 2 pha dứt điểm cận thành liên tiếp. Pha bóng này cũng mang đậm dấu ấn của tuyển thủ Hoàng Đức khiến người ta quên đi sự thiếu vắng của tiền vệ kiến thiết Khắc Ngọc. V-League trở lại, ĐKVĐ và á quân cùng trở lại với những chiến thắng ấn tượng đã khiến V-League càng ngày càng hấp dẫn và đáng mong chờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2021 và sự trở lại mong chờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO