V-League 2022: Cuộc bám đuổi quyết liệt

Hoàng Nam 02/08/2022 06:25

Vòng 10 V-Legue khép lại bằng trận đấu hấp dẫn, căng thẳng và nghẹt thở trên sân Hàng Đẫy và cũng khép lại một vòng đấu mãn nhãn với nhiều bất ngờ.

Hà Nội FC đã thể hiện bản lĩnh của mình để giữ vững ngôi đầu.

Hà Nội FC vẫn duy trị vị thế của mình với ngôi đầu nhưng sự bám đuổi của các đối thủ vẫn rất quyết liệt. Trong khi đó, cuộc đua của nhóm xuống hạng đã có bước ngoặt và khiến càng lúc càng căng thẳng hơn khi khoảng cách điểm rất xít xao.

Không có trận đấu nào kết thúc với tỷ số hòa, cả 6 trận đấu đều có phần thắng phần thua sau tiếng còi mãn cuộc, vòng 10 Night Wolf V-League 1-2022 thực sự là một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn với những người hâm mộ. Hà Nội FC và SLNA đã khép lại vòng đấu bằng một bữa tiệc cảm xúc, có đầy đủ những yếu tố hấp dẫn nhất như ngược dòng, tranh cãi, những pha xử lý mẫu mực, những bàn thắng và cả sự cổ động cuồng nhiệt trên khán đài.

Đã lâu lắm rồi, sân Hàng Đẫy mới có được sự trở lại gần như kín chỗ của CĐV 2 đội trên các khán đài cùng không khí cổ động đầy sôi động. Hà Nội FC đã xuất sắc ngược dòng đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu của mình Sông Lam Nghệ An(SLNA) để giữ vững ngôi đầu bảng. SLNA đã rất thành công khi tạo ra được một thế trận phòng ngự phản công hợp lý. Đặt biệt là dấu ấn rất lớn của Olaha. Ngoài bàn thắng, cầu thủ này còn quán xuyến rất tốt khu vực giữa sân. Tuy nhiên, cũng chính anh sau cú húc cùi chỏ không đáng vào mặt Đậu Văn Toàn ngay đầu hiệp 2 dẫn đến phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Trong thế 10 đấu 11, hàng thủ SLNA đã phạm sai lầm khi Thái Bá Sang để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Siladi không gặp sai lầm nào trên chấm 11m để gỡ hòa cho Hà Nội FC. Sau bàn thủng lưới, SLNA đã chơi rất nỗ lực. Đáng chú ý là nỗ lực của các cá nhân như Phan Văn Đức, Xuân Mạnh nhưng đã không mang về bàn thắng. Nếu có được 1 trận hoà với việc phải thi đấu sân khách và chơi thiếu người cũng sẽ là thành công lớn của đội bóng xứ Nghệ nhưng Hà Nội FC đã thể hiện sự “già dơ” của mình khi tăng tốc với những pha tấn công trung lộ và Thanh Chung trong một lần lên tham gia tấn công đã tung ra cú sút như một tiền đạo đem chiến thằng về cho Hà Nội FC.

Giữ vững ngôi đầu, Hà Nội FC tạm tạo ra nhóm bám đuổi lên tới 4 điểm, nhiều hơn một trận thắng với các đội đang bám đuổi như SLNA, Hoàng Anh Gia Lai và SHB Đà Nẵng. Chiến thắng này giúp Hà Nội FC duy trì chuỗi 4 trận thắng liên tiếp và thành tích bất bại trên sân nhà Hàng Đẫy kể từ đầu mùa giải. Trong chuỗi trận đáng chú ý này, tiền đạo Văn Quyết tạo ấn tượng rõ nét nhất với phong độ thăng hoa, làm đầu tàu trong lối chơi tấn công và vực dậy tinh thần đồng đội ở những thời điểm khó khăn.

Thất bại trên sân Hàng Đẫy, SLNA không mất đi vị trí thứ 2 của mình nhưng điểm số của họ cũng chỉ ngang bằng HAGL và SHB Đà Nẵng. Trong khi HAGL nghỉ không thi đấu vòng này thì SHB Đà Nẵng dù không được đánh giá trở thành ứng viên vô địch ở V-League 2022 nhưng màn trình diễn của đội bóng sông Hàn dưới thời huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cực kỳ đáng chú ý. Họ đã đánh bại Nam Định với tỷ số 1-0 ở vòng 10, qua đó giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp và đứng thứ tư trên bảng xếp hạng.

Chiến thắng của SHB Đà Nẵng cũng đã đẩy Nam Định xuống vị trí áp chót BXH khi có cùng 7 điểm như Sài Gòn FC nhưng chỉ sếp trên nhờ chỉ số phụ. Cũng ở vòng đấu này, Thanh Hoá đã cắt đứt được chuỗi trận không thành công của mình bằng chiến thắng đầy bất ngờ trước Viettel. Trận thắng 1-0 đầy bất ngờ của chủ nhà Thanh Hoá trước đối thủ Viettel đã tạo niềm vui lớn cho các khán giả xứ Thanh, đồng thời đã giúp họ cải thiện rất lớn vị trí trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Viettel đang ngày càng xa rời nhóm đầu.

Trong khi đó, cuộc đua nhóm cuối cũng đã thực sự trở lại sự căng thẳng, quyết liệt sau khi 2 đội đứng ở nhóm cuối bảng xếp hạng liên tục thất bại thời gian qua đã tìm thấy chiến thắng quan trọng. Trong số đó, câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ đánh bại đối thủ khó chịu Hải Phòng trên sân nhà với tỷ số 2-1, qua đó chấm dứt chuỗi 4 trận thua liên tiếp.

Tuy nhiên, cuộc chiến chống xuống hạng vẫn còn rất cam go với Sài Gòn FC và chắc chắn họ phải gồng sức để chiến đấu cho chặng đường phía trước và chiến thắng này chắc chắn sẽ tạo hưng phấn hơn cho cuộc tiếp đón HAGL trên sân nhà Thống Nhất vào ngày 5/8 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2022: Cuộc bám đuổi quyết liệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO