V-League 2022: Ngày trở lại sôi động

Hoàng Nam 17/02/2022 07:22

V-League càng gần đến ngày khai mạc càng nóng lên sau những vụ đầu tư, chuẩn bị đầy ráo riết của các câu lạc bộ (CLB).

Cuộc đua vô địch V-League 2022 hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

V-League mùa giải mới có rất nhiều bản hợp đồng chất lượng được các CLB đầu tư và thể hiện quyết tâm cao của mình ngay từ khâu chuẩn bị. Cái tên gây đình đám nhất trước mùa giải mới chính là Bình Định. Với nguồn tài chính lớn, họ đã nhanh tay có được chữ ký của J.Lynch và đây chính là bản hợp đồng gây được sự quan tâm lớn bậc nhất bởi chân sút người Jamaica này có trình độ chuyên môn cao.

Sau hàng loạt những ngôi sao như Đức Chinh, Xuân Tú, Hồng Quân, Hoàng Anh, Lynch, Rafaelson, Schmidt, Thanh Thịnh… được đưa về, Topenland Bình Định cho thấy tham vọng lớn ở mùa giải 2022 khi chi số tiền “khủng” để chiêu mộ trung vệ Trần Đình Trọng từ Hà Nội FC trong những ngày cuối cùng kỳ chuyển nhượng. Đình Trọng là tân binh thứ 13 của đội bóng đất Võ ở mùa giải năm nay.

Việc Hà Nội FC để trung vệ Đình Trọng chuyển đến Bình Định khiến nhiều người tiếc nuối. Nhưng điều đó cho thấy lực lượng nơi hàng thủ của họ vẫn đầy chất lượng với những cái tên như Duy Mạnh, Thành Trung, Việt Anh hay Văn Xuân. Không những vậy, đội bóng Thủ đô sau khi chia tay một số cầu thủ đã có những sự bổ sung đầy chú ý.

Trong đó, tiền đạo Ivancic là cái tên đáng chú ý nhất khi ký hợp đồng 2 năm với Hà Nội. Ivancic từng thi đấu tại Europa League và Champions League. Chân sút này từng ra sân và ghi bàn ở cả Champions League lẫn Europa League. Với chiều cao 1,93m, ngoài vị trí trung phong cắm, cầu thủ Croatia cũng có thể đá tiền đạo trái trong sơ đồ của huấn luyện viên Park Choong Kyun.

Bên cạnh đó, Hà Nội FC cũng mang về những tân binh chất lượng như Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Hai Long, Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Văn Vĩ hay cặp đôi ngoại binh đến từ châu Âu là Djuro Zec và Josip Ivancic. Ở những trận giao hữu trước thềm mùa giải mới, 2 ngoại binh là Djuro Zec và Josip Ivancic đã thể hiện được phần nào về khả năng chuyên môn.

Năm nay, CLB TP HCM vốn nổi đình đám về mua ngoại binh những mùa giải trước đã mua về 3 cầu thủ mới là Lucas, Cosendey và Goods. Tất nhiên, TP HCM đã phải chi ra số tiền lớn nhưng chưa biết sự hiệu quả của bộ 3 nói trên thế nào, có đủ sức để “gánh team” cho đội bóng hay vẫn chỉ đem lại những thất vọng khi mùa giải khép lại.

Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng được đầu tư khá mạnh và nhờ các mối quan hệ của huấn luyện viên Kiatisak đã có được 2 ngoại binh Baiano và Mauricio để tăng cường cho hệ thống phòng ngự và tuyến đầu. Đội bóng phố Núi sẽ chơi với 2 tiền đạo ngoại để củng cố cho tham vọng đua tranh chức vô địch V-League. Hoàng Anh Gia Lai đã không vô địch suốt 15 năm qua nên hơn bao giờ hết cơn khát danh hiệu lên đến đỉnh điểm.

Còn với Sông Lam Nghệ An, sự trở lại của hai tuyển thủ quốc gia là Nguyễn Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải cùng với những trụ cột như Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng và những ngoại binh Olaha, Basit, Nkongho… Sông Lam Nghệ An đặt mục tiêu vào top 3 V-League 2022.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng ký với 3 cầu thủ mới toanh là Santos, Oliveira và Suraka. Đội bóng này kỳ vọng trong bối cảnh nhiều cầu thủ nội chất lượng đã chia tay đội bóng như Tuấn Hải, Hoàng Anh, Văn Vỹ thì 3 ngoại binh có thể gồng gánh được lối chơi, đem lại sự hiệu quả trong phòng ngự và tấn công…

Thị trường chuyển nhượng sôi động đã tạo ra sự đa dạng, nhiều sắc màu cho tính cạnh tranh. Lâu nay, V-League không nhiều sự so kè cho cuộc đua vô địch khi CLB Hà Nội chiếm thế thượng phong. Tuy nhiên, sau chức vô địch của Viettel ở mùa giải 2020 và màn lột xác của Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải 2021 đã cho thấy, cuộc đua vô địch ít nhiều thay đổi.

Không chỉ lo câu chuyện chuyên môn, những vấn đề liên quan cũng được các CLB quan tâm, đầu tư. Tận dụng quãng nghỉ dài vừa qua, nhiều mặt sân đã được cải tạo, làm mới.

Cùng với đó, cơ sở vật chất (phòng thay đồ, khu kỹ thuật, hạng mục vệ sinh…) ở mỗi sân vận động cũng sửa sang.

Rõ ràng, nhận thức và tư duy làm bóng đá của mỗi CLB, từng địa phương đã dần thay đổi theo chiều hướng chuyên nghiệp, chỉn chu hơn. Đây được nhìn nhận là tín hiệu đầy tích cực cho mùa giải mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2022: Ngày trở lại sôi động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO