V-League 2022: Rộn ràng chuẩn bị cho khai màn

Hoàng Nam 12/02/2022 08:58

Rất nhiều câu lạc bộ (CLB) đã sớm hội quân để chuẩn bị cho ngày V-League 2022 khai mạc. Tuy nhiên, dịch Covid-19 khiến quá trình chuẩn bị của các CLB bị ảnh hưởng nhiều.

V-League 2022 hứa hẹn sẽ cực kỳ sôi nổi và hấp dẫn.

Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa V-League 2022 sẽ khai màn nên công tác chuẩn bị, đặc biệt là nỗ lực phòng, chống Covid-19 đang được các CLB ưu tiên đặt lên hàng đầu. Cho đến thời điểm này, CLB Hà Nội là một trong những đội bóng mới nhất vừa có thành viên bị mắc Covid-19.

Sau khi thực hiện xét nghiệm cho toàn đội để bước vào tập luyện, mẫu xét nghiệm của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã cho ra kết quả dương tính. Trước đó, nhiều đội bóng như Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai… cũng đã ghi nhận những ca mắc Covid-19.

Cũng bởi những lo ngại về dịch bệnh mà CLB Hoàng Anh Gia Lai đã phải có những thay đổi trong quá trình chuẩn bị của mình. Theo kế hoạch, Hoàng Anh Gia Lai sẽ có chuyến tập huấn ở phía Bắc ngay trước thềm V-League 2022, nhưng huấn luyện viên Kiatisak đã huỷ kế hoạch này vì lo ngại dịch Covid-19 đang phức tạp.

Theo kế hoạch, đội bóng phố Núi sẽ tập huấn và đá giao hữu với 2 đội Hải Phòng và Công an Nhân dân từ ngày 12/2, nhưng do dịch bệnh phức tạp, nhà cầm quân của Hoàng Anh Gia Lai buộc phải huỷ chuyến đi này.

Mùa giải 2022 hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn bởi sự đầu tư, chịu chơi đến từ đại gia mới nổi lẫn những ông lớn khác.

CLB Bình Định sẽ là cái tên đáng chú ý ở mùa giải năm nay khi có sự đầu tư rất mạnh, chiêu mộ hàng loạt nội binh chất lượng như Xuân Tú, Hồng Quân, Văn Thuận, Đức Chinh… cùng với tuyển thủ Hồ Tấn Tài và bộ 3 ngoại binh Lynch, Hendrio, Rafaelson. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng tham vọng có được vị trí trong tốp đầu V-League 2022 và họ sẵn sàng đua ngôi vô địch nếu cơ hội đến.

Trong khi đó, ở mùa giải năm nay, Hà Nội FC “thay máu” ngoại binh khi nói lời chia tay bộ 3 Bruno, Moses và Geovane. Thay vào đó, họ đưa về hai cầu thủ gốc châu Âu là Ivancic và Djuro Zec. Trong đó, ngoại binh với Djuro Zec được định giá 700.000 euro và là chân sút đắt giá nhất V-League 2022 tính đến lúc này.

Hiện tại, CLB Hà Nội cũng đang rất tích cực tìm kiếm thêm cầu thủ ngoại xứng tầm cho giấc mở trở lại ngôi vô địch V-League.

Với cú “doping” đầu tư từ nhà tài trợ mới, Sông lam Nghệ An hứa hẹn sẽ trở lại đáng gờm ở mùa giải năm nay do có sự trở về của 2 tuyển thủ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, lại được đầu tư về mọi mặt, Sông Lam Nghệ An hạ quyết tâm sẽ gặt hái thành công ở mùa giải 2022.

Huấn luyện viên Huy Hoàng cũng khẳng định đội bóng sẽ thể hiện tinh thần chiến đấu cao nhất để mang niềm vui đến cho người hâm mộ xứ Nghệ.

Đội bóng được chú ý nhiều nhất là CLB Hoàng Anh Gia Lai. Đoàn quân phố Núi phải thi đấu tại 3 đấu trường khác nhau là AFC Champions League, V-League 2022 và Cúp quốc gia.

Họ là đội bóng có sự chuẩn bị kỹ càng khi huấn luyện viên Kiatisak cùng các ngoại binh Brandao, Mauricio, Kim Dong-su, Baiano tập luyện xuyên Tết. Vì thế, dàn ngoại binh của đội bóng phố Núi có được nền tảng thể lực dồi dào, trạng thái sung mãn, hứa hẹn bùng nổ ngay từ những trận đấu đầu tiên.

Ngoài ra, dàn sao Hoàng Anh Gia Lai ở tuyển Việt Nam như Công Phượng, Văn Thanh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn, Minh Vương… cũng giữ phong độ tốt.

Còn CLB Viettel cũng không nằm ngoài nhóm cạnh tranh chức vô địch với lứa cầu thủ đang độ chín cùng ngôi sao được dư luận quốc tế chú ý là Nguyễn Hoàng Đức. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì đã chốt bộ khung ngoại binh. Tiền đạo Paolo Maderia người Brazil là tân binh mới nhất gia nhập đội bóng núi Hồng.

Trước khi đầu quân cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Maderia từng có thời gian dài chơi bóng ở giải hạng Nhì Bồ Đào Nha. Theo đánh giá của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công, Paolo sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt, tư duy chơi bóng hiện đại. Trước đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đã ký hợp đồng với trung vệ Janclesio Almedia Santos, tiền vệ Zakaria Suraka.

Theo kế hoạch, Vòng 1 V-League 2022 sẽ khởi tranh vào ngày 25 - 26/2 với 6 cặp đấu: Bình Định - Viettel, Becamex Bình Dương - Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hải Phòng, Hà Nội FC - Thanh Hóa, Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai, Sài Gòn FC - Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2022: Rộn ràng chuẩn bị cho khai màn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO