V-League 2022: Cuộc chiến nơi nhóm cuối

Hoàng Nam 27/08/2022 07:07

Mọi sự chú ý chiều nay (27/8) sẽ dồn về sân Thiên Trường và sân Thống Nhất nơi các đội liên quan tới cuộc chiến trụ hạng.

Nam Định tự tin sau việc thay tướng sẽ đổi vận.

Trên sân Thiên Trường, Nam Định sẽ tiếp SHB Đà Nẵng với mục tiêu phải thắng. Sau 13 vòng đấu, đội bóng thành Nam chỉ được vỏn vẹn 10 điểm, đứng áp chót bảng xếp hạng và chỉ hơn đội cuối bảng Sài Gòn FC 3 điểm. Đây là khoảng cách không hề an toàn và có thể hoán đổi chỉ sau 1 vòng đấu. Sau 6 năm gắn bó với CLB Nam Định, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã rời ghế HLV trưởng. Đây là điều “bất khả kháng” bởi Nam Định thời gian qua đã thi đấu không tốt, thường xuyên rơi xuống cuối bảng xếp hạng. Năm nay, khi tình hình đã bắt đầu trở nên “nguy cấp” nên lãnh đạo đội bóng thành Nam đã thay đổi vị trí HLV trưởng nhằm sớm thoát khỏi tình cảnh bết bát như hiện tại

Động lực cho Nam Định là sự xuất hiện của HLV Vũ Hồng Việt, người vừa thay ông Nguyễn Văn Sỹ lên nắm quyền. HLV Vũ Hồng Việt được lựa chọn thay thế Nguyễn Văn Sỹ với hi vọng sẽ giúp Nam Định trụ hạng thành công. HLV Vũ Hồng Việt sau khi rời ghế HLV trưởng CLB Quảng Nam thường xuyên là trợ lý cho HLV Park Hang Seo với nhiệm vụ đi khắp các sân để “xem giò” các cầu thủ để từ đó đề xuất, tư vấn gọi lên tập trung đội tuyển. Thế nên, lợi thế của ông Việt là sự am hiểu các cầu thủ cũng như các đội bóng tại V.League. Ngay cả ở đội Nam Định, ông Việt cũng xem xét, am hiểu rất kỹ năng lực của các cầu thủ thành Nam nên dù mới nhậm chức HLV trưởng nhưng nhà cầm quân sinh năm 1979 này sẽ không bị lạ lẫm với các học trò mới.

Nhiệm vụ của ông Việt là đưa Nam Định trụ hạng thành công. Đây là mục tiêu không dễ, nhưng không phải quá khó khi đội bóng thành Nam là đội bóng có thực lực cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả.

Trong khi đó, Đà Nẵng có phong độ tương đối tốt ở mùa giải năm nay và vị trí thứ 7 là minh chứng rõ nét cho họ lúc này. Ở mùa giải năm nay, đội bóng sông Hàn được dẫn dắt bởi nhà cầm quân giàu kinh nghiệm HLV Phan Thanh Hùng. Đáng nói hơn, Đà Nẵng với sự tỏa sáng khi được tin dùng nơi dàn tài năng trẻ (Phi Hoàng, Đình Duy...) đã thi đấu xuất sắc giúp họ không quá phụ thuộc vào các ngoại binh như nhiều đội bóng khác. Hành quân tới Nam Định, Đà Nẵng đã trắng tay trong 2 trận gần đây, nên Nam Định có quyền hy vọng giành trọn 3 điểm.

Một cuộc đọ sức khác cũng sẽ thu hút sự quan tâm trong cuộc đua nhóm trụ hạng sẽ diễn ra chiều nay khi Sài Gòn FC đón tiếp HLHT. Sài Gòn FC cũng đứng trước nhiệm vụ buộc phải thắng trên sân Thống Nhất.

Sự sa sút của Sài Gòn FC thời gian qua có nhiều nguyên nhân, nhưng không thể bỏ qua việc họ gạt hết những nhân tố cũ, gây nên sự mất ổn định. Việc mua sắm cầu thủ mới có thể khiến những người liên quan cảm thấy hài lòng, nhưng hậu quả của nó là Sài Gòn FC đã không còn là chính mình. Sài Gòn FC đang cho thấy đội bóng này sẽ thay đổi mạnh mẽ trong thời gian tới, với mục tiêu trụ lại V-League khi bổ nhiệm HLV Lê Huỳnh Đức vào vị trí Giám đốc kỹ thuật. Khoảng cách 3 điểm ít hơn so với đội xếp trên là Nam Định tuy không lớn, nhưng cũng tình hình có thể tệ hơn nếu phong độ của đội không được cải thiện. Nhìn chung Sài Gòn FC sẽ phải quyết chiến vì ở tình cảnh hiện tại, 12 trận đấu giai đoạn lượt về đều được xem là 12 trận chung kết.

Tuy nhiên, với trận đấu trước mắt, kết quả ra sao rất khó đoán khi HLHT đang có tinh thần lên cao sau chiến thắng Nam Định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2022: Cuộc chiến nơi nhóm cuối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO