V-League 2022 đi dần đến chặng đua cuối

Hoàng Nam 28/10/2022 05:51

Phả hơi nóng vào đội dẫn đầu Hà Nội FC bằng chiến thắng trước HAGL là mục tiêu tối thượng của T.Bình Định ở lượt đấu chiều nay, (28/10). Đó cũng là mục tiêu duy nhất mà Hải Phòng hướng tới trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất. Nơi cuộc đua trụ hạng, 2 đội bóng phía Nam là Sài Gòn FC và CLB TPHCM sẽ “tiếp” khó khi gặp những đối thủ nặng ký Hải Phòng và Thanh Hóa.

CLB TPHCM sẽ có chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn trên sân Thanh Hóa.

Ở trận đấu sớm nhất (17h ngày 28/10), Thanh Hóa sẽ đón tiếp đội bóng cuối bảng là CLB TPHCM. V-League 2022 đi đến chặng đua cuối, nhiều trận đấu của các đội thuộc nhóm trụ hạng bị đặt dấu hỏi với những nghi vấn liên quan đến chuyện “nhường điểm”.

Ở vòng đấu thứ 22, trận Thanh Hóa gặp CLB TPHCM nhận được nhiều sự chú ý bởi chủ nhà đang có vị trí an toàn trong khi CLB TPHCM ở cuối bảng và đang vùng vẫy hết sức để trụ hạng. Đứng chót bảng nên TPHCM rất khát điểm. Nếu đánh bại Thanh Hóa, đoàn quân của ông Vũ Tiến Thành sẽ rộng cửa để ở lại V.League khi chỉ cần giải quyết nốt trận đấu với SHB.ĐN trên sân nhà là coi như cánh cửa trụ hạng rộng mở. Chính bởi vậy, nếu không thắng được Thanh Hóa, TPHCM sẽ càng bị đặt vào cửa khó.

Để kích thích tinh thần cầu thủ, trước trận đấu, bầu Đoan của Thanh Hóa đã treo thưởng 1 tỷ đồng nếu như các học trò của ông Petrovic đánh bại CLB TPHCM. Ở giai đoạn lượt về mùa giải này, Thanh Hoá đang được xem là “hung thần” với nhóm đua trụ hạng khi đội bóng xứ Thanh từng thắng HL Hà Tĩnh, Sài Gòn FC và mới nhất là Nam Định. Bởi vậy, nếu các cầu thủ của Thanh Hóa chơi với tinh thần quyết thắng như trận gặp Nam Định, CLB TPHCM sẽ không có nhiều hy vọng để có điểm. Đây cũng là trận đấu có tính chất quan trọng trong cuộc đua trụ hạng nên được Ban tổ chức giải đặc biệt quan tâm và để đảm bảo công bằng cao nhất, điều đó được thể hiện bằng việc các trọng tài ngoại sẽ điều hành trận đấu này. Thử nghiệm sử dụng trọng tài ngoại quốc ở vòng 21 đã mang lại thành công, khiến Ban tổ chức V.League tiếp tục cho trận Thanh Hóa gặp CLB TPHCM do tổ trọng tài người Malaysia điều hành. Cụ thể, trọng tài chính của trận đấu là ông Tuan Mohd Yasin. Đây là trọng tài có đẳng cấp Elite của FIFA. Vị này từng cầm còi một số trận đấu của U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á 2022. Các trợ lý trọng tài là ông Yussri Bin Muhamad và Hariff Akhir.

2 trận đấu tiếp theo của vòng 22 sẽ là cuộc so kè tiếp tục bám đuổi Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch của Hải Phòng và Bình Định. Vào lúc 18h, Bình Định sẽ làm khách trên sân Pleiku của HAGL -CLB đang có chuỗi phong độ thất vọng. HAGL đã trải qua 9 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Chuỗi trận đáng thất vọng ấy hoàn toàn có thể lên con số thứ 10 khi họ phải gặp Bình Định, một trong những CLB đang đua tranh chức vô địch V.League 2022. Ở vòng đấu trước, HAGL vừa… chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp bằng một trận hòa nhạt nhòa trước SHB Đà Nẵng. Lúc này, khoảng cách điểm số giữa HAGL và đội bét bảng là CLB TPHCM chỉ là 5 điểm. Đội bóng đất võ đang tràn đầy sự tự tin và hứng khởi, sau 3 chiến thắng liên tiếp trước Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sài Gòn. Việc có được 9 điểm ở 3 vòng vừa qua giúp cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ còn kém Hà Nội FC đúng 4 điểm và trở thành đối thủ nặng ký nhất với đội bóng Thủ đô trong chặng đua còn lại của mùa giải.

Trong khi đó ở trận đấu muộn nhất ngày 28/10 (19h15), Hải Phòng sẽ có chuyến làm khách tới sân của Sài Gòn FC với mục tiêu duy trì vị trí nhì bảng của mình. Tổn thất của đội bóng đất Cảng là sẽ không có được sự phục vụ của 2 trụ cột là Hải Huy và Moses. 2 cầu thủ này đã nhận đủ 3 thẻ vàng từ đầu mùa và sẽ buộc phải nghỉ thi đấu ở vòng 22.

Về lực lượng, Sài Gòn FC được nhận định kém hơn rất nhiều so với Hải Phòng, nhất là khi họ không có nhiều phương án tấn công để có thể ghi bàn. Những tình huống ăn bàn của Sài Gòn FC hầu hết đều ở các pha cố định và người ghi bàn thường là Đỗ Merlo, chân sút đã qua thời đỉnh cao. Trong khi đó, Hải Phòng lại có rất nhiều gương mặt trẻ với lối đá hừng hực khí thế. Đặc biệt, chân sút Romario của đội bóng đất Cảng cực kỳ nguy hiểm và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của V.League năm nay. Để khoá được Romario, đấy chính là bài toán khó cho HLV Phùng Thanh Phương trong trận đấu này. Hải Phòng đang rất hưng phấn trong chuyến làm khách này khi họ đang có mạch 3 trận thắng liên tiếp gần đây, nhất là ở trận lượt đi họ đã thắng Sài Gòn FC 3-1. Vì thế, không ngạc nhiên khi mục tiêu của HLV Chu Đình Nghiêm đặt ra cho đoàn quân của mình là giành trọn 3 điểm. Khi đội khách đã quyết tâm phải thắng, đấy lại là bài toán nan giải cho Sài Gòn FC trong việc tìm điểm, dẫu họ được chơi trên sân nhà. Nếu kiếm được 1 điểm trước đối thủ đang đứng nhì bảng như Hải Phòng đã có thể xem là thành công của Sài Gòn FC.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2022 đi dần đến chặng đua cuối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO