V-League tiếp mạch hấp dẫn

Hoàng Nam 16/04/2021 06:30

Chiều nay 16/4, vòng 10 V-League sẽ bắt đầu bằng trận đấu sớm giữa Viettel đang hưng phấn đón tiếp Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy. Vòng đấu này hứa hẹn sẽ tạo những bước ngoặt quan trọng ở cả 2 đầu bảng xếp hạng khi các đối thủ cùng nhóm sẽ trực tiếp đối đầu nhau.

Viettel sẽ khiến Than Quảng Ninh thêm 1 lần khó khăn khi tới Hàng Đẫy thi đấu.

Trở lại với phong độ cao

Thất bại 0-4 trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội FC ở vòng đấu trước khiến Than Quảng Ninh đã đánh mất vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Những lùm xùm xung quanh việc bị nợ lương, thưởng đã tạm được giải quyết nhưng những gì các cầu thủ Than Quảng Ninh lúc này lại bị nghi ngờ vào tinh thần thi đấu chuyên nghiệp.

Chính việc bỏ tập trước trận đấu với Hà Nội FC tại vòng 9 và thể lực bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng đã khiến họ dễ dàng gục ngã trên sân Hàng Đẫy. Trở lại sân Hàng Đẫy ở vòng đấu này, nhưng các trụ cột của họ như Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Hải Huy khó hứa hẹn có thể trở lại với phong độ cao nhất. Trong khi đó, Viettel sau khởi đầu có phần chệch choạc đã dần trở lại guồng quay chiến thắng.

4 trận gần đây Viettel đều giành 3 điểm tối đa và không để thủng lưới, trong đó có 3 thắng lợi theo “phong cách quen thuộc” 1-0. Khi những trụ cột như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức... đều đang đạt phong độ cao, Viettel tự tin hướng về thắng lợi thứ 5 liên tiếp. Được đá sớm nên một chiến thắng sẽ giúp Viettel san bằng điểm số và tạo áp lực lớn lên đội đầu bảng HAGL trước khi họ ra sân gặp đối thủ nặng ký Hà Nội FC.

Được đánh giá cao hơn, phong độ hiện tại tốt hơn nên đội bóng áo lính càng có thêm động lực để chiến đấu và chiến thắng trước Than Quảng Ninh. Trong 2 trận đối đầu Than Quảng Ninh gần nhất, Viettel đều giành chiến thắng. Xa hơn, 4 lần chạm trán Viettel trước đó tính trên mọi đấu trường, Than Quảng Ninh bị đánh bại tới 3 lần, trận còn lại kết thúc với kết quả bất phân thắng bại. Cũng ở nhóm đầu, trận HAGL - Hà Nội FC sẽ là tâm điểm của vòng đấu nhưng trận đấu cũng hứa hẹn sẽ quyết liệt không kém là Bình Dương tiếp SHB. Đà Nẵng.

Đây là trận đấu mà Bình Dương sẽ có một người dẫn dắt mới thay HLV Phan Thanh Hùng sau khi bất ngờ xin từ chức bởi lý do sức khỏe. Kém SHB Đà Nẵng 3 điểm nên B. Bình Dương rất quyết tâm chiến thắng để san bằng khoảng cách và duy trị vị thế trong nhóm đầu. B. Bình Dương sẽ không có sự phục vụ của Nguyễn Thanh Thảo sau khi mới nhận án kỷ luật từ VFF. Cầu thủ này bị phạt 15 triệu đồng và cấm thi đấu 2 trận vì hành vi phạm lỗi thô bạo trong trận gặp SLNA.

Quyết đấu

Nếu ở nhóm trên là những cuộc đối đầu nảy lửa giữa Viettel - Than Quảng Ninh; HAGL - Hà Nội FC thì nhóm cuối cũng là những cuộc đối đầu trực tiếp giữa các đối thủ đang tìm đường đào thoát khỏi nhóm cuối trước khi giai đoạn 1 khép lại. Bình Định sau thất bại trước Viettel vẫn sẽ được thi đấu trên sân Quy Nhơn gặp Đông Á Thanh Hóa đang hồi sinh.

Với những gì đã thể hiện, đội bóng xứ Thanh hứa hẹn sẽ đem đến một trận đấu khó khăn cho chủ nhà Topeland Bình Định. Sau khi loại những cầu thủ tưởng chừng như không thể thay thế là trung vệ Epassi, tiền đạo Hoàng Vũ Samson. Thanh Hóa cho thấy sự hồi sinh với những chiến thắng liên tiếp.

Kém đúng 1 điểm và xếp ngay sau Bình Định nên Thanh Hóa nếu tiếp tục duy trì những ngày thăng hoa bằng chiến thắng thì họ sẽ vượt qua chính đối thủ và đầy tự tin cho mục tiêu vào Top 8. Bình Định chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi tiếp đối thủ này.

Trong khi đó, chủ nhà Bình Định dù vẫn cho thấy mình là đội bóng có lối đá nhịp nhàng, tổ chức phòng ngự và tấn công hợp lý. Tuy nhiên, yếu điểm lớn nhất của họ vẫn bộc lộ khi phụ thuộc quá nhiều vào khả năng bùng nổ của hậu vệ Hồ Tấn Tài. Đó là nghịch cảnh trớ trêu khi một hậu vệ lại dẫn đầu danh sách Vua phá lưới cho đội nhà trong khi những tiền đạo khác lại chịu cảnh lép vế. Nếu không giải quyết được khâu dứt điểm trước Thanh Hóa, nguy cơ Bình Định không thể giành trọn 3 điểm là có thật.

Với đội cuối bảng HLHT, sau khi chia tay HLV Phạm Minh Đức họ sẽ phải hành quân tới sân Vinh đối đầu SLNA trong ngày tân HLV trưởng Nguyễn Thành Công đối đầu đội bóng quê hương. Sông Lam Nghệ An đang sống dựa vào sự tỏa sáng của Phan Văn Đức (ghi 5/7 bàn của CLB). Cuộc đối đầu Sài Gòn - Hải Phòng cũng sẽ là trận đấu cực kỳ đáng chú ý của cuộc đua trụ hạng.

Đang xếp thứ 13 và 12 trong bảng xếp hạng, nên cả chủ lẫn khách đều không còn đường lùi. Mục tiêu của họ trong cuộc đối đầu này là phải có điểm, đặc biệt là chủ nhà Sài Gòn FC, nếu không họ sẽ rất mệt ở chặng đường phía trước.Kẻ thắng trận thậm chí có thể leo lên top 8, và sẽ không đội nào hài lòng với kết quả hòa bởi nếu CLB TP HCM đánh bại Nam Định thì họ sẽ vượt lên chính Nam Định và đứng gần khu vực an toàn sau phong độ bết bát thời gian qua.

Dẫu vậy, khó khăn vẫn sẽ lớn với CLB TP HCM khi Ban Kỷ luật VFF đã quyết định phạt 3 thành viên của CLB TP HCM gồm thủ môn Nguyễn Thanh Thắng và 2 trợ lý HLV Trần Minh Quang, Luis Filipe vì hành vi phản ứng quá khích với trọng tài ở vòng đấu trước.

Cụ thể, Thanh Thắng bị phạt tiền 15 triệu đồng, treo giò 3 trận. HLV thủ môn Trần Minh Quang bị phạt 5 triệu đồng, đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận. Trợ lý HLV Filipe nhận án phạt 15 triệu đồng, đình chỉ 4 trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V-League tiếp mạch hấp dẫn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO