V-League 2022: Ngôi đầu liên tục đổi chủ

Hoàng Nam 26/07/2022 09:08

Sông Lam Nghệ An (SLNA) tạm chiếm ngôi đầu của Hải Phòng nhưng vị trí của họ chỉ tồn tại trong 24h khi Hà Nội FC chính thức chiếm lấy vị trí này. Chiến thắng của Hà Nội FC và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã hình thành Top 4 đội có thể đua vô địch đến cuối mùa. Còn dưới đáy bảng, bóng đá Sài Thành vẫn chưa tìm thấy lối ra sau chuỗi ngày dài tăm tối.

Hà Nội FC đã chính thức chiếm lấy ngôi đầu V-League sau vòng đấu thứ 9.

V-League 2022 đang cho thấy sự ganh đua quyết liệt nơi các đội bóng mà minh chứng rõ nhất chính là ngôi đầu liên tục đổi chủ. Ở vòng 8, Hải Phòng đòi lại ngôi đầu từ SLNA nhưng ở vòng 9 này họ đã bị chính đối thủ vượt qua sau chiến thắng ấn tượng 3-0 trên sân Vinh. Trong khi đó, thất bại trên sân Vinh khiến Hải Phòng đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng (BXH). SLNA đòi lại ngôi đầu từ Hải Phòng nhưng họ cũng chỉ giữ được vị trí này chỉ 1 ngày bởi Hà Nội FC đã chính thức lấy ngôi đầu với chiến thắng 2-1 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Văn Quyết là người mở đầu cho chiến thắng của Hà Nội FC trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, để rồi đội bóng vươn lên vị trí số 1 bảng V-League 2022.

Vòng đấu này tiếp tục cho thấy sự khởi sắc và màn trình diễn ấn tượng của đội bóng phố núi HAGL. Sau quãng thời gian không đạt được kết quả như ý hồi đầu mùa, HAGL đã lấy lại phong độ. Các trụ cột của HAGL như Văn Toàn, Xuân Trường, Hồng Duy đều đang chơi rất hay và góp công lớn vào sự thăng hoa của đội bóng phố núi. Trong đó, Văn Toàn sau màn trình diễn ấn tượng trước Bình Dương đã tiếp tục duy trì được phong độ của mình ở màn so tài với Thanh Hóa. Tiền đạo này mang về một quả phạt đền để Xuân Trường mở tỷ số. Sau đó, chân sút người Hải Dương trực tiếp ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0. Đánh bại Thanh Hóa trên sân nhà là chiến thắng thứ 4 liên tiếp và nhờ vậy, HAGL đã có sự thăng tiến vượt bậc trên BXH tạm thời của Night Wolf V - League 1-2022, khi từ nhóm giữa bảng vươn lên vị trí thứ ba, cùng điểm với đội xếp thứ 2 là SLNA. Ngoài SLNA và HAGL thì Hà Nội FC và Viettel FC cũng có được 3 điểm ở vòng đấu thứ 9. Tuy nhiên, cách mà Viettel FC giành chiến thắng khiến người hâm mộ không thể hài lòng. Viettel FC dù có lợi thế sân nhà nhưng lại chơi bế tắc trước CLB TPHCM, đội bóng đang có phong độ không tốt trong thời gian gần đây. Đội bóng áo lính phải nhờ tới sự tỏa sáng của Geovane Magno mới có được chiến thắng 1-0.

Cuộc đua ở V-League không chỉ hấp dẫn ở phần trên BXH mà còn gay cấn ở nhóm xuống hạng. Ở nhóm này, Sài Gòn FC vẫn không thể thay đổi thứ hạng của mình sau trận “chung kết ngược” với Nam Định. Được chơi hơn người ngay từ phút 30, sau chiếc thẻ đỏ của Đinh Viết Tú, nhưng Sài Gòn FC vẫn không thể giữ lại 3 điểm tuyệt đối trong trận chung kết ngược với Nam Định (hòa 2-2). HLV Phùng Thanh Phương của Sài Gòn FC cho biết, ông rất tiếc nuối vì đội nhà không thể thắng, qua đó có thể san bằng điểm số với Nam Định và CLB TPHCM.

“Chúng tôi đang đứng trước hoàn cảnh rất khó khăn. Tuy nhiên, đội sẽ phải cố gắng hết sức để tìm cơ hội cho chính mình. Và chúng tôi vẫn còn thời gian để nỗ lực” - HLV Phùng Thanh Phương cho biết sau trận. Trong khi đó, HLV Văn Sỹ đầy tiếc nuối khi không thể có 3 điểm trọn vẹn cho dù đã 2 lần vượt lên dẫn trước. “Trọng tài đã quá nặng tay khi phạt thẻ đỏ Viết Tú vì hậu vệ của tôi không phải cố tình đá xấu đối phương. Đấy chỉ là một tình huống mà cậu ấy ham bóng thôi. Quyết định của trọng tài đã ảnh hưởng đến lối chơi của chúng tôi ở những phút sau đó” - ông Sỹ chia sẻ.

Với những kết quả này, 2 đại diện của bóng đá TPHCM tiếp tục ở lại 2 vị trí đáy bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 8, với chỉ 4 điểm cho Sài Gòn FC và 6 điểm với CLB TP HCM.

Vòng đấu này cũng ghi nhận lượng khán giả đến sân ấn tượng. Theo thống kê của Ban tổ chức, sân Pleiku ở vòng 9 được đón tiếp lượng khán giả đông đảo lên tới 10.000 người. HAGL đã lấy lại phong độ từng giúp họ dẫn đầu V-League 2021 trước khi giải đấu bị dừng. Các trụ cột của HAGL như Văn Toàn, Xuân Trường, Hồng Duy đều đang chơi rất hay và góp công lớn vào sự thăng hoa của HAGL. Sân Vinh của SLNA cũng là một “địa chỉ đỏ” của Night Wolf V - League 1-2022 với 10.000 khán giả. Lâu lắm rồi sân Vinh mới chào đón một lượng CĐV đông đảo như vậy, và các khán giả tới đây đã được tận hưởng một bữa tiệc bóng đá mãn nhãn

Theo thống kê của BTC, vòng 9 Night Wolf V - League 1-2022 đã được đón tiếp tới 45.500 khán giả qua 6 trận đấu, đạt con số trung bình 7.583 người/trận, một kỷ lục của giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp ở mùa bóng năm nay, và thậm chí còn có thể tính là kỷ lục của cả những mùa trước. Chất lượng chuyên môn được bảo đảm, số lượng bàn thắng được ghi luôn rất cao, thường xuyên ở mức trung bình trên 2 bàn thắng/trận, cuộc đua vô địch ở nhóm đầu cũng như cuộc đua trụ hạng ở nhóm cuối đều đang diễn ra rất gay cấn, quyết liệt, tất cả những lý do này đã khiến Night Wolf V - League 1-2022 ngày càng trở nên hấp dẫn với người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2022: Ngôi đầu liên tục đổi chủ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO