V-League 2023: Mùa giải khó lường

Hoàng Nam 28/12/2022 07:00

Mùa giải 2023 của V-League đã được dự kiến khởi tranh vào ngày 4/2 và kết thúc ngày 19/8/2023. Đây là mùa giải được dự báo sẽ hấp dẫn, kịch tính và khó lường bởi nhiều đội bóng đã có những thay đổi lớn về nhân sự với sự đầu tư mạnh mẽ ở cả danh sách cầu thủ, huấn luyện viên. Đáng chú ý, CLB Công An Hà Nội - đội bóng mới giành suất lên hạng V-League 2023 cũng được coi là ẩn số.

V-League 2023 hứa hẹn sẽ rất gay cấn, khó lường.

Mùa giải mới bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ mở màn bằng trận tranh Siêu cúp quốc gia giữa CLB Hà Nội - Hải Phòng diễn ra ngày 29/1/2023 trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội.

Giải đấu có sự tham dự của 14 CLB, bao gồm: Becamex Bình Dương, Công an Nhân dân, Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Nam Định, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Topenland Bình Định, TPHCM, Viettel.

Từ mùa 2023/2024, hệ thống giải V-League sẽ vận hành theo lịch hoạt động của bóng đá châu Âu, để phù hợp với lịch chuyển nhượng cầu thủ ở mùa Đông, mùa Hè cũng như phù hợp lịch thi đấu quốc tế của đội tuyển. Đây là nỗ lực vươn tầm quốc tế của bóng đá Việt Nam nói riêng và hệ thống bóng đá châu Á nói chung.

“AFC đưa ra những thay đổi về thời gian tổ chức các giải đấu thuộc liên đoàn thành viên theo hướng đồng bộ với lịch thi đấu các giải hàng đầu châu Âu và thế giới. Việc giải Vô địch quốc gia diễn ra trong 2 năm như khuyến cáo của AFC là bước ngoặt lịch sử của bóng đá Việt Nam. Bóng đá Việt Nam đang ngày càng phát triển, chúng ta không thể đứng ngoài xu thế chung mà cần điều chỉnh, thích ứng và phát triển ổn định trong giai đoạn mới. Vì vậy, mùa giải 2023 mang ý nghĩa bước đệm cực kỳ quan trọng” - ông Nguyễn Minh Ngọc – Tổng Giám đốc Công ty VPF cho biết.

Nhằm thu hút nguồn lực các cầu thủ gốc Việt trở về Việt Nam thi đấu, bên cạnh việc các CLB được đăng ký tối đa 3 cầu thủ nước ngoài và 1 cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài (cầu thủ nhập tịch) như những mùa giải trước, dự kiến tại mùa giải 2023, các CLB được đăng ký thêm 1 cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam (cầu thủ Việt kiều). Riêng đối với các CLB tham dự các giải đấu của AFC mùa giải 2023 - 2024, ở giai đoạn 2 có thể được đăng ký bổ sung đảm bảo có tối đa 4 cầu thủ nước ngoài, trong đó có tối thiểu 1 cầu thủ có quốc tịch thuộc liên đoàn thành viên AFC. Tiếp đến, Giải hạng Nhất quốc gia sẽ khởi tranh ngày 11/2 và kết thúc ngày 12/8/2023. Cúp quốc gia sẽ khởi tranh ngày 8/3 và kết thúc vào ngày 30/8/2023.

Vòng đấu đầu tiên của V-League hứa hẹn những trận cầu hấp dẫn, đội đương kim vô địch V-League là Hà Nội sẽ đối đầu chủ nhà Viettel trên sân Hàng Đẫy. Cũng ngay ở vòng đấu đầu tiên, một trong những đội bóng nhận được sự quan tâm lớn là tân binh V-League 2023 - Công an Nhân dân sẽ gặp đối thủ cực mạnh mang tên Bình Định. Đây là trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi 2 bên đều có nhiều cầu thủ ngôi sao. Dù mới lên hạng nhưng Công an Nhân dân đã có sự đầu tư, tăng cường về chất lượng như đưa về tiền vệ Phan Văn Đức, hậu vệ Đoàn Văn Hậu hay Sầm Ngọc Đức hay thủ môn Bùi Tiến Dũng. Tới đây, dự kiến đội bóng này sẽ ra mắt nhiều cầu thủ nổi tiếng nữa để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đội mạnh tại V-League 2023. Trong khi đó, Nam Định, cái tên đang rất nổi trên thị trường chuyển nhượng sẽ tiếp TPHCM trên sân nhà Thiên Trường. Đây được xem là cơ hội lớn để Nam Định giành 3 điểm đầu tiên trong mùa giải mà đội bóng thành Nam đặt tham vọng lớn. Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, một HAGL có nhiều xáo trộn về lực lượng sẽ gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà, trong khi SLNA đối đầu SHB Đà Nẵng.

Trong những mùa giải đã qua của V-League, công tác trọng tài luôn là điểm đáng lo của giải đấu. Chính bởi vậy, nhiều người hy vọng sẽ có sự xuất hiện của VAR để giảm bớt những sai sót. Chia sẻ về điều này, Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Minh Ngọc cho biết: "Đến thời điểm này, các bước triển khai VAR đang được tiến hành. Chúng tôi cũng đã có kế hoạch đào tạo trọng tài và cố gắng đưa VAR vào áp dụng thử nghiệm theo như đúng kế hoạch". Ông Ngọc cũng chia sẻ thêm, dự kiến giai đoạn 2 V-League 2023 công nghệ VAR sẽ được sử dụng. “Ngoài ra, VPF cũng đã tính phương án thuê trọng tài ngoại. Tùy thời điểm cũng như để tránh áp lực tâm lý cho trọng tài và CLB, chúng tôi sẽ tính toán mời một số tổ trọng tài ngoại cho các trận liên quan tới tranh chức vô địch và xuống hạng của mùa giải 2023” - ông Ngọc cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League 2023: Mùa giải khó lường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO